น้องสีนิล สุนัขพันธุ์ไทย คาบถุงปริศนาเข้าบ้าน เจ้าของเปิดดูเจอ ยาบ้า หลายพันเม็ด โร่แจ้ง ตร. ด่วน!

20 พ.ค. 64

น้องหมาคาบถุงปริศนามาให้ เจ้าของเปิดดูเจอ ยาบ้า หลายพันเม็ด รีบแจ้ง ตร.ด่วนๆ หวั่นงานเข้า

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบรับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่ามี สุนัขคาบยาบ้าเข้าไปในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ภายในซอยอัมรินทร์ 2 บ้านจั่นถนนมิตรภาพ(อุดรธานี–ขอนแก่น) ต.บ้านจั่น จึงรุดไปตรวจสอบ

1621502031774

ที่เกิดเหตุพบ สุนัขพันธ์ไทย เพศเมีย สีขาว อายุ 2 ปี ชื่อ “สีนิล” คาบถุงพลาสติกสีขาว ภายในมีห่อพลาสติกสีดำพันด้วยเทปใส เมื่อแกะออกพบ ยาบ้า 10 ถุง รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,000 เม็ด ขณะตำรวจกำลังตรวจยึดยาบ้าที่สุนัขคาบมาได้ มีชายอายุประมาณ 30 ปีขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดริมรั้วอู่ซ่อมรถ และนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์มองโทรศัพท์และมองตามรั้ว ท่าทางคล้ายกับมาหาสิ่งของ ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบถามแต่ไม่พบพิรุธจึงปล่อยตัวไป

1621501981176

นายโอ๋ นามสมมุติ อายุ 59 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถและเจ้าของสุนัข “สีนิล” ให้การว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเห็นกลุ่มผู้ชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาในซอย โดยมีไฟฉายอยู่ที่ศีรษะ ซึ่งเจ้า “สีนิล” ได้เห่าและวิ่งไล่รถจักรยานยนต์ไป ตนนึกว่าเป็นชาวบ้านมาหาปลา แต่ขี่วนไปวนมาหลายรอบกระทั่งรุ่งเช้าพบเจ้าสีนิลได้คาบถุงพลาสติกเข้ามาให้อู่ซ่อมรถ ตนจึงเรียกให้เพื่อนมาเปิดดู ส่วนตนเดินเข้าไปทำธุระในบ้าน พอออกมาเพื่อนบอกว่าเป็นยาบ้าจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

1621501995492

ร.ต.อ.เจริญชัยนิกูลกาญจน์รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานีสันนิษฐานเบื้องต้นว่า แก๊งค้ายาบ้านำยาบ้ามาส่งโดยวางไว้ตามจุด แต่สุนัขจ้าสีนิลไปพบก่อนจึงคาบมาไว้ในอู่รถให้เจ้าของแจ้งตำรวจ ซึ่งจะได้ประสานตำรวจชุดสืบสวนมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกเพื่อติดตามหาเจ้าของยาบ้ามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ