ขอรัฐบาลทบทวน นั่งกินคนเดียว เจ้าของร้านข้าวมันไก่ชี้เปลืองพื้นที่ รายได้ลด

18 พ.ค. 64

กรณีรัฐบาลผ่อนปลนให้ นั่งกินคนเดียว ในร้านอาหารพื้นที่สีแดงเข้มได้ เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (17 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านอาหาร เหน่งรสเยี่ยมเป็นร้านขายข้าวมันไก่ซอยวัดสนามเหนือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตรงข้ามแหล่งท่องเที่ยวเกาะเกร็ด ที่ปิดกิจการมาเกือบสองอาทิตย์ เพราะลูกค้าไม่สามารถนั่งทานได้ในร้านได้ ล่าสุดหลัง ศบค. มีคำสั่งผ่อนผันให้พื้นที่สีแดง เข้มงวด สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้ โดยจำกัดลูกค้าเพียง 25 % ของร้านที่จะนั่งทาน และให้ปฎิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 64

ร้านอาหาร พื้นที่แดงเข้ม นั่งกินคนเดียว บุฟเฟ่ต์งดตักเอง อยู่ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง 

ในวันนี้พบว่าที่ร้านเหน่งข้าวมันไก่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา จำกัดลูกค้านั่งทาน 1 คน นั่ง 1 โต๊ะ เจ้าของร้านไม่เห็นด้วยอยากให้รัฐบาลทบทวนโดยร้านเหน่งข้าวมันไก่ ถือเป็นร้านอาหารที่มีรดชาติอร่อยราคาไม่แพง เจ้าของร้านเป็นกันเองกับลูกค้า ตั้งอยู่ใกล้วัดสนามเหนือ ถ้านักท่องเที่ยวจะข้ามไปเกาะเกร็ดส่วนใหญ่ต้องแวะทาน

นายมนต์ชัย เกิดพิบูลย์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเหน่งรสเยี่ยม กล่าวว่าการเปิดร้านให้คนนั่ง 25% 1 โต๊ะได้นั่ง 1 คน ตนคิดว่ามันไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มเพราะร้านตนเป็นร้านเล็กๆเพราะบางครั้งลูกค้ามาพร้อมครอบครัว พ่อ แม่ ลูกก็ต้องนั่งแยกคนละโต๊ะ ส่วนลูกค้าที่จะมานั่งกินต่อเขาก็นั่งไม่ได้

แต่ถ้าหากขายเหมือนเดิมสั่งกลับบ้านทางร้านก็ไม่ต้องเปิดไฟและเปิดพัดลมก็สะท้อนไปถึงร้านอาหารใหญ่ๆที่เป็นห้องแอร์ลูกค้ามาคนเดียวให้นั่งคนเดียวก็ต้องเสียค่าลูกน้องค่าไฟเพราะแอร์ต้องเปิดตลอดเวลาส่วนนี้ก็จะเป็นต้นทุนเพิ่มขึ้นมา ตนจึงอยากให้รัฐบาลทบทวนใหม่ให้เพิ่มให้คนนั่งเป็นโต๊ะละ 2 คน เพื่อให้ร้านค้าอย่างพวกเราได้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกสักนิดนึง ส่วนวันนี้วันแรกลูกค้าก็ไม่ได้เยอะขึ้นเลย ก็อยากฝากถึงลูกค้าว่าทางร้านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด มีเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ และพ่อค้าแม่ค้าในร้านจะสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

นายมนต์ชัย ยังเล่าต่ออีกว่า พ่อค้าแม่ค้าทุกคนหัวอกเดียวเจอเพราะเจอผลกระทบเหมือนกันหมดซึ่งต้องคิดว่าการทำธุรกิจเราจะทำยังไงเพื่อลดต้นทุนให้พวกเราพ่อค้าแม่ค้าทุกคนนั้นอยู่รอด ซึ่งทุกวันนี้ลูกค้าก็ไม่ได้เยอะเหมือนเมื่อก่อนจึงขอให้พวกเราช่วยกันต่อสู้กับโรคโควิดนี้ให้ได้

ลูกค้าประจำร้านเหน่งรสเยี่ยมกล่าวว่า มาคนเดียวก็นั่งคนเดียว ถ้ามากับลูกเมียก็ต้องมาแยกเป็นนั่ง 3 โต๊ะ อยากรู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิด โคตรอึดอัดเลย อย่างน้อยมันต้องมี 2 คน นี่นั่งกินคนเดียวมันรู้สึกเหงา

กทม. ประกาศขยายเวลา ปิด 18 สถานที่ต่อจนถึง 31 พ.ค. 

โควิดกรุงเทพ เผย 16 คลัสเตอร์ ศบค.ปักหมุดแดง เฝ้าระวังสูงสุด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ