แม่ใจสลายลูกดับปริศนา 3 ศพ สุดช้ำฉีด วัคซีนเด็ก 6 ชั่วโมงกลับมาตาย หมอรับทำตามขั้นตอน (คลิป)

18 พ.ค. 64

จากกรณี วัคซีนเด็ก นางสาวศิริพร สิงห์สาคร อายุ 33 ปี ชาวบ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้โพสต์ผ่านสื่อหลังจากขอชันสูตรศพลูกสาว น้องเนเน่ วัย 5 เดือน 14 วัน เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64 ได้พาน้องเนเน่ไปฉีดวัคซีนเด็ก ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลผักตบ หลังจากกลับมา น้องเนเน่ร้องไห้งอแงจึงอุ้มขึ้นมาปลอบ แล้วน้องก็ช็อกหมดสติ ส่งตัวต่อที่ รพ.หนองหาน แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สุดท้ายน้องเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้สูญเสียลูกมาแล้วถึง 2 คน เมื่อปี 2556 และปี 2557 จึงอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวคนล่าสุดว่าเป็นเพราะเหตุใด

110518

วันที่ 18 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังหมู่ 11 ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี บ้านของนางสาวศิริพร ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีการเตรียมตั้งโลงศพและรูปหน้าศพและดอกไม้ ยังไม่มีการนำศพบรรจุในโลง เนื่องจากมีการส่งศพและอยู่ระหว่างชันสูตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

235119

นางสาวศิริพร สิงห์สาคร อายุ 33 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลา 11.00 น. ตนเองได้พาน้องเนเน่ ลูกสาวอายุ 5 เดือน 14 วัน ไปตามนัดเพื่อฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลผักตบ เป็นวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ตับอีกเสบบี ฮิบ และวัคซีนโปลิโอ รวมไปถึงหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ และวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโรต้า ฉีดที่ขา 2 ข้าง และ หยอดยาที่ปาก โดยฉีดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ฉีดไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 โดยครั้งนั้นไม่มีอาการหรือผลข้างเคียงใด ๆ

668773

ต่อมาหลังจากฉีดวัคซีนก็กลับมาที่บ้าน และน้องเนเน่ก็ไม่มีอาการปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. น้องเนเน่เริ่มมีอาการ ร้องไห้งอแง อยู่เกือบ 30 นาที จนผิดปกติ ตนเองคิดว่าหิวนม น้องก็ไม่ดื่มนม ไม่นอน ตนเองพยายามอุ้มน้องจนกระทั่งน้องก็กระตุกและแน่นิ่งไป จนต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาลหนองหาน แพทย์มีการปั๊มหัวใจอยู่ 30 นาที แต่สุดท้ายน้องเสียชีวิต

616464

เบื้องต้นแพทย์บอกว่าสำลัก หรือมีอะไรติดคาที่หลอดลม ทางญาติก็ไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัดว่าเป็นเพราะเหตุใด ตนเองไม่ได้มองว่าเป็นเพราะวัคซีน และขอให้โรงพยาบาลมีการชันสูตรให้ แต่โรงพยาบาลปฏิเสธ และบอกว่ามีสาเหตุการตายอยู่แล้ว และไม่ได้เป็นคดีความ จึงชันสูตรไม่ได้ จึงมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กจนมีการแชร์ต่อกันไป ซึ่งล่าสุดโรงพยาบาลหนองหานมีการมารับศพน้องเพื่อที่จะนำไปชันสูตรแล้ว

ก่อนหน้านี้ตนเองสูญเสียลูกชายคนโต ชื่อน้องพอช เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 56 อายุ 2 เดือน 14 วัน เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางคืนประมาณ 20.00 น. ตนเองอุ้มน้องกำลังจะดื่มนม น้องก็กระตุกและเสียชีวิตไป หลังจากนั้นทำการเผาศพ และลูกสาวคนที่ 2 ชื่อปาร์ตี้ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.57 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนเองให้ลูกนอนดื่มนมไม่ได้ ไอและสำลัก กระตุกเสียชีวิตไปเลย อายุ 1 เดือน 14 วัน สาเหตุการตายคือระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวเฉียบพลัน ทำการฝังศพที่สุสานตามความเชื่อแล้ว

426302

หลังจากนั้นสภาพจิตใจตนเองย่ำแย่มาก อยู่บ้านไม่ได้ และไม่สามารถทำอะไรได้เลย ตนเองต้องไปนั่งที่ทะเล คิดทบทวนเรื่อราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งสภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น และมามีลูกสาวคนที่ 3 ชื่อเนตร เกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 62 ปัจจุบันอายุ 2 ปี มีอาการป่วยลิ้นหัวใจรั่ว และปัจจุบันอาการดีขึ้นไม่น่าเป็นห่วงแล้ว และมีลูกสาวคนที่ 4 คือน้องเนเน่ อายุ 5 เดือน 14 วัน เกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 63 และเสียชีวิตเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 18.30 น. ที่โรงพยาบาลหนองหาน

763743

หลังจากนี้ หากผลชันสูตรออกมาคงมีความสบายใจมากขึ้น อยากทราบเพียงลูกตนเองเสียเพราะเหตุใด ตนเองจึงอยากขอพิสูจน์อย่างละเอียด และอยากให้เป็นกรณีศึกษาของแพทย์ด้วย ตนเองกับครอบครัวจะได้รู้วิธีการดำเนินชีวิตต่อไปหากจะมีลูก และตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้นอน และนอนไม่หลับเลย ก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีการไปผูกข้อไม้ข้อมือกับพระที่นับถือทุกวันพระใหญ่ ในอำเภอหนองวัวซอ และพยายามทำทุกวิธีที่มีคนแนะนำ เพื่อที่จะสร้างความเป็นสิริมงคล ตนเองยอมรับว่าระแวงและกลัวตลอดว่าลูกจะตายอีกหรือไม่ ส่งผลให้ตนเองเหนื่อยและเครียดในทุก ๆ วัน

506940

นางสาวศิริพรพาทีมข่าวไปดูบริเวณห้องนอนที่นอนกับน้องเนตร อายุ 2 ปี และน้องเนเน่ อายุ 5 เดือน 14 วัน ที่เพิ่งเสียชีวิตไป โดยปกติตนเองจะนอนบนเตียงกับน้องเนเน่ ส่วนน้องเนตรและสามีจะนอนที่ฟูกด้านล่าง นางสาวศิริพรยังได้ให้ทีมข่าวดูลิ้นชักเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของของน้องเนแน่ ที่มีการเก็บไว้เรียบร้อย หลังจากนี้จะมีการไปบริจาค เพราะไม่อยากมาทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจ และคิดถึงลูก ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ของน้องพอชและน้องปาร์ตี้ได้มีการบริจาคไปเรียบร้อยแล้ว

387343

นายพงษ์เทพ ใต้ชมพู อายุ 36 ปี พ่อของเด็กที่เสียชีวิต ระบุว่า เมื่อวานนี้เวลา 17.30 น. ภรรยาได้โทรศัพท์มาบอกตนเองว่าลูกร้องไห้หนักมาก ตนเองจึงรีบมาจากบ้านอีกหลังหนึ่ง เพื่อที่จะไปดูอาการลูก เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกเริ่มร้องเบาลงเรื่อย ๆ ตนเองจึงได้รีบพาภรรยาและลูกไปโรงพยาบาล ขณะที่ลูกมีอาการกระตุกและแน่นิ่งไป จนรีบไปที่โรงพยาบาลหนองหาน และหมอพยายามช่วยชีวิตลูกอย่างเต็มที่ แต่ลูกหัวใจหยุดเต้น แพทย์พยายามฉีดยากระตุ้น แต่ลูกก็เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ที่จะเสีย ลูกไม่ได้มีลางบอกเหตุ และที่ผ่านมาลูกที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเจอวิญญาณ และไม่สามารถคาดเดาสาเหตุการเสียชีวิตของลูกได้ ตนเองก็มีความคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องเวรกรรมของตนเองและภรรยาด้วยหรือไม่ ที่ทำให้ต้องเสียลูกไปถึง 3 คน ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ ตนเองก็ยินดีหากจะมีเรื่องไสยศาสตร์มาลองพิสูจน์ดูว่าเป็นเพราะวิญญาณ เวรกรรม หรือเรื่องอื่น ๆ จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

195284

เมื่อคืนที่ผ่านมาภรรยาตนเองร้องไห้ทั้งคืนและไม่ยอมนอน ตนเองต้องให้น้องเนตร ลูกสาว ไปปลอบและกล่อมจึงหลับไป ยอมรับว่าภรรยาเคยมีการคิดสั้นอยู่ด้วย แต่คิดว่าภรรยาคงไม่ทำ ตนเองบอกภรรยาเสมอว่าเรายังมีลูกอยู่อีกคน เราต้องสู้เพื่อลูก หากการชันสูตรเสร็จสิ้น ครอบครัวคงจะกระจ่างเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต และจะได้หาวิธีการดำเนินชีวิตต่อไป หากจะมีลูกอีกให้ลูกปลอดภัย

253961

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ระบุว่า ตนจะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ซึ่งตนแปลกในความรู้สึกกับเหตุการณ์นี้ ตนเคยพบเจอลักษณะดังกล่าว มีครอบครัวที่คล้ายกันใน จ.สุพรรณบุรี ที่มีลูกตาย 4 คน แต่ละคนมีอายุแค่ 14 วัน เมื่อถือเวลา 10.00 น. ทุกคนต้องตายต่อเนื่องกัน ตนไปช่วยเหลือคนที่ 5 จึงมีชีวิตตามปกติจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งตัวเลข 14 อาจเป็นตัวเลขอาถรรพ์หรือไม่นั้นตามที่เคยเจอ อีกทางวิทยาศาสตร์ก็เกี่ยวข้องกับโรคทางพันธุกรรมหรือไม่

971403

นายแพทย์ธงภักดิ์ มีเพียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองหาน เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้ทราบเรื่องแล้วว่าแม่สูญเสียลูกหลังจากที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว โดยวัคซีนที่เด็กฉีดนั้นเป็นวัคซีนปกติที่ฉีดให้เด็กไทยทุกคน เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันในด้านต่าง ๆ โดยจะฉีดทุก ๆ 2 เดือน และคาดว่าไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน และยังไม่สามารถให้คำตอบได้เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางไปแสดงความเสียใจกับคุณแม่ของเด็กแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วย ซึ่งโรงพยาบาลได้มีการรับศพของน้องเนเน่มาเพื่อชันสูตรแล้ว ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ที่ปฏิเสธการชันสูตร อาจจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด และเบื้องต้นจะมีการตรวจเชื้อโควิด -19 ก่อน ซึ่งจะทราบผลในคืนนี้ หากไม่พบเชื้อจะส่งศพเด็กไปชันสูตรอย่างละเอียดต่อที่โรงพยายาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

ส่วนสภาพจิตใจแม่เด็กก็อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ มีการพูดคุยกับตนเองแล้ว จากนี้จะมีทีมสาธารณสุข และทีมสุขภาพจิตเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส