ประเดิมรายแรก ชายดับหลังฉีดซิโนแวค ครอบครัวรับโอนเยียวยา 4 แสน พ่อ - แม่เก็บไว้รักษาตัว (คลิป)

5 มิ.ย. 64

กรณีนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี ผู้ที่เสียชีวิตหลังจากการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จ.ปทุมธานี แล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา 4 แสนบาท

213921

ล่าสุดวันที่ 4 มิ.ย.64 นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี ชาว จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเงินเข้ามาถายในบัญชีของตน จำนวน 4 แสนบาท ที่ทาง สปสช.โอนให้ ซึ่งทาง สปสช.โทรฯ มาหลังจากโอนเงินให้แล้ว บอกเกี่ยวกับเหตุผลที่เงินเข้าช้า และไม่ได้มามอบด้วยตนเองเพราะมีหลายเคสที่ต้องไป

761038

ส่วนตนรู้สึกดีใจจะได้นำเงินส่วนนี้มาดูแลปู่กับย่าที่มีโรคประจำตัว จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งทางรัฐบาล และ สปสช.ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่วนเรื่องวัคซีนไม่ได้ไม่แนะนำให้คนไม่ฉีด แต่อยากให้ดูเกี่ยวกับโรคประจำตัว และให้ดูกรณีของตนเป็นตัวอย่าง ว่ามีขั้นตอนแบบไหน ตนรู้สึกดีใจมากๆ จึงอยากฝากขอขอบคุณท่านอนุทินและ สปสช.สื่อทุกท่านที่ให้ความสนใจไม่ทอดทิ้ง

155743

นายสมศักดิ์ ม่วงวัง 76 ปี และนางทองย้อย ม่วงวัง อายุ 75 ปี บิดามารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เรื่องวัคซีนที่เกิดขึ้นกับลูกชายก็ขอให้เป็นบทเรียน ในส่วนของความเห็นส่วนตัว ขอยังไม่ฉีดวัดซีนในตอนนี้ เพราะตนมีโรคประจำตัว ส่วนเรื่องเงินให้เป็นหน้าที่ของหลานชาย ว่าจะนำไปใช้จ่ายอย่างไรต่อไป

176166

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรี เพื่อขอเขาพบกับ นพ.ชลอ ศานติวรางคณา ผอ.สปสช.เขต 4 สระบุรี เพื่อขอคำชี้แจงดังกล่าว ระบุว่า เรื่องนี้อาจเป็นช่องว่างในการสื่อสาร เพราะทางสปสช.เขต 4 สระบุรี ได้ดำเนินการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

919028

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับประเภทของความเสียหายที่เกิดจากการรับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือ แบ่งออกเป็นดังนี้

2.สูญเสียอวัยวะหรือพิการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นได้ ในอัตราไม่เกิน 240,000 บาท

3.บาดเจ็บหรือเจ็บป่วยต่อเนื่องจากการได้รับวัคซีน โดยมีความเห็นของแพทย์ผู้ตรวจรักษา ประกอบด้วย จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นได้ในอัตราไม่เกิน 100,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส