ยิง 2 แม่ลูกดับ คาดปมฆ่าล้างหนี้ หลานเผยคนในตระกูลตายมาแล้ว 4 ศพ

12 ส.ค. 61
วันที่ 12 ส.ค.61 ณ อาคารเอนกประสงค์วัดเชิงเขา หมู่ 4 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นวัดที่ญาติได้นำศพ 2 แม่ลูกมาบำเพ็ญกุศล ที่ถูกคนร้ายตามประกบยิงจนเสียชีวิตทั้ง 2 คนแม่ลูก บริเวณถ.ปะลุกาสาเมาะ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา คือนางนิตยา แก่นเรือง และลูกสาววัย 13 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ตลอดทั้งวันมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมต่างนำพวงหรีดและเครื่องใช้ไฟฟ้ามามอบให้กับนายสำรวย แก่นเรือง สามีนางนิตยา โดยมีลูกสาวทั้ง 2 คน ยืนต้อนรับแขกที่บริเวณในศาลาเอนกประสงค์
น.ส.จุฑารัตน์ กำปั่น หลานของนายสำรวย แก่นเรือง
น.ส.จุฑารัตน์ กำปั่น หลานของนายสำรวย แก่นเรือง เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนต้องเสียบรรดาญาติในตระกูลมาแล้วถึง 4 ชีวิต รวมถึงสามีของตนด้วย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดที่คนร้ายตามประกบยิง 2 แม่ลูก จนเสียชีวิตเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยม เนื่องจากคนตาย 1 ในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 13 ปี แต่รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชาวบ้านมุสลิมในที่เกิดเหตุที่ช่วยกันนำผ้ามาคลุมศพคนตายทั้ง 2 ศพ ซึ่งความจริงเหตุการณ์เช่นนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น อีกทั้งเส้นทางช่วงจุดเกิดเหตุก็เป็นเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวมากนัก เนื่องจากมีบ้านคน และเป็นเส้นทางหลักของชาวบ้านที่ใช้ออกไปทำงานทุกวัน หากเป็นไปได้อยากจะให้เส้นทางดังกล่าวและจุดเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่เพิ่มจุดตรวจจุดสกัดให้ถี่ขึ้น เพราะการลาดตระเวนอย่างเดียวในช่วงเช้าและเย็นคงไม่เพียงพอ ทั้งที่เจ้าหน้าที่เองก็ดูแลประชาชนในพื้นที่ได้ดีแล้วก็ตาม
บรรยากาศหน้างานศพ
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ได้กระจายกำลังออกสืบหาข่าวในเชิงลึกเกี่ยวกับ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตได้หลายไปหลายรายการเช่น รถจักรยานยนต์ แหวนทอง กำไลข้อมือ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งผิดกับพฤติกรรมการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทั่วๆ ไปที่ก่อเหตุกับชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ จากการติดตามความเคลื่อนไหวของโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตพบว่าปิดเครื่องทันทีหลังจากขโมยทรัพย์สินไป นอกจากนี้พบประเด็นหนึ่งที่อาจจะเป็นสาเหตุการตายคือ ผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ และขายหวยใต้ดิน ซึ่งผู้กู้หรือลูกหนี้อาจจะเกิดความแค้นกรณีการติดตามทวงหนี้เงินกู้นอกระบบจากผู้เสียชีวิตที่ใช้วาจาที่รุนแรงจนเกิดความแค้นสะสมแล้ววางแผนตามฆ่าล้างหนี้ก็เป็นได้ ก่อนนำรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไปด้วย อาจจะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นให้เจ้าหน้าที่สับสน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนกันต่อไป แต่ไม่ทิ้งไม่ประเด็นสถานการณ์ใต้รายวัน คาดไม่กี่วันน่าจะรู้ตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 คน ในครั้งนี้    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ