ร่างทรงศิวะลุยไฟที่แท้คลิปเก่า ลงทรงโชว์สื่อขอกู้โลก หมอกอล์ฟชวนดับไฟป่า (คลิป)

17 พ.ค. 64

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ตำหนัก อาจารย์รุ่ง” โพสต์คลิปพิธีกรรมลุยไฟ ระบุว่าเป็นร่างทรงพระแม่กาลีบูชาไฟ โดยมีชาวโซเชียลมีเดียเข้าไปแสดงความเห็นในเชิงลบเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงโควิด-19 ยังไม่สามารถควบคุมได้ในประเทศไทย

645461

วันที่ 17 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางที่ตำหนักของอาจารย์รุ่ง เป็นบ้านพักชั้นเดียว บริเวณด้านหน้าเป็นห้องกระจก ภายในมีองค์พระศิวะ หรือพระอิศวร โขนพ่อแก่ รูปภาพแม่กาลี และทวยเทพในศาสนาพรหมณ์-ฮินดู

283210

นายรุ่งเรือง พึ่งศักดิ์ อายุ 46 ปี ร่างทรง บอกว่า ตนเป็นร่างทรงในร่างของพระศิวะนาฏราช ก่อนหน้านี้นับถือมานานมากกว่า 20 ปี และเริ่มทานอาหารเจมาตั้งแต่เริ่มนับถือ กระทั่งมารู้ตนเองได้ไม่นานว่าสามารถสื่อสารกับพระศิวะได้ ส่วนใหญ่จะเป็นการเข้ามาดูดวงต่อชะตากรรม และรักษาอาการเจ็บป่วย ด้วยการใช้น้ำเปล่า ซึ่งถือว่าเป็นพระแม่คงคา โดยตามหลักศาสนาฮินดู จะให้เคารพและบูชาผู้เป็นพ่อแม่ ซึ่งน้ำเปล่าชนิดนี้ตนต้องไปเอาที่เขาพนมรุ้ง ทุกเดือน 12 ของแต่ละปี นำมาเสกคาถาและให้ดื่มกิน โดยไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นการให้เป็นค่าครูตามกำลังศรัทธา 100-300 บาท

คลิปที่มีการเผยแพร่ไปยังเฟซบุ๊ก เป็นพิธีกรรมการไหว้ครูประจำปี ซึ่งจัดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่ได้มีการจัดงานไหว้ครูมาแล้ว 2 ปี เนื่องจากติดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงสร้างความเข้าใจผิดว่ามีการจัดงานในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้

879344

โดยการเดินลุยไฟเป็นการบูชาแม่กาลี ความรู้สึกตอนเดินลุยไฟไม่มีความรู้สึกร้อน เหมือนเดินบนน้ำ เพราะเป็นการทรงแบบเต็มตัว แต่ถ้าตัดสินใจเดินเข้ากองไฟก่อนที่ส่งจะเข้าก็อาจจะมีอาการร้อนบ้าง ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาอินเดีย ตนก็ไม่รู้ว่าในขณะที่เข้าทรงพูดอะไรออกไปบ้าง

419226

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเสร็จ นายรุ่งเรืองก็มีอาการสั่นเกร็งคล้ายองค์ลง โดยจับใจความได้ว่าเป็นพระศิวะลงมาประทับ เพื่อช่วยเหลือคน ต้องการให้ช่วยอะไรให้บอกมาได้

703238

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ กล่าวว่า การดื่มน้ำเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต ควรเลือกดื่มน้ำที่สะอาดและบริสุทธิ์เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานที่สะอาดอย่างเต็มที่ การดื่มน้ำเปล่าโดยไม่ทราบที่มาของแหล่งน้ำ และไม่รู้ว่ามีความสะอาดมากน้อยหรือไม่นั้น ต้องระวังการติดเชื้อในเรื่องของ อาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษ อหิวาตกโรค หรือติดเชื้อในกระแสเลือดได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควรจะดื่มน้ำอุ่นเสียด้วยซ้ำ การจะดื่มอะไรเข้าไปในร่างกายต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องการเดินลุยไฟนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากว่าความร้อนสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง อาจทำให้สูญเสียระบบประสาทและการรับรู้ความรู้สึกได้

หากจะอ้างว่าถ้ามีการเข้าทรงประทับแล้วจะสามารถเดินลุยไฟได้แบบที่ไม่รู้สึกร้อน ตนขอให้ลองไปเดินบนไฟจริง ๆ ไปช่วยดับไฟป่า หรือเข้าไปช่วยดับเพลิงไหม้จะเป็นประโยชน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส