“เสก โลโซ” ระทึกไฟไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกหวิดลามบ้าน นับ 8 ชั่วโมงคุมอยู่ (คลิป)

16 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 เวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก เลขที่ 17/7 ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 39 ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานพลาสติก มีจำนวน 3 โกดัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันไฟดำพุ่งออกมาจากด้านในจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงต้องใช้รถน้ำกว่า 20 คัน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในครั้งนี้

406218

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปเกาะติดสถานการณ์ดังกล่าว จากรายงานที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ บริเวณด้านในโกดังของโรงงานแห่งนี้ มีถังแก๊สอยู่จำนวน 60 ถัง และยังมีถังไนโตรเจนจำนวน 30 ถัง ทำให้การดับเพลิงในครั้งนี้ควบคุมค่อนข้างยาก เพราะต้องควบคุมเพลิงไม่ให้ไปยังจุดที่มีถังแก๊สและถังไนโตรเจนดังกล่าว 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง บอกว่า โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตพลาสติก จำพวกงานฟิวเจอร์บอร์ด และพลาสติกโฟมอีกหลายอย่าง ทำให้ดับเพลิงยาก และรถดับเพลิงก็เข้ามาลำบาก ทั้งนี้นางเคียง คำร้อย อายุ 60 ปี พนักงานที่อยู่ในโรงงาน บอกว่า ช่วงที่ทำงานที่โกดัง 1 เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดัง 2 หลังจากรู้ว่าไฟไหม้ก็รีบวิ่งออกมาด้านนอก

295219

นายเอกพงษ์ ทองบุตร อายุ 40 ปี บอกว่า โรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและคนต่างด้าว โดยจุดที่ไฟลุกไหม้ไม่มีพนักงานทำงานอยู่ในบริเวณนั้น ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดมาจากการช็อตปลั๊กไฟ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สำหรับแรงงานชาวพม่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมได้คุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะขณะที่เกิดเหตุ คนงานชาวพม่ากลุ่มนี้อยู่ในที่เกิดเหตุ

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่า ขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุและความเสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่งสอบสวนอีกครั้ง

981925

ทีมข่าวทราบว่า มีคนบันเทิง อยู่ในบริเวณใกล้เคียงหลายคน หนึ่งในนั้นคือ "กานต์ วิภากร" ภรรยาของ "เสก โลโซ" โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอลงไอจีส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า “ไฟไหม้ตั้งแต่ประมาณบ่าย 2 กว่า ๆ หน้าหมู่บ้าน และคาดว่ายังใช้เวลาพยายามเลี้ยงคุมไฟอยู่ไม่น่าจะต่ำกว่า 5 ชม. รบกวนให้ใครช่วยเอาน้ำและอาหารแห้ง ขนม ข้าวกล่อง ของกิน มาให้นักดับเพลิงด่วนค่ะ ช่วยกัน เพราะหมู่บ้านถูกปิดแล้ว ฝากแชร์ด้วยเยอะ ๆ ขอบคุณมาก”

617306

ทีมข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางคุณกานต์ เปิดเผยว่า ตนตื่นมาตอน 4 โมงเย็น ไฟที่บ้านก็ตัด จึงรีบเช็กข่าว แล้วก็เดินออกมานอกบ้าน ก็เห็นกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่มีการคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามมายังหมู่บ้านของตน ด้วยความที่ไฟไหม้หนักมาก ทำให้กลุ่มควันลอยมายังในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนปิดบ้านให้สนิท เพราะเกรงว่าควันจะทำอันตรายต่อสุขภาพ

366368

เวลา 21.45 น. เจ้าหน้าที่บางส่วนได้เข้าไปสำรวจด้านในอาคารดังกล่าว หลังจากเพลิงสงบลงแล้ว พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่อีกส่วนเฝ้าระวังด้านนอก เพราะเกรงว่าเพลิงอาจจะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง โครงสร้างส่วนใหญ่ของโกดังถูกไฟเผาไหม้สร้างความเสียหายทั้งหลัง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส