หนุ่มขนส่งจมูกดี ได้กลิ่นแปลกๆ แจ้งตำรวจเปิดกล่องพัสดุเจอยาบ้า 4,000 เม็ด

29 พ.ค. 64

หนุ่มขนส่งจมูกดี รับพัสดุเตรียมนำส่งปลายทาง เอะใจกลิ่นคล้ายยาบ้ารีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบยาบ้ากว่า 4,000 เม็ด ส่งมาในกล่องพัสดุ รวบปลายทางเจอนอมินีเร่งขยายผลทั้งต้นทางและปลายทาง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งจากพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งขอให้เข้าตรวจสอบกล่องพัสดุต้องสงสัยซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมนำจ่ายปลายทางที่อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง พร้อมชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สนิท นาระกันทา สวป.สภ.ลอง, พ.ต.ท.กฤษฎา สิทธิภณธนากร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.วีรดนย์ ธรรมศานติบูรณ์ รอง สว.สส.สภ.ลองฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้าตรวจสอบ

1622283576236

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ พบมีการแยกพัสดุออกไว้เป็นชุดเตรียมนำส่งตรวจสอบ เป็นกล่องพัสดุขนาดกลางมีชื่อผู้รับปลายทางคือ นายธวัชชัย ต้นทางมาจากเขตกระทุ่มแบน กรุงเทพฯ มีชื่อผู้รับผู้ส่งชัดเจนตรวจสอบ เบื้องต้นพบมีกลิ่นฉุนออกมาจากกล่องจึงได้เปิดกล่องออกดูพบด้านในมีซองพลาสติกสีฟ้า ด้านในบรรจุยาบ้ามีสัญลักษณ์ WY สีส้ม และซองพลาสติกสีม่วงด้านในบรรจุยาบ้ามีสัญลักษณ์ WY สีแดง ซองละ 200 เม็ด ทั้งหมด 20 ซอง รวมทั้งหมดพบยาบ้า 4,000 เม็ดจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการปลอมตัวเป็นพนักงานส่งของเข้าจับกุมผู้รับคือ นายธวัชชัย

1622283599571

นายธวัชชัย รับสารภาพว่ามีเพื่อนสนิทที่คุ้นเคยกันอยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกันชื่อ “พี่โย” ไม่ทราบชื่อจริง เป็นคนว่าจ้างให้รับพัสดุชิ้นนี้แล้วให้นำไปส่งให้โดยจะให้ค่าจ้าง 2,000 บาทตนทำครั้งนี้เป็นครั้งแรกไม่เคยทำมาก่อน รู้สึกแปลกใจเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะอยากได้ค่าจ้าง พร้อมรับสารภาพว่าเสพยาบ้าวันละ 3 เม็ด ซื้อมาในราคาเม็ดละ 100 บาทจากพี่โยผู้ว่าจ้างให้รับพัสดุ แต่ไม่ได้เสพทุกวัน

1622283569707

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างคือ “นายโย” ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้นมีหมายจับจากที่อื่นมาแล้วพร้อมส่งเรื่องไปที่ต้นทางที่ สน.กระทุ่มแบน ขยายผลไปยังผู้ที่ส่งพัสดุมา โดย พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง กล่าวว่าครั้งนี้ถือเป็นไหวพริบของพนักงานขนส่งที่ได้กลิ่นแปลกๆ จากกล่องพัสดุแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบจนพบว่ามีการส่งยาบ้ากันผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนจนขยายผลไปทั้งต้นทางและปลายทางได้

1622283657765

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปที่บริษัทขนส่งเอกชน โดยพนักงานเล่าว่าขณะแยกพัสดุก็ไม่ได้กลิ่นอะไรแต่พอนำพัสดุเตรียมแจกจ่ายแต่ละอำเภอ ก็พบว่ากล่องพัสดุชิ้นนี้มีการห่อหุ้มมาแบบผิดปกติและมีกลิ่นฉุนคล้ายช็อกโกแลต ซึ่งทางพนักงานเบื้องต้นได้มีการอบรมเรื่องยาเสพติดมาบ้างแล้วจึงสงสัย ประกอบกับปลายทางปกติจะสั่งของจากเว็บที่มีชื่อเสียงและจะเป็นการส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางทุกครั้ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบเพราะกลัวจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ