เซ็น ค้ำประกัน ให้ญาติ สุดท้ายถูกบังคับคดี จ่อโดนยึดบ้าน

17 พ.ค. 64

หนุ่มพิการโปลิโอแต่กำเนิดสุดช้ำ วอนผู้ที่พ่อเคยเซ็น ค้ำประกัน ให้เห็นใจ หลังถูกบังคับคดียึดบ้าน พร้อมอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ จะเซ็นค้ำให้ใคร คนนั้นควรมีความรับผิดชอบ 

ค้ำประกันรถยนต์ ให้เพื่อน สาวบุรีรัมย์ถูกฟ้องยึดบ้าน แม่วอนรับผิดชอบ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวิเชียร ยอรัมย์ อายุ48 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่47/1หมู่12 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้พิการโปลิโอแต่กำเนิด ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า บ้านที่พักอาศัย ลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง ซึ่งเป็นสมบัติของฝ่ายแม่ โดยมีพ่อเป็นเจ้าบ้าน แต่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว 1 ปีเศษ อยู่มาวันหนึ่งได้มีจดหมายจากสำนักงานบังคับคดีมาติดประกาศขายทอดตลาด โดยในตอนแรกนั้นตนกับน้องชาย ก็ต่างสงสัยกันมากว่าเกิดอะไรขึ้น จึงโทรไปสอบถามที่บังคับคดี ก็ได้ความว่า

ตอนที่พ่อตนยังมีชีวิตอยู่ ได้เป็นผู้เซ็นค้ำประกันให้ "อา" ออกรถยนต์ แต่ต่อมาอาปล่อยรถโดนยึดและเขาได้ขายเข้าตลาด โดยต้องเสียส่วนต่างประมาณเจ็ดหมื่นบ่าท ซึ่งระหว่างนั้น ทางครอบครัวไม่รู้เรื่อง และไม่มีจดหมาย หรือเอกสารอะไรมาแจ้งเตือนอะไรเลย  อยู่ๆ ก็มีหมายมาติดแบบนี้ จึงได้ติดต่อสอบถามไปทางผู้เป็นอา แต่เขาก็ได้แต่เฉยๆ ไม่ยอมรับผิดชอบอะไร ทำให้ตนซึ่งเป็นผู้พิการ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก 

1621250553710

อีกทั้งน้องชาย จากที่เคยทำงานในบริษัทฯที่มั่นคง มีเงินเดือนสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องยอมลาออกมา เพราะพากันวิ่งเต้น ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ เกรงว่าบ้านที่อยู่อาศัยจะถูกยึด ล่าสุดได้ไปที่สำนักงานบังคับคดี และได้บอกความจริงกับเขาว่า ตนไม่มีเงินก้อนทั้งหมด เพราะตัวเองก็พิการ จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย โดยทางบังคับคดี ก็เห็นใจ จึงได้ข้อสรุปยอมให้ผ่อน เดือนล่ะ 4,000 บาท โดยเริ่มจากเดือนนี้  ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำวิธีไหน ถึงจะมีเงินเดือนละ 4,000 บาท ไปจ่ายเขา เพราะลำพังรายได้จากเบี้ยคนพิการ ก็แค่เดือนละ 800 บาทเท่านั้น ส่วนแฟนของตน ก็ป่วยเป็นโรคไต ไม่สามารถทำงานหนักอะไรได้ โดยบางเดือน ก็ต้องขอผ่อนค่าไฟ เพราะไม่มีจริงๆ จึงอยากวอนให้ผู้ที่พ่อตนเคยไปเซ็นค้ำ ได้โปรดเห็นใจ ควรรับผิดชอบกับเรื่องราวดังกล่าวด้วย เพราะตนกับน้องชายนั้น ไม่รู้เรื่องด้วยเลย และอยากให้ทางไฟแนนซ์ ควรจะตามกับคนซื้อเป็นหลัก

1621250533398

จากการสอบถาม นายวิเชียร ยอรัมย์ อายุ48 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นไม่รู้เรื่องมาก่อน คือแต่ก่อนทางพ่อของตนนั้นได้ไปเซ็นค้ำรถให้กับอา ซึ่งที่ผ่านมา มีการขึ้นศาลกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แล้วอยู่ๆ ก็มีหมายศาลบังคับคดีมาสั่งยึดบ้าน โดยตนกับน้องไม่รู้เรื่องเลย ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย หากต้องถูกยึดบ้าน ก็ไม่รู้จะไปอยู่ไหน อีกทั้งในตอนนี้ พ่อได้เสียไปแล้วประมาณ 1 ปี แต่กลับมีหมายศาลมาติดหน้าบ้าน ในหมายนั้นเขียนประมาณว่าจะยึดบ้าน ซึ่งตนเองนั้นพิการด้วย ทำงานไม่ได้ รายได้มีแค่เงินเดือนพิการแค่ 800 บาท และเงินจากพี่น้องบ้างเล็กๆ น้อยๆ บางเดือนก็ค้างค่าน้ำค่าไฟ ก็มี อยากจะฝากเตือนคนที่จะซื้อรถ ถ้าหากไม่สามารถใช้หนี้ที่ตัวเองสร้างไว้ได้ก็อย่าไปปล่อยให้คนที่เซ็นค้ำให้เดือดร้อนเลย ไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบนี้

ป้าค้ำประกันซื้อรถยนต์ กลับถูกยึดบ้านยึดที่ดิน ซ้ำถูกแจ้งจับบุกรุก 

ชีวิตรันทด! ลุงค้ำประกันญาติซื้อรถ ไม่มีเงินผ่อนถูกยึดบ้านขายทอดตลาด โทรหากลับบ่ายเบี่ยง

1621250509068

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ