ตายพิสดาร! หนุ่มผูกคอดับในท่านั่ง ชาวบ้านพุ่งเป้าเพื่อนสาวชวนแก๊งเสพยา (คลิป)

24 พ.ค. 64

จากกรณี วันที่ 24 พ.ค. 64 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิตกับราวตากผ้าหลังบ้านพัก จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธโสธร และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าผ่านป่าคล้าเข้าไปยังบ้าน ม.3 ตำบลหนามแดง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

306490249352

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวข้างบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิต นั่งผูกคอตายข้างเสาไม้ ซึ่งใช้เป็นราวตากผ้า โดยมีผ้าขาวม้าผูกอยู่บริเวณคอ แต่ผ้าข้าวม้าที่แขวนหลุดออกมา เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตได้ตัดออกมา เพื่อช่วยเหลือ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสิทธิกร เอมะวัจนะ อายุ 46 ปี

862400

นางสาวอรอนงค์ สังขวัฒนะ อายุ 41 ปี เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ไม่นาน อยู่กับภรรยา ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของตน เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายตกงานจากพิษเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ทำให้รถโดนยึด งานไม่มีทำ พอไปสมัครงานใหม่ ก็โดนโกงค่าแรง ไม่มีเงินติดตัว จึงมาขออาศัยย้ายมาอยู่ที่บ้านของตนชั่วคราว

822657

ทั้งนี้ ผู้ตายมักมาปรับทุกข์กับตนเองเสมอ ตนเองก็พยายามให้กำลังใจกลับไป ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ตนเองก็ได้พูดกับผู้ตายไปว่า "ถ้าพี่ไม่รักชีวิตพี่ ถ้าอยากจะตายก็เรื่องของพี่" ผู้ตายพูดว่า "ถ้าหากจะตายก็จะผูกคอตายที่หลังบ้านนี้" ตนไม่คิดว่าสิ่งที่ผู้ตายพูดจะทำจริง ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน จนรุ่งเช้าตนเองตื่นขึ้นมาก็มาพบว่านายสิทธิกรได้มาผูกคอตายที่ข้างบ้านแล้ว ตนเองทำอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งไปแกะผ้าขาวม้าออก แต่ผู้ตายก็เสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรเผยสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า นายสิทธิกรขาดอากาศหายใจ ซึ่งต้องนำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือสิ่งผิดปกติอย่างใด จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

600837

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ นายอุดม (นามสมมติ) ชาวบ้านที่มาดูศพ เล่าว่า เมื่อตอนช่วงเวลา 09.00 น. ขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดอยู่หน้าบ้าน ทางเจ้าของบ้านได้วิ่งตะโกนมาบอกให้ตนช่วยไปดูที่บ้านให้ด้วย เพราะเพื่อนผู้ชายที่เพิ่งจะมาอยู่อาศัยผูกคอตาย

232215

ขณะนั้นตนก็ได้รีบตามไปดู ปรากฏพบว่าสภาพศพได้นั่งชันเข่าพิงอยู่กับตนไม้ ใบหน้าแหงนขึ้น และมีผ้าขาวม้าผูกอยู่ที่คอ และผ้าขาวม้าดังกล่าวได้ถูกตัดขาดออกไปส่วนหนึ่งจากจุดที่ผูก ทำให้ตนเอะใจสงสัยขึ้นมาถึงเรื่องราวการตายที่กูเงื่อนงำ เนื่องจากสภาพศพถ้าผูกคอตายจะมีลักษณะลิ้นจุกปาก ตาถลนออกมา แต่จากที่สังเกตเห็นคล้ายกับเสียชีวิตแบบหลับไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ตายเพิ่งจะเคยมาอยู่อาศัยที่บ้านของเจ้าของบ้าน ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ตนก็ไม่เคยได้พูดคุยอะไรกับคนตาย ส่วนเจ้าของบ้านได้อยู่อาศัยที่บ้านแห่งนี้มานานแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีคดีติดคุกเรื่องยาเสพติดมาหลายครั้ง บางครั้งมีอาการเสพยาจนหลอน แต่ไม่เคยเข้าทำร้ายใคร ซึ่งการตายครั้งนี้ ส่วนตัวตนมีความเชื่อให้น้ำหนักสูงในเรื่องของการฆาตกรรมมากกว่า

377673

นายมานพ (นามสมมติ) เพื่อนบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า นางแอน เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุมาอยู่อาศัยนานแล้ว ไม่เคยมีสามีเป็นหลักแหล่ง จะสังเกตเห็นว่ามีชายแปลกหน้าเข้ามาหานางแอนบ่อยมาก และไม่ซ้ำหน้า ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าบ้านของนางแอน ทำอะไรกันบ้าง แต่นางแอนไม่มีงาน ไม่มีอาชีพ ก่อนหน้านี้ติดคุกคดียาเสพติดมาหลายปี และพ้นคดีพ้นโทษก็ออกมาเสพยาเป็นประจำ บางครั้งมีอาการหลอนยา มีการทำตาขวางใส่เพื่อนบ้าน เดินพูดคนเดียวเป็นประจำ แต่ไม่เคยทำร้ายเพื่อนบ้าน

ส่วนผู้ตายก็เพิ่งจะมาอยู่อาศัย ตนก็มีความแปลกใจมากว่าผู้ตายจะมาผูกคอตายที่บ้านของนางแอนทำไม และลักษณะการตายก็ผิดไปจากเราอื่น ๆ ที่เคยเห็นมา ส่วนตัวตนเชื่อว่าการตายจะต้องเกิดการฆาตกรรมแน่นอน

ด้าน ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ให้ข้อมูลว่า จากการนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ให้สรุปความเห็นมาว่าไม่ได้มีร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบลายนิ้วมือจากการฆาตกรรม มีความเห็นตรงกันว่ามาจากการปลิดชีพฆ่าตัวตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส