3 ลูกน้องบังฟิตมอบตัว แฉลูกพี่สั่งฝังรถเสี่ยสุชาติ ตำรวจบุกล็อกญาติคารีสอร์ต (คลิป)

20 พ.ค. 64

จากกรณี สังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน หรือ "เสี่ยสุชาติ" อายุ 53 ปี หนุ่มใหญ่ที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 ต่อมาลูกสาว และญาติประกาศตามหาตัวผ่านโซเชียล และเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ จ.กระบี่

891208

ล่าสุด พบถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนยาง หมู่ 1 บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ขณะที่รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ที่ขับมาในวันหายตัว ก็ถูกเผาแล้วฝังไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้กับบ้านของนายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร อายุ 31 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับ 4 รายแล้วนั้น

935770

วันที่ 20 พ.ค. 64 ช่วงเช้าตรู่วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เข้าปิดล้อมห้องพักหมายเลข 3 ภายในรรสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังจากสืบทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยในคดี

912362

โดยคุมตัวนายตั้ม อายุประมาณ 34 ปี ผู้ต้องสงสัยได้ภายในห้องพัก มาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวนางอำเภอเมืองกระบี่ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ แต่มีพยานบุคคลยืนยันว่านายตั้มมีส่วนร่วมก่อเหตุ

376334

ช่วงบ่ายทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายตั้ม ด้านหลังบ้านกอหนี และอยู่ห่างจากบ้านกอหนีเพียงแค่ 15 เมตร นายสัก พ่อของนายตั้ม กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบว่าลูกชายถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยตำรวจไปได้ตัวลูกชายที่ ต.เกาะกลาง อ.กาะลันตา จ.กระบี่ ที่ตำรวจจับกุมลูกชายวันนี้ คิดว่านายตั้มน่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีส่วนร่วมกับบังฟิต เพราะตนบอกสอนลูกตนเป็นประจำ

680632

หลังเกิดเหตุตนยังเคยถามลูกชายเลยว่าลูกชายได้เกี่ยวข้องกับพวกบังฟิตหรือไม่ ลูกชายก็ตอบตนว่าเขาไม่เกี่ยวข้อง และตนยังได้สอนลูกอีกว่า "ลูกเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมา คงรู้แล้วนะว่าในคุกเป็นอย่างไร ใครจะทำอะไรก็เรื่องของเขา ลูกอย่าไปยุ่งด้วย" ตนยันว่าวันเกิดเหตุ 3 พ.ค. ลูกชายตนอยู่บ้านกับตนทั้งตอนกลางวันและกลางคืน และวันนั้นบังฟิตก็ไม่ได้มาขอความช่วยเหลือกับลูกชายตน ลูกชายและบังฟิตรู้จักกันในฐานะญาติเท่านั้น

สำหรับนายตั้มได้ออกจากบ้านประมาณ 4 วันที่แล้ว เขาบอกกับตนว่าจะไปหาเพื่อนที่เกาะลันตา หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้ติดต่อกับลูกชาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม ถ้าตำรวจสอบปากคำลูกชายเสร็จแล้ว ตนก็อยากจะไปเยี่ยมลูกชาย ยอมรับว่าตอนนี้สภาพจิตใจตนค่อนข้างเครียด ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ เพราะยังจับคนร้ายไม่ได้

973133

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหญิงคนสนิทที่ตำรวจไปเจอตัวอยู่กับนายตั้ม ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับนายตั้มแต่อย่างใด

260550811387

โดยวันนี้มีพยาน 3 คน คือนายบัส นายเมฆ และนายรุธ เป็นเครือญาติที่เลี้ยงวัวให้กับบังฟิต ได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานเข้ามอบตัวกับนายสุมิตร รักโอ๋ กำนันตำบลหนองทะเล หลังจากวานนี้พบตำรวจแล้ว 2 ราย คือนายบังพ่อ และนายแคง คนขับรถแบ็กโฮ

523796

นายบัส พยาน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 64 ตนเองและนายเมฆ ได้เดินไปซื้อน้ำแข็งที่ร้านของบังฟิต จากนั้นตนได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากทางสวนปาล์ม จึงเดินไปดูเหตุการณ์ในสวนปาล์ม เห็นบังฟิตและบังพ่อ คนเลี้ยงวัวที่มอบตัวเมื่อวานนี้ ยืนใช้จอบขุดดินฝังรถเก๋งอยู่ จากนั้นบังฟิตได้เรียกให้ตน และนายเมฆไปเอาจอบมาช่วยขุดดิน อ้างว่าฝังวัว 3 ตัว ตนมองไปในหลุมก็เห็นแต่รถเก๋งที่ถูกไฟไหม้ แต่ไม่เห็นวัว

803808cg-gzki5

ตนจึงสอบถามบังฟิตว่าแล้วนี่รถอะไร ทำไมไม่เห็นมีวัว จากนั้นบังฟิตจึงตอบตนว่ารถยนต์คันนี้มีปัญหาต้องฝังทิ้ง จากนั้นตนและนายเมฆจึงใช้จอบขึดฝังดินที่หลุมฝังรถเก๋ง พร้อมกับบังฟิตและบังพ่อ จากนั้นไม่ถึง 5 นาที นายรุธ เพื่อนของตนอีกคน ก็ได้เข้ามาที่จุดเกิดเหตุตามหลังตน ตอนนั้นพวกตนขุดดินฝังรถไปทั้งคันแล้ว นายรุธมาถึง บังฟิตก็ให้นายรุธมาช่วยขุดฝังดินที่จุดดังกล่าว อ้างกับนายรุธว่ากำลังขุดฝังวัว 3 ตัว ตนเองนายเมฆ และนายรุธ จึงได้ทำการขุดดินฝังหลุมดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นก็มีรถแบ็กโฮของนายแคง เข้ามาขุดดินฝังหลุมต่อ ส่วนพวกตนก็ได้พากันกลับบ้าน

808915

ที่ตนเองและเพื่อน ๆ เข้ามามอบตัววันนี้ เพราะตนต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนเห็นเหตุการณ์เฉพาะตอนขุดดิน และร่วมฝังรถยนต์เท่านั้น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ตอนฆ่าหรือตอนที่ก่อเหตุฝังนายสุชาติ ส่วนสภาพจิตใจตนตอนนี้ยังอยู่ในอาการกลัว ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนช่วยบังฟิตถมดินเพราะบังฟิตเป็นเจ้านายตน อีกทั้งตนไม่รู้มาก่อนว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของใคร

144724

ด้านนายสุมิตร รักโอ๋ กำนันตำบลหนองทะเล อ.อ่าวนาง จ.กระบี่ กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันนี้ พยาน 3 คน ประกอบด้วยนายบัส นายเมฆ และนายรุธ ได้มาติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานตนเองให้เป็นคนติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ ตนจึงพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยนายบัส นายเมฆ และนายรุธ เล่าให้ตนฟังว่าวันเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณสวนปาล์ม จึงเดินเข้าไปดูเหตุการณ์ และเห็นบังฟิตกับบังพ่อใช้จอบขุดดินฝังรถเก๋ง บังฟิตจึงให้พวกเขาช่วยขุดดินฝังรถเก๋งให้ พยานทั้ง 3 คน ได้บอกกับตนว่าเขาไม่เกี่ยวข้องตอนที่มีการฆ่าเสี่ยสุชาติ และไม่รู้เห็นตอนฝังศพ แต่ตนก็ไม่รู่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พยานทั้ง 3 คนที่เข้ามอบตัววันนี้ เป็นเครือญาติของบังฟิตทั้งหมด และเป็นคนเลี้ยงวัวให้กับบังฟิต ถ้าหากผู้รู้เห็นเหตุการณ์หรือพยานคนไหนต้องการจะให้ตนประสานเข้ามอบตัวเพิ่ม ตนก็ยินดี ทั้งนี้อยากฝากถึงบังฟิต กิบหลี และบังหนี 3 พี่น้องให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องทุกอย่างจะได้คลี่คลาย ครอบครัวบังฟิตจะได้สบายใจมากขึ้น

นอกจากนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะไปควบคุมตัวพยานเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านอีก 4 คน เพื่อมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส