สนั่นโซเชียลฯ! ร่างทรงพญานาคทำพิธีแก้กรรมไม่กลัวโควิด-19 อึ้งคำรามภาษาเทพโชว์สื่อ (คลิป)

28 พ.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง 2/1 Airline" โพสต์คลิปวิดีโอร่างทรงอ้างตัวเป็น "พ่อปู่พญาศรีนิลนาคราช" คอยช่วยเหลือคน โดยภายในคลิปจะเห็นว่าร่างทรงรายดังกล่าว สวดมนค์คาถาแสดงอาการและน้ำเสียงแปลกคล้ายเป็นอีกคนหนึ่ง เพื่อทำพิธีบางอย่างให้กับหญิงสาวในคลิป เพจบรรบายข้อความว่า "กูอยากจะถาม พวกมึงคุยภาษาอะไรกัน ตอนท้ายแ-่งมีกอดกันร้องไห้ด้วย 555"

329158

วันที่ 28 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังตำหนักสำนักทรงภายในพื้นที่บ้านโนนสะอาด ต.บ้านชัย อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี พบว่าตำหนักทรงดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีป้ายติดด้านหน้าชัดเจนว่า "ตำหนักศรัทธา บารมีธรรม เพชรนาคราช เพชรปทุมมา" มีโต๊ะหมู่บูชาเป็นพระศรีอาริยะ พระแก้วมรกต รูปปั้นพ่อปู่ศรีสุทโธ รูปปั้นฤๅษี พระพิฆเนศ และอื่น ๆ อยู่ติดกับบ้านไม้เก่าที่ชำรุดผุพัง ถูกดัดแปลงเป็นห้องครัว ส่วนที่นอนของร่างทรงก็จะอยู่ด้านข้างใต้หลังคาตำหนักทรง มีเต็นท์สนามแทนห้องนอนไว้พักอาศัย

639232

นายณัฐภัทร นาทันตรึก อายุ 52 ปี ร่างทรงพ่อปู่พญาศรีนิล เปิดเผยว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ตนไม่ได้เป็นคนปล่อยแต่คนที่ปล่อยคือลูกศิษย์ที่เข้ามาให้ตนทำการช่วยเหลือ กลายเป็นกระแสเกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ก่อนที่ตนจะกลายมาเป็นร่างทรงพ่อปู่พญาศรีนิลนาคราช เมื่อปี 2563 ตนได้บวชเป็นพระอยู่ที่ภาคเหนือ บำเพ็ญเพียรภาวนากระทั่งปี 2548 ได้มาแต่งงานกับภรรยา เริ่มมีลางสังหรณ์จากพ่อปู่พญาศรีนิลนาคราชมาเข้าฝันบอกว่า "ต่อไปจะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยที่ไม่รู้ตัว"

จกานั้น ตนเริ่มช่วยเหลือคนในการดูดวง ให้โชคลาภ สวดคาถาสร้างความสบายใจให้กับลูกศิษย์ลูกหาช่วงปี 2553 ซึ่งในตอนแรกสถานที่แห่งนี้ยังเป็นเพียงบ้านไม้เก่าที่หลังคารั่ว จนเมื่อปี 2563 มีลูกศิษย์ที่เข้ามาขอให้ตนช่วยดูดวง มาขอโชคกับพ่อปู่ว่าอยากได้ผลกำไรทางธุรกิจที่ทำอยู่ ขณะนั้นพ่อปูก็แนะนำให้ไปทำบุญ ทางด้านลูกศิษย์รายดังกล่าวก็นำไปทำตามจนประสบความสำเร็จ กลับมาลงทุนถวายสร้างตำหนักให้เป็นการตอบแทน ซึ่งตนไม่ได้เรียกร้องให้สร้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสร้างตำหนักหรือเงินค่าครู แล้วแต่ความศรัทธาของลูกศิษย์จะช่วยเหลือค่าน้ำ-ค่าไฟเท่านั้น

titled

คลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้หญิงชุดขาวเป็นผู้เข้ามาหาตนเอง มาถึงก็ร้องไห้หาแต่ตน เสมือนจิตอบอุ่นเมื่อได้เจอกัน เจ้าตัวก็ร้องไห้ออกมาตามภาพที่ปรากฎในคลิป เสมือนปีติยินดีที่ได้เจอกัน

ภาษาที่เห็นตนสวดให้พรกับหญิงรายดังกล่าวนั้นคือ ภาษาเทพ ภาษามะคต เป็นภาษาที่ตนไม่เคยได้เรียนมา แต่พูดและสวดออกมาด้วยจิต ตัวของตนเองก็ไม่สามารถแปลได้ แต่สวดออกไปแล้วสร้างความสบายใจให้กับหญิงรายดังกล่าวได้ เสมือนเป็นการให้พรในรูปแบบหนึ่ง ทำให้ผู้ที่รับฟังได้มีพลังในการดำเนินชีวิตต่อ

ส่วนกรณีที่ตนมีการถอนหายใจดัง "อ๊าก" แล้วร่างพ่อปู่พญาศรีนิลนาคราชประทับร่างตนนั้น ก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเกิดจากอะไร กรณีที่เกิดขึ้นปู่ไม่ได้ขอให้ใครมาเชื่อปู่ แต่ปู่เพียงแค่มาสอนให้เชื่อในหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหลอกลวง หรือไปบังคับให้ใครมากราบไหว้ ทุกอย่างเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

364814

หลังจากนั้น ทีมข่าวก็ขอให้นายณัฐภัทรเชิญพ่อปู่พยาศรีนิลนาคราชลงมาประทับร่างให้ดู ก่อนที่นายณัฐภัทรจะทำการอัญเชิญพ่อปู่ ประทับร่าง เจ้าตัวได้ทำการกินหมากพลู พร้อมทำสมาธิ จากนั้นไม่ถึง 5 นาที นายณัฐภัทรก็ส่งเสียงร้อง คล้ายส่งสัญญาณว่าพ่อปู่ประทับร่างแล้ว ขณะที่พ่อปู่ประทับร่างแล้ว เสียงของนายณัฐภัทรก็เปลี่ยนไป เป็นน้ำเสียงน่าเกรงขามมาก ๆ ที่สุด

พ่อปู่พยาศรีนิลนาคราช กล่าว่า เรามีนามว่าพ่อปู่พยาศรีนิลนาคราช มีอายุไขมากกว่า 9,000 ล้านกว่าปี จะไม่มีชื่ออยู่ในตำรา โดยสัญญากรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเทวะแห่งกรรมที่ตนได้เคยปฎิบัติจากการสวดมนต์ไหว้พระ ตนจึงลงมาในโลกมนุษย์เพื่อช่วยแก้ไขกรรมของมนุษย์ให้ถูกหลักธรรมของพระพุทธะองค์ ที่มนุษย์ได้เคยก่อกรรมไว้ในอดีต ซึ่งที่ตนเลือกร่างนี้เป็นร่างประทับ เนื่องจากภายในอดีตจะมีกรรมต่อกันเสมือนเป็นแดนเกิด อีกทั้งอยากมาช่วยร่างนี้ เนื่องจากเป็นผู้พิการทางร่างกายขาเป๋ เสมือนเป็นสัญญาแห่งกายที่เคยทำร่วมกันไว้ในอดีตชาติ

401538

ซึ่งในกรณีที่มีคนสงสัยว่าตนหลอกลวงหรือไม่นั้น ตนอยากชี้แจงว่ามนุษย์ที่เกิดมามีจิตความคิดมากมายแตกต่างกัน จึงปล่อยให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหลังจากพ่อปู่ออกจากร่าง นายณัฐภัทร กล่าวว่าขณะที่ร่างเพราะปู่ประทับร่างตนนั้น พ่อปู่จะทำการแยกจิตร ตนสามารถรับรู้ได้ว่าร่างของพ่อปู่นั้นจะแฝงอยู่ในร่างตนตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส