เปิดปฏิบัติการลับ "คราดศพ" ค้นร่างเสี่ยโกสน เจอตอลุยป่าตามกลิ่นเน่ากลับสิ้นหวัง (คลิป)

13 พ.ค. 64

จากกรณีภรรยาของนายโกสน ผู้สูญหาย ได้ยินเสียงปืนจากบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่สามีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงไปตามถึงบ้าน แต่เจ้าของบ้านยังไม่ยอมออกมา สุดท้ายบอกว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนเพราะขณะนั้นกำลังนอนหลับ แต่ภรรยาผู้สูญหายสังเกตเห็นมีรอยเลือดเป็นทาง มีร่องรอยการล้างเลือดตามพื้นถนน มีรอยเลือดติดบนใบหญ้า แต่ไม่พบตัวสามี ซึ่งในวันดังกล่าวสามีได้สวมสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือหนัก 10 บาทออกไปด้วย

933746

ล่าสุด กองกำกับการสืบสวนจำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าในคดีโดยมีหมายจับ 7 บุคคล ประกอบด้วย นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี ฐานะสั่งการและมือยิง, นายคำธร หรือ แน็ค เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี, นายสุรชัย หรือ ตาชัย คงสุข อายุ 39 ปี, นายเกรียงไกร หรือ เป็ด, นายเจริญ หรือพร คะเชนทอง อายุ 56 ปี, นายจิรายุทธ หรือ โจ้ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี, นายทิวากร หรือ บี เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี

429647

วันที่ 13 พ.ค. 64 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางน้ำ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสุราษฎร์ธานี และกลุ่มชาวบ้าน นำเรือยนตร์ออกปฏิบัติการค้นหาร่างของเสี่ยโกศล บริเวณกลางทะเลฝั่งอ่าวไทยใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง ห่างจากฝั่งประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งได้ออกปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลา 08.00 น. และกลับเข้าฝั่งวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น.

cg

ส่านความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊กของภรรยานายโกสน มีการโพสต์คลิปการตามหาสามี รวมถึงโพสต์คลิปข่าวที่ภรรยาของนายสุรัตน์ที่ให้สัมภาษณ์ว่าาไม่เกี่ยวข้องกับหารหายตัวไปของนายโกสนด้วยนั้น

159701

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านพักคนงานของเสี่ยโกสน ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อไปถึงพบว่าในวันนี้ ทางภรรยาเสี่ยโกสนอยู่ในสภาพผอมโซ เนื่องจากพักผ่อนติดต่อกันหลายวัน จากการค้นหาร่างของสามี นางจินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยโกสน เผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของตนย่ำแย่มาก เพราะเวลาก็ผ่านมานานหลายวัน แต่ก็ยังไม่มีวีแววที่จะพบร่างของสามี ทำให้ตอนนี้ตนและคนในครอบครัวเริ่มหมดความหวัง และเปลี่ยนมาเตรียมเผื่อใจแทนหากยังค้นหาร่างของสามีไม่พบ

608396

ซึ่งคนในครอบครัวพยายามทุกทางแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค้นหาทางบก ทางทะเล หรือแม้แต่กระทั่งได้รับเบาะแสจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเขาเพลา ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากบ้าน 50 กว่ากิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ว่าตามเขามีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพ พบเห็นมีรถกระบะทุกคนขึ้นเขาไป 6 คน ซึ่งอาจเป็นเบาะแสสำคัญ แต่เมื่อทางครอบครัวทราบก็เข้าพื้นที่ออกตามหากันแต่ก็ยังไม่พบ เสมือนช้ากว่าผู้ก่อเหตุก้าวหนึ่งตลอด

ส่วนความคืบหน้าด้านการตามหาทางทะเล เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานก็ยังคงออกเรือตระเวนตามหาร่างของสามีของตนอยู่ทางทะเลตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กลับมา ตนก็ได้แต่รอคอยทางเจ้าหน้าที่กลับมาอัปเดดข้อมูลว่าเจออะไรบ้างหรือไม่ อีกทั้งตนคิดว่าคำให้การของผู้ต้องหาที่ตำรวจสามารถจับกุมมาได้ให้เจ้าตัวชี้จุดทิ้งศพทางทะเล ตนมีความรู้สึกว่าเป็นการให้การลอย ชี้จุดมั่ว เพราะไม่มีพิกัดแน่ชัด คนในครอบครัวสุ่มทำการค้นหาเป็นวงกวางตามหมู่เกาะ ชายฝั่งทะเล ซึ่งมันก็กว้างเกินไป เสมือนผู้ต้องหาให้การหลอก

ซึ่งตามที่มีกระแสข่าวออกมาว่า สามีของตนหลังถูกฆาตกรรมอาจจะถูกผู้ก่อเหตุนำร่างไปเผาอำพรางศพทิ้งทะเลแล้ว ในส่วนนี้มันก็เป็นการสันนิษฐานของตนตั้งแต่แรกว่าอาจจะเป็นไปได้ เพราะหากศพถูกเผาแล้วนำเศษกระดูกไปทิ้งทะเล ก็น่าจะไม่มีใครหาหลักฐานเจอ ตนอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เหนื่อยมาช่วยกันค้นหาร่างของสามีจนถึงวันนี้

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนนอนอยู่ ตนได้ยินเสียงสามีมาตะโกนใส่ว่า "ทำไม มึงไม่มารับกูสักที" ทำให้ตนต้องถึงกับสะดุ้งตื่นด้วยความตกใจ 05.00 น. จึงคิดว่าเสมือนสามีตนอยากจะบอกอะไรสักอย่างให้รู้ ตนจึงมั่นใจว่าเขาเสียชีวิตแล้ว หากสามีบอกในลักษณะนี้ตนมีความคิดว่าอาจเป็นไปได้ที่ร่างของสามีจะไปอยู่บนเกาะสักแห่ง เพราะเจ้าที่จะแรงมาก ทำให้สามีถึงต้องมาบอกแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะเร่งหาร่างของสามีให้พบโดยเร็ว เนื่องจากหากยังไม่พบ ทางครอบครัวก็ยังไม่สามารถที่จะเริ่มต้นใหม่รได้ เพราะยังต้องจมปลักในการค้นหาสามีอยู่ หลังจากนี้ตนก็จะวางแผนผลัดสลับให้ลูกน้องออกเรือทำงานบ้างแล้ว เนื่องจากหยุดนาน ลูกน้องก็จะไม่มีรายได้ แต่ละคนก็ต้องมีภาระที่ต้องใช้จ่าย ส่วนด้านคดีความ ตนก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งรัดคดี ติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว จะได้สามารถรู้จุดที่สามีถูกนำศพไปทิ้งที่แน่ชัด จะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ครอบครัวจะได้ไม่ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง

342942

ทีมข่าวยังได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังเขาเพลา พร้อมด้วยทีมอาสากู้ภัย 4 นาย ตำรวจอาสา 1 นาย ชุดที่ลงพื้นที่ค้นหากับญาติเสี่ยโกสนเมื่อวานนี้ พาย้อนกลับไปยังจุดที่มีการค้นหาพื้นที่บริเวณตีนเขาเพลา ในเขตพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน มีการปลูกต้นยางพาราและสวนปาล์มสลับกัน ไม่ได้เป็นป่ารกทึบมากนัก มองเห็นและเปิดโล่ง ไม่มีที่ลับตา แต่บริเวณถนนทางเข้าเป็นลักษณะทางดินลูกรัง บางช่วงที่เข้าไปจะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำกลางถนน ถ้าเป็นรถขนาดเล็กจะทำให้ติดหล่มได้ง่าย แต่สวนยางดังกล่าว อยู่ห่างจากบ้านคน มีเพียงขนำสำหรับพักผ่อนช่วงที่ชาวบ้านมากรีดยางเท่านั้น

618038

นายธวัชชัย วัตรสิงห์ อาสาตำรวจ ชุดที่ช่วยค้นหากับครอบครัวเสี่ยโกสน เปิดใจว่า หลังญาติของเสี่ยโกสนมาแจ้งและขอให้ตำรวจท้องที่พาเข้าไปสำรวจบริเวณเขาเพลา เป็นเป้าหมายว่ามีชาวบ้านเห็นรถต้องสงสัยขับเข้าไป ช่วงกลางคืนจะได้กลิ่นเหม็นคล้ายของเน่าโชยมาเป็นระยะ ทีมของตนเองรวมกว่า 9 นาย ร่วมค้นหาแบาะแส ส่วนฝั่งของญาติมีลูกชาย พี่ชาย และญาติคนอื่นรวมอีก 5-6คน เดินทางมาในพื้นที่ทำการค้นหาจุดต้องสงสัย

เมื่อมาถึงตีนเขาจุดที่เป็นสวนยาง จอดรถนั่งพูดคุยกันกับชาวบ้านในพื้นที่ ตอนนั้นยังไม่ได้กลิ่นเหม็นเน่า จนกระทั่งเริ่มออกค้นหา เดินดูตามสวนยางเรียบไปกับตีเขา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ การค้นหาก็ต้องยุติลง เพราะเนื่องจากไปเจอต้นต่อของกลิ่นเหม็นเน่าคือ "หัวดีบุก" ซึ่งเวลาที่เบ่งบานจะมีลักษณะเหม็นเน่าคล้ายกลิ่นศพ ดังนั้นทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดว่ากลิ่นเหม็นเน่าดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับคดีของเสี่ยโกสน ส่วนตัวในฐานะทีมที่ลงมาปฏิบัติหน้าที่หลังจากที่ทราบที่มาของกลิ่นเหม็นเน่าก็ได้พากันถอนกำลังกลับ ส่วนครอบครัวก็ได้ยุติการค้นหาเช่นเดียวกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส