แม่ "ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" โร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

15 พ.ค. 64

แม่ดาราสาว "ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" โร่แจ้งความหลังถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน โชคดีเพื่อนบ้านไหวตัวทันโอนเงิน 1 บาท เพื่อดูบัญชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนงนุช แซ่ตั้ง อายุ 54 ปี แม่ของดาราสาวชื่อดัง "ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล" หรือ "ปุยฝ้าย" ดาราและพิธีกรได้นำหลักฐานสำคัญให้ผู้สื่อข่าวดู กรณีมีไลน์ปลอมของแม่ดาราสาวชื่อดังได้เข้าไปพูดคุยกับทางเพื่อนบ้านข้างเคียงทำนองว่าขอยืมเงินจำนวนนำไปซื้อของให้คนในบ้านเพื่อเซอร์ไพรส์ จนทางเพื่อนบ้านเกิดความตกใจว่าแม่ของดาราสาวชื่อดังมาขอยืมเงินจึงได้เดินออกมานอกบ้านและมาพูดคุยกันว่ามาขอยืมเงินจริงหรือไม่ แต่ปรากฏว่าก็ไม่เป็นความจริงจึงได้รู้ว่าไลน์ที่ส่งมาขอยืมเงินนั้นเป็นไลน์ปลอม และคาดว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพด้วยที่มาก่อเหตุกระทำเช่นนี้

1621062460422

นางนงนุช ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนกำลังตัดต้นไม้อยู่ในบริเวณบ้าน พอเพื่อนบ้านข้างเคียงได้เดินเข้ามาพูดคุยและถามว่าพี่นุชได้ไลน์มาขอยืมเงินจริงไหม ตนก็ตกใจมากบอกว่าตนไม่เคยไปขอยืมเงินใครและได้ขอดูหลักฐาน พอเห็นแล้วก็ตกใจมากเพราะว่าไม่ใช่ไลน์ของตนเอง ซึ่งในเนื้อหามีการพูดคุยทำนองว่าตนได้ซื้อโทรศัพท์มือถือมาใหม่และยังไม่มีแอปพลิเคชั่นธนาคารจึงได้ขอยืมเงินของทางเพื่อนบ้านจำนวน 46,500 บาท เพื่อโอนไปเข้าอีกบัญชีหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนกัน แต่โชคดีตรงที่ว่าเพื่อนบ้านเกิดสงสัยเกิดจึงได้เดินมาถามตนก่อน ทั้งนี้ตนก็เตรียมเอกสารทั้งหมดและได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และอยากฝากเตือนว่าหากพบว่าไลน์ที่ปรากฏเป็นรูปตนและตั้งชื่อตนไปขอยืมเงินอย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาดเพราะนั่นคือมิจฉาชีพ

1621062522056

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เล่าโมเมนต์น้ำตาแตก ถูกเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงาน
- รอไม่ได้จะแย่กว่านี้ ปุยฝ้าย เอเอฟ ผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท 

ด้านนางทองสุข นรินทร์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงที่ถูกขอยืมเงินเล่าว่า ตอนแรกได้รับข้อความมาก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกันเพราะปกติพี่นุชไม่ใช่คนแบบนี้ที่จะมายืมเงินใคร แต่โชคดีตรงที่ว่าตนรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพจึงได้เดินไปบอกให้พี่นุชไปแจ้งความ หลังจากนั้นตนจึงได้ทางลูกสาวเช็กข้อมูลให้และหลอกขอเลขที่บัญชีตอนแรกที่พูดคุยผ่านไลน์ก็ไม่ยอมให้และยืนยันว่าจะให้ไปโอนหน้าตู้เท่านั้น แต่พอสักพักทางมิจฉาชีพได้ส่งชื่อบัญชีมาที่ชื่อ "นายบรรจบ" ตนจึงได้โอนเงินไป 1 บาท เพื่อดูชื่อว่าตรงกับบัญชีที่ทางมิจฉาชีพส่งมาไหม ผลปรากฏว่าชื่อตรงกันจริง

1621062508648

พอสักพักไลน์ที่พูดคุยก็ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นผู้ชายและชื่อไลน์เป็นชื่อว่า TeeTee หลังจากนั้นอีก 1 ชั่วโมงชื่อและโปรไฟล์ก็ถูกเปลี่ยนอีกเป็นชื่อ Chompoo เป็นรูปผู้หญิง ทั้งนี้ตนก็อยากฝากเตือนหากเจอเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ให้ถามคนที่รู้จักก่อนว่าเดือดร้อนจริงไหมก่อนโอนเงินเพราะอาจจะทำให้เสียทรัพย์สินได้ โชคดีที่ตนเช็กให้แน่ใจก่อนมิฉะนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ