ฉีดวัคซีนได้เบียร์ฟรียันลุ้น 30 ล้าน! ส่องมาตรการ สหรัฐฯ จูงใจคนฉีด วัคซีนโควิด เพิ่ม

14 พ.ค. 64

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดตอนนี้ หลายประเทศเร่งจัดหาและฉีด วัคซีนโควิด เพื่อที่จะกลับมาเปิดเศรษฐกิจ และดำเนินชีวิตตามปกติได้ โดยขณะนี้ สหรัฐอเมริกา เป็น 1 ในประเทศที่สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจำนวนมากที่สุดในโลก มากกว่า 250 ล้านโดส หรือคิดเป็น 46.9% ของประชากร (ข้อมูล ณ 14 พ.ค.) แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจยังไม่เพียงพอกับการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ขณะเดียวกันก็เจอปัญหาที่มีประชาชนจำนวนไม่น้อยไม่อยากฉีดวัคซีน แต่ละรัฐจึงต้องงัดกลยุทธ์ เพื่อจูงใจให้คนมาฉีดวัคซีนมากขึ้น 

ลอตเตอรีวัคซีน! โอไฮโอ ประกาศ ใครฉีด วัคซีนโควิด ลุ้นรับ 30 ล้านบาท 

ที่รัฐโอไอโอ ประกาศจะแจกรางวัลเงินสดมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31.3 ล้านบาท) แก่ประชากรวัยผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส จำนวน 5 คน โดยจะจับสลากรายชื่อผู้ฉีดวัคซีนของมลรัฐโอไฮโอต่อเนื่องกัน 5 สัปดาห์ทุกวันพุธ สัปดาห์ละ 1 คน ณะเดียวกันหากเป็นเยาวชนอายุต่ำก่า 18 ปี จะสามารถลุ้นรางวัลเป็นทุนการศึกษาระยะเวลา 4 ปีเต็มอีก 5 ทุน สำหรับให้เข้าศึกษาระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยรัฐ แห่งใดก็ได้ที่ตั้งอยู่ในโอไฮโอ

ที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประกาศแจกพันธบัตรออมทรัพย์มูลค่า 100$ (ราว 3,200 บาท) ให้กับบประชาชน อายุ 16-35 ปี ซึงเป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่มีการเดินทาง ใช้ชีวิตนอกบ้าน หลังพบว่าอายุเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อรายใหม่ของรัฐ ลดลงมาอยู่ที่ 34 ปี

000_99u9an
จุดฉีดวัคซีนที่สถานีแกรนด์ เซนทรัล นิวยอร์ก

ขณะที่นิวยอร์ก เปิดจุดฉีดวัคซีนในสถานีรถไฟ 8 แห่ง ทั้งในเมืองและนอกเมือง ซึ่งแต่ละจุดได้แจกตั๋วโดยสารฟรีให้แก่ผู้ฉีดวัคซีนด้วย โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนจะได้รับ บัตรรถไฟฟ้าใต้ดิน (MetroCard) นั่งฟรี 7 วัน หรือตั๋วเที่ยวเดียว 2 ฉบับ สำหรับรถไฟใต้ดิน เมโทร - นอร์ท (Metro-North) หรือ รถไฟลองไอส์แลนด์ (LIRR)

ด้าน รัฐคอนเนคติกัต จัดแคมเปญ #CTDrinksOnUs เมื่อไปทานอาหารในร้านอาหารที่เข้าร่วมจำนวนนนับร้อยร้าน สามารถแสดงบัตรฉีดวัคซีน เพื่อรับเครื่องดื่มฟรีทั้งที่มีหรือไม่มีแอลกอฮอล์ ในระหว่างวันที่ 9-31 พ.ค. ขณะที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ จัดแคมเปญ A Shot & Beer ประชาชนอายุ 21 ปีขึ้นไป ที่ฉีดวัคซีนภายใน พ.ค. สามารถนำบัตรวัคซีนไปแลกเบียร์ฟรีกับโรงเบียร์ที่เข้าร่วมได้ 

ที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ผุดไอเดีย Good Neighbor แจกเงินรอบละ 50$ (ราว 1,600 บาท) ผ่านทางบัตรเดบิต ให้กับคนที่ลงทะเบียนกับทางการ และขับรถพาเพื่อนบ้านหรือชาวเมืองดีทรอยต์คนใดก็ได้ไปฉีดวัคซีน โดยรถ 1 คันพามาฉีดได้ 3 คน พาไปกี่รอบ ก็ได้เงินทบไปตามจำนวนรอบ แต่หากรวมแล้วเกิน 600$ ต้องกรอกแบบฟอร์มทางภาษี W-9 โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ชาวดีทรอยต์ที่ไม่มีรถส่วนตัว สามารถเข้าถึงการฉีดวัคซีนได้ 

usavac

ไมอามี อนุมัติฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้นักท่องเที่ยวฟรี

สูญเสียเท่าไรจ่ายเท่านั้น! ไบเดน เยียวยาร้านอาหาร สูงสุด 300 ล้านต่อเคส

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม