ฌอน บูรณะหิรัญ เข้าให้ปากคำแจงปมกรณีเงินบริจาค เตรียมทำอีกโครงการเพื่อสังคม

14 พ.ค. 64

ฌอน บูรณะหิรัญ หอบหลักฐานการเงินเข้าให้ปากคำ แจงปมกรณีเงินบริจาค ตอนนี้เหลือ 2 แสนบาท เตรียมทำอีกโครงการเพื่อสังคม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 พ.ค.64 ที่ สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายฌอน บูรณะหิรัญ ได้เดินทางพร้อมทนายอากาศ วสิกชาติ เข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปมเงินบริจาค พร้อมเปิดใจและชี้แจงกับสื่อมวลชนว่าเงินหายไปไหน เหลือเท่าไหร่ ทำอะไรไปบ้าง

1620987505912

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายฌอน บูรณะหิรัญเปิดเผยว่า วันนี้มาให้ปากคำเพิ่มเติม เงินที่ได้จากการบริจาค 1.3 ล้านบาท ใช้บริจาคไปประมาณ 1.1 ล้านบาท ยอดบริจาคเหลือประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งหวังว่าจะได้ลงพื้นที่อีกครั้งให้โควิด-19 เบาลง ซึ่งวันนี้นำหลักฐานการเงินทั้งหมดมายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน ซึ่งเงินบริจาคไม่มีเข้ามาแล้ว ต่อไปนี้ตนจะสอบถามจากผู้ใหญ่เพื่อขอคำแนะนำในการทำโครงการรักไม่มีเงื่อนไขต่อไป แต่จะไม่ขอรับบริจาคทุกช่องทาง ส่วนเรื่องไลฟ์โค้ชตนไม่เคยรับเงินกับผู้ที่มาปรึกษา และเป็นการยืนยันว่าเป็นการทำคอนเทนต์ซึ่งตนจะหาคอนเทนต์ปล่อยออกมาเรื่อยๆ และฝากขอบคุณสำหรับทุกคนที่ติดตาม

1620987539925

ทนายอากาศ วสิกชาติ ทนายความของ ฌอน กล่าวว่าวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม เนื่องจาก สภ.ปากเกร็ด ได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ ก็จะมีการเพิ่มข้อหาส่วนของจำนวนผู้เสียหายที่เหลือก็จะเป็นการส่งหลักฐานที่นำมาทั้งหมด ตนจึงมาให้ปากคำเพิ่มเติมและได้มีการเรียกพยานมาให้ปากคำ แต่อาจจะมีช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักคดีจึงชะลอตัวเล็กน้อย ตนได้นำเอกสารการเงินมายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านำเงินไปใช้อะไรบ้าง

1620987381080

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาเดิมคือติดตาม พ.ร.บ เรี่ยไรโดยไม่มีใบอนุญาต และจะนำไปสู่คดีฉ้อโกง ซึ่งนำหลักฐานมาทั้งหมดนี้จะมีโครงการประมาณ 36 โครงการที่ฌอณไปบริจาคมาจริง จะแสดงให้เห็นว่าไม่มีการฉ้อโกง ซึ่งหลักจากนี้ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง หลังจากที่ให้ปากคำเสร็จ ทางเจ้าหน้ามี่ตำรวจจะสรุปสำนวนต่างๆ ซึ่งจากที่ฟังจากพนักงานสอบสวนค่อนข้างมั่นใจว่าหลักฐานเพียงพอแล้ว ซึ่งทางเราได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเพราะมีพยานหลักฐานครบถ้วน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ