โบ้ยกันวุ่น! พี่บังฟิตไม่รับยิงเสี่ยสุชาติ ญาติเชื่อถูกโยนบาปกอดคอร้องไห้คาห้องขัง (คลิป)

25 พ.ค. 64

กรณีคดีสังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน ที่ จ.กระบี่ ซึ่งก่อนนี้ตำรวจตามจับทีมร่วมก่อเหตุไว้แล้ว 2 ราย คือนายวิรัตน์ หรือ ตั้ม ศรีหมาด และนายอาลิพ หรือ บังลิพ ช่างเรือ ต่อมานายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร ติดต่อขอมอบตัวที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ก่อนตำรวจนำตัวขึ้นเครื่องบินมายัง จ.กระบี่ นำตัวไปฝากคุมขังไว้ที่ สภ.เหนือคลอง รอการสอบสวน ล่าสุด บังหนีและกิบหลี พี่น้องของบังฟิตเข้ามอบตัว รวมจับแล้วผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย

565589

วันที่ 25 พ.ค. 64 ที่ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า หลังจากเค้นสอบปากคำนายนายสุรชัย เริงสมุทร หรือ กิบหลี ประมาณ 4 ชั่วโมง และนายสุริยันต์ เริงสมุทร หรือ บังหนี ประมาณ 4 ชั่วโมง ยังให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล ส่วนบังหนีรับสารภาพว่าอยู่ในกลุ่มที่ฝังศพนายสุชาติ แต่ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ตอนฆ่าและตอนฝังรถยนต์

877368

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา กิบหลี และบังหนี 2 พี่น้องไปส่งเรือนจำ จ.กระบี่ ขณะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งเรือนจำ นายบังหนีได้เดินออกมาเป็นคนแรก สวมเสื้อสีแดง ซึ่งบังหนีมีสีหน้าที่นั่งเฉย ไม่ตอบคำถามทีมข่าวแต่อย่างใด

605900

ด้านกิบหลี สวมเสื้อสีน้ำเงิน เดินออกจากห้องขัง ทีมข่าวได้สอบถามกิบหลีว่าได้ร่วมก่อเหตุฆ่าเสี่ยสุชาติหรือไม่ กิบหลีตอบทีมข่าวสั้น ๆ ว่า "ไม่ได้ทำครับ" ทีมข่าวจึงถามกิบหลีต่อว่า เห็นบังฟิตให้ข้อมูลว่ากิบหลีเป็นคนยิงปืน 3 นัดก่อเหตุจริงหรือไม่ กิบหลีตอบว่า "ผมไม่รู้ครับ ผมไม่ได้ทำ ผมไม่ได้ยิงครับ" จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งสองคน ขึ้นรถ EOD ก่อนนำตัวไปที่เรือนจำ จ.กระบี่ต่อไป

183853215200

เวลา 12.00 น. นางสาวแมว (นามสมมติ) ญาติของบังฟิต กิบหลี และบังหนี ได้เดินทางมาเยี่ยมบังหนีกับกิบหลี พร้อมกับนำลูกสาววัย 2 ขวบของกิบหลีมาเยี่ยมผู้เป็นพ่ออีกด้วย นางสาวแมวและญาติ ได้นำข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวมันไก่ และน้ำอัดลม มาเยี่ยมผู้ต้องหา และมีการพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนประมาณ 20 นาที

276281637172

นางสาวแมว เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาเยี่ยมกิบหลีและบังหนีที่อยู่ในห้องขัง บังกิบหลีบอกกับตนว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ และเขารู้เรื่องหลังจากที่นายสุชาติเสียชีวิตแล้ว บังกิบหลีก็บอกว่าเขาไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสุชาติ ตามที่บังฟิตเคยให้ข้อมูลกับตำรวจ ยืนยันว่าเขาจะต่อสู้ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลต่อไป ตอนที่บังกิบหลีเจอหน้าลูกสาววัย 2 ขวบวันนี้ เขาก็ได้ร้องไห้ พร้อมกับเรียกชื่อลูกสาว บอกกับลูกว่า "ปะป๊าอยู่ตรงนี้นะ รอปะป๊าน้า เดี๋ยวปะป๊าออกมา"

205649

และกิบหลีเขาไม่คิดว่าบังฟิต น้องชายของเขาจะซัดทอดมาหา ตนไม่รู้ว่ากิบหลีเขาจะโกรธบังฟิตหรือไม่ แต่ตอนที่เขาเล่าให้ตนฟัง มาถึงประโยคที่เขาถูกน้องชายซัดทอด เขาก็ร้องไห้ออกมา ตนคาดว่าเขาน่าจะเสียใจ ส่วนบังหนี ตอนที่ตนเข้าไปเยี่ยมเขา เขาก็มีอาการร้องไห้ มีใบหน้าที่เศร้า ซึ่งบังหนีบอกกับตนว่าเขาได้ร่วมฝังศพเท่านั้น แต่ตอนที่มีการยิงเสี่ยสุชาติ บังหนีเขาบอกกับตนว่าเขาไม่รู้เรื่อง ขณะที่ตนพูดคุยกับกิบหลีและบังหนี เขาก็ไม่พูดคุยถึงเสี่ยสุชาติ

498274815125

เหตุการณ์ครั้งนี้ตนยอมรับว่าตนและครอบครัวตกใจมาก เพราะถูกจับทั้ง 3 พี่น้อง ปกติเวลาอยู่ที่บ้านทั้ง 3 คนนี้ เป็นคนที่นิสัยดีมาก ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน พูดจาดี แต่เรื่องส่วนตัวตนก็ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกับผู้ตาย ส่วนญาตมีการโยนกับไปมาว่าใครเป็นคนยิงเสี่ยสุชาติตนก็ไม่ทราบ

123212511715641271710457

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ให้ข้อมูลว่า ตลอดที้งคืนที่ผ่านมา บังหนี และกิบหลี ทานข้าวได้ตามปกติ และไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด

689372

สำหรับวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันฆ่านายสุชาติ ประกอบด้วยบังฟิต กิบหลี บังหนี นายอาลิพ และบังพ่อ ได้มีการนัดรวมพลกันที่บริเวณปากทางเข้าจุดพบศพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส