เจอความจริง "บังฟิต" แหกตาคนขับแบ็กโฮลวงขุดดินฝังรถ ก่อนอุ้มเสี่ยสุชาติไปยิงหัว (คลิป)

15 พ.ค. 64

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ บันทึกภาพขณะ นายสุขาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี ขับรถยนต์ เก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กน 6552 กระบี่ เข้ามาจอดที่หน้าอู่ เพื่อมารับเพื่อนไปทำธุระด้วยกัน แต่เพื่อนไม่อยู่ที่อู่ จากนั้นนายสุชาติได้หายตัวไปอย่างปริศนา ติดต่อไม่ได้นานกว่า 1 สัปดาห์

520693

ล่าสุด วันที่ 13 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่พบศพนายสุชาติ ถูกฆาตกรรมน้ำกรดราดร่างฝังดิน และรถยนต์ที่ถูกผู้ก่อเหตุฝังไว้จริง บริเวณพื้นที่ใกล้บ้านบังฟิตแล้ว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตามตัวบังฟิต หลังเกิดเหตุหายตัวไปนั้น

578173

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือนายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร อายุ 31 ปี, นายสุรชัย หรือบังกิบหลี เริงสมุทร อายุ 37 ปี พี่ชายบังฟิต และนายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี ญาติผู้น้องของบังฟิต ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันควร และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์ โดยศาลอนุมัติหมายจับทั้ง 3 รายแล้ว

777670

วันที่ 14 พ.ค. 64 เวลา 08.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังบ้านของนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่
นางน้ำค้าง นางอารักษ์ ภรรยาและลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต เดินทางไปที่ สภ.อ่าวนาง ตรวจ DNA ว่าผลเลือดตรงกับศพที่เจอหรือไม่ พร้อมทั้งรอฟังคำแถลงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านคดีความ

100967

เวลา 13.30 น. คนในครอบครัวของนายสุชาติ และพระสมุห์ภักดี ถาวโร พระวัดแก้วโกรวาราม และทีมข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณจุดฝังศพของนายสุชาติ ภายในพื้นที่หมู่ 1 บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.อ่าวนาง จ.กระบี่ อีกครั้ง เมื่อไปถึงพระสมุห์ภักดีได้ให้คนในครอบครัวทำการจุดธูป 1 ดอก เทียน 1 เล่ม พร้อมดอกดาวเรือง 1 กำ ปักไปที่บริเวณปากหลุมที่ร่างของนายสุชาติถูกฝัง ก่อนให้ช่วยกันเรียกนายสุชาติกลับบ้านตามความเชื่อ

จากนั้น พระสมุห์ภักดี ได้ทำการท้องบทสวดยัตติ ซึ่งเป็นบทสวดถอนดวงวิญญาณ ตามหลักการทางพุทธศาสนา ให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตถอดถอนออกไปจากพื้นที่แห่งนี้ พร้อมให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตทำการกรวดน้ำไปที่ปากหลุมและเรียกชื่อกลับบ้าน และโปรยดอกไม้ นำดินที่อยู่ในหลุมศพใส่พานกลับบ้าน เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป เป็นการเสร็จพิธี

224889

เมื่อเวลา 15.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ตรวจสอบในพื้นที่ใกล้กับบ้านของบังฟิต พบรถของบังฟิตเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฮีซูซ สีขาว ตอนครึ่ง ทะเบียน บพ 8680 กระบี่ จอดหลบอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านไปประมาณ 100 เมตร พบว่ามีคราบดินสีแดง และสีขาวคล้ายกับดินในสวนยาง จุดที่พบศพนายสุชาติ ส่วนที่กระจกหน้าก็มีคราบสีแดงเข้มคล้ายคราบเลือดติดอยู่ จากนั้นได้ลากรถกลับมาไว้ที่ สภ.อ่าวนาง เพื่อรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง

368749

ขณะเดียวกัน กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้เดินทางมาตรวจรถเก๋งของนายสุชาติ เพื่อหาร่องรอยหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีพิสูจน์หลักฐานภาค 8 มาร่วมในการเก็บหลักฐานตรวจรถของบังฟิตต่อไป

333204

ที่ สภ.อ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยมีการเรียกตำรวจฝ่ายสืบสวน พนักงานสอบสวนและกองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมประชุมใช้เวลาประชุม 2 ชั่วโมงเศษ

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานมากพอที่จะรู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างทำการออกหมายจับในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาในคดีมีผู้ร่วมกระทำความผิดกี่คนขอยังไม่เปิดเผยข้อมูล ส่วนประเด็นในการก่อเหตุ คาดว่าเกี่ยวกับเงินที่คู่กรณีมีการกู้ยืมกันจนเป็นหนี้ แต่ที่มาของเงินดังกล่าวจะได้มาจากการทำธุรกิจใด จะต้องสืบหาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ทั้งเรื่องยาเสพติดหรือปมที่ดิน

409498

ส่วนเรื่องพฤติการการก่อเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืนยิงก่อนนำไปฝัง ตรวจสอบสภาพศพพบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะและชายโครง 2 นัด อีกทั้งยังพบปลอกกระสุนปืน จึงต้องสืบค้นต่อไปว่าปลอกกระสุนปืนที่ตกอยู่ภายในที่เกิดเหตุเป็นปลอกกระสุนของอาวุธปืนที่ทางผู้ก่อเหตุใช้ยิงผู้เสียชีวิตหรือไม่

492043

ส่วนรถที่ถูกฝัง พนักงานสอบสวนยืนยันแล้วว่าเป็นของผู้เสียชีวิตจริง แต่ก็ต้องรอผลจากทางพิสูจน์หลักฐานส่งสรุปให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนนี้ตำรวจมีการตรวจยึดรถ สอบพยานไว้ได้บางส่วนจนทราบว่าผู้ต้องหามีการขุดหลุมจริง แต่ยังไม่มีใครเห็นว่าใครเป็นผู้ขับรถลงไปหรือลงไปโดยวิธีใด ต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดอีกครั้ง

เบื้องต้น เชื่อว่ากลุ่มบุคลคลที่ก่อเหตุน่าจะมีการวางแผนและล่อผู้เสียชีวิตมาฆาตกรรม ตามกฎหมายมีความผิดฐาน ฆ่าโดยการไตร่ตรองไว้ก่อน ฝังซ้อนเร่นอำพรางศพ โดยจะมีออกหมายจับผู้ต้องหา 1-3 คน เป็นผู้ร่วมขบวนการ ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องถึง 7 คน ตามที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับแจ้งจากพลเมืองดีหรือไม่ จะมีการสืบสวนเพิ่มเติม

140003

ด้านนายเล็ก (นามสมมติ) อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้ข้อมูลเรื่องแบ็กโฮฝังรถยนต์ของผู้ตาย เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ 4-5คน  ได้ทำการจับตัวนายสุชาติไว้ หลังเดินทางเข้ามาภายในพื้นที่บ้านของบังฟิต ขณะนั้นบริเวณใกล้บ้านของบังฟิตที่เป็นจุดฝังรถของนายสุชาติ ห่างจากร้านขายของบังฟิตประมาณ 200 เมตร ได้มีคนขับแบ็กโฮรับจ้างปรับที่ดินเตรียมปลูกไม้ยางพารา พวกของบังฟิตเข้ามาพูดคุยหลอกว่าให้ช่วยขุดหลุม จะจ่ายเงินให้ 2,000 บาทเป็นค่าจ้าง เนื่องจากวัวตาย 3 ตัวอยากจะทำการฝัง คนขับแบ็กโฮบอกว่ารู้สึกเสียดายจึงขอวัวกลับไปกินเอง แต่บังฟิตตอบกลับว่า "เอาไปไม่ได้ วัวยังมาไม่ถึง และยังไม่ได้ทำพิธีทางศาสนาเลย" ก่อนจ่ายเงินค่าขุดหลุมให้คนขับแบ็กโฮ และไล่ให้ออกจากพื้นที่ไป

404861

จากนั้นพวกของบังฟิต ทำทีเป็นเหมือนขับรถวนจะขับออกหมู่บ้าน ซึ่งในส่วนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าภายในหมู่บ้านมีกล้องวงจรปิดอยู่ที่บ้านหลังไหน ก่อนจะวนกลับเข้ามานำรถมาทิ้งในหลุม และช่วยกันกลบดินทำลายหลักฐาน ส่วนนายสุชาติที่ถูกจับไว้ก็พาตัวขึ้นไปบนเขา ห่างจากจุดฝังรถประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนยิงเสียชีวิต นำร่างฝังดิน

cg

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเป็นการทำที่อุกอาจเกินไป อีกทั้งเชื่อว่ากลุ่มของบังฟิตไม่ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก จึงอยากให้ทางเจ้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส