“เปิ้ล นาคร” เฮเก้อคลายล็อกร้านอาหาร นโยบายนั่งโต๊ะละ 1 คนปิดต่อเถอะ (คลิป)

14 พ.ค. 64

กรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เตรียมจะออกมาตรการผ่อนปรนในแต่ละพื้นที่ และจะบังคับใช้ในวันที่ 15 พ.ค.64 โดยเบื้องต้นพื้นที่สีแดงเข้ม สามารถนั่งทานในร้านได้ แต่ไม่เกิน 25% ซึ่งโต๊ะ 4 คนจะนั่งได้ 1 คน และเปิดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. สั่งกลับบ้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ทั้งนี้ยังงดการจำหน่ายและดื่มสุราภายในร้าน

537181

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนักแสดงชื่อดังอย่าง "เปิ้ล นาคร" ที่มีกิจการร้านอาหารถึง 2 ร้าน และตอนนี้แบกรับค่าใช้จ่าย 2 ล้านบาทต่อเดือน ค่าเช่าที่และค่าพนักงานของทั้ง 2 ร้าน เพราะตั้งแต่มีมาตรการไม่ให้นั่งทานอาหารที่ร้าน รายได้เหลือแค่หลักพันต่อวันเท่านั้น 

เมื่อทีมข่าวสอบถามว่า ร้านอาหารจะกลับมานั่งทานได้แล้ว คุณเปิ้ล ก็ตบมือเสียงดังพร้อมสีหน้าดีใจมาก ๆ แต่เมื่อบอกรายละเอียดไปว่า แต่ 1 โต๊ะ 4 ที่นั่ง จะให้นั่งได้แค่ 1 คนเท่านั้น คุณเปิ้ลก็ถึงกับออกอาการสงสัย 

622418

"เปิ้ล นาคร" เปิดเผยว่า เอาตรง ๆ เลยตอนแรกก็ดีใจมาก ที่สามารถกลับมานั่งทานที่ร้านได้แล้ว รู้สึกว่ารอดตายแล้ว เพราะยอดขายแบบเดลิเวอรี่ไปไม่รอดจริง ๆ ตนยังคิดเลยว่าอาจต้องปิดกิจการหากยังเป็นแบบนี้ไปอีก 2-3 เดือน ส่วนกฎที่ออกมาใหม่ที่บอกว่าให้นั่งได้ 1 คนต่อ 1 โต๊ะ ครอบครัวตนมี 6 คนไปกินที่ร้านก็นั่งกัน 6 โต๊ะ ตนว่าคงไม่มีครอบครัวไหนอยากไปนั่งกินแบบนั้น อย่างน้อยพ่อแม่ลูกเขานั่งรถมาคันเดียวกัน เขาก็อยากนั่งด้วยกัน อันนี้ตนพูดตามความเป็นจริง ไม่ได้เถียงแพทย์ 

478278

ทั้งนี้ตนบอกเลยคิดว่ากฎใหม่อันนี้ที่ออกมา มันค่อนข้างจะลำบาก ตนคิดว่าถ้าออกกฎแบบนี้มา สู้ไม่ให้นั่งกินเหมือนเดิมยังจะดีกว่าหรือไม่ พูดง่าย ๆ คือสั่งไปกินที่บ้านดีกว่านโยบายนั่งโต๊ะละคน ตนอยากรู้จริง ๆ ว่า นโยบายโต๊ะละคนออกมาเพื่ออะไร อย่าทำจะดีกว่า ถ้าประเทศไหนใช้ไอเดียนี้แล้วประสบความสำเร็จ ตนจะยอมโดนด่า ยอมให้ทัวร์ลง

อย่างไรก็ตาม ตนขอเสนอกฎการผ่อนปรนที่จะเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการว่า “โต๊ะเว้นโต๊ะ” จะดีกว่าหรือไม่ แล้วก็ออกมาอยู่กันกลางแจ้งให้หมด มันคือความเป็นไปได้จริง ๆ มากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส