ชีวิตจริงไม่ตลก ! ชมพู่ ก่อนบ่าย เคยเกือบเป็นอัมพาต เพราะผิดหวังมากกับความรัก

7 มิ.ย. 64

เป็นนักแสดงอารมณ์ดีที่อยู่หน้าจอคอยสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ตลอด สำหรับ ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ หรือ ชมพู่ ก่อนบ่าย ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เผยว่าในชีวิตจริงที่ผ่านมาในอดีต ตัวเองไม่ได้ตลกหรือมีรอยยิ้มเลย โดยเฉพาะในเรื่องของความรักที่โหยหาและตามหามาตลอด รักๆ เลิกๆ ผิดหวังนับไม่ถ้วนจนเคยเกือบคิดสั้น ทำร้ายร่างกายจนเกือบเป็นอัมพาต แต่สุดท้ายก็ได้เจอรักแท้ คุณบอย พ่อของลูกคนนี้ ที่ได้มาเปิดใจผ่านรายการเหมือนเก็บกดมานานถึงภรรยา

s__72212573_1 

ถาม จริงๆ โดยส่วนตัวของ ชมพู่ เองเราเป็นคนโหยหาความรัก ขาดความรัก หรือเราเติบโตขึ้นมาเป็นคนแบบไหน

ชมพู่ ก่อนบ่าย : ถ้ามองย้อนกลับไป หนูว่าหนูเป็นคนโหยหาความรัก ทั้งที่จริงๆ ครอบครัวไม่ได้ไม่อบอุ่นนะคะ คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงเรามาดีมาก ให้ความรักดีมาก แต่เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราทำงานหนักมาตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ หารายได้เสริมด้วยการร้องเพลง รับจ้างต่างๆ เรารู้สึกว่าเราหาเลี้ยงครอบครัว หาเลี้ยงตัวเองได้ สิ่งที่มันมาทดแทนในเรื่องของความเหนื่อยตรงนี้สำหรับเรานะคะ คนที่มาเติมความรัก เราก็เลยโหยหาคนที่ให้ความรัก ซึ่งจริงๆ ณ ตอนนั้นเราไม่ได้ได้จากเขาหรอก เราเป็นคนวิ่งไปหาเอง ซึ่งมันก็เลยได้แบบทุลักทุเลหน่อยก่อนหน้านี้ค่ะ เพราะเราก็ได้ผ่านความเจ็บอะไรมาเยอะเหมือนกัน เป็นปกติของความรักเลย ถ้าย้อนกลับไปแล้วเรามานั่งมองตอนนี้นะคะ มันเป็นเรื่องอะไรที่เล็กมากๆ เลย สำหรับการใช้ชีวิตในเรื่องชีวิตคู่อย่างนี้ค่ะ แต่ ณ ตอนนั้นเรามีความโหยหา คาดหวังเยอะในเรื่องของความรักในเรื่องของชีวิตคู่ว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างงี้ จริงๆ แล้วที่ผ่านมาเราคอยแต่จะโทษเขาตลอดเลย เราไม่เคยโทษตัวเองเลยที่ผ่านมา ความรักทุกครั้งที่ผ่านมาจะโทษเขาว่าเขาไม่ดีทำให้เราไม่ได้ เขาทำผิดแต่บางทีเราลืมย้อนกลับมาดูตัวเราเองว่าตัวเองนี่แหละมันก็มีส่วนบกพร่อง เราก็เป็นคนที่ทำไม่ดี เราก็เป็นคนที่ไม่เพียบพร้อมเหมือนกัน แต่ก่อนหน้านั้นเรานึกไม่ได้ หนูจะรู้สึกตีโพยตีพายแล้วก็ฟูมฟายทำให้เราเลิกหรือจบทุกครั้ง มันก็เจ็บ ถ้าเกิดมานั่งมองย้อนไปตอนนี้แล้วย้อนไป จะรู้สึกว่าเราก็ผิดเหมือนกัน ไม่ใช่แค่เขาที่ผิด ต้องบอกเลยว่าความรักที่ผ่านมาคือจบทุกครั้งและเจ็บทุกครั้ง แล้วก็เจ็บเพราะตัวเราเองนี่แหละค่ะ มันก็ทุกข์กับตัวเองนี่แหละค่ะ พี่ฉอด เพราะว่าเราคิดไม่ได้ว่าจริงๆ แล้วความรักจริงๆ มันคืออะไร เพราะตอนนั้นเราคิดได้แค่ว่าความรักคือการเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ อยากให้เขาเป็นแบบที่ตัวเราอยากให้เป็น ใส่ใจมากๆ ตัวต้องติดกันตลอด การไม่ได้ให้พื้นที่หรือให้ความเป็นส่วนตัวในแต่ละคน แต่ทุกครั้งเราจะเป็นคนถอยมาเอง แต่ก็จะรู้สึกว่าเพราะคุณผิด ฉันดี ฉันไป แล้วก็ไปหาคนใหม่ แต่จริงๆแล้วเรานี่แหละก็มีข้อบกพร่องที่ทำให้เรากับเขาไปต่อไม่ได้ แต่ตอนนั้นคิดไม่ได้


ถาม แต่สิ่งที่ชมพู่เจอมาก็ไม่เบาเลย เช่น คนของเราไปกิ๊กกั๊กกับคนที่เรารู้จัก

ชมพู่ ก่อนบ่าย : จับได้ว่าไปมีคนอื่นกับคนที่เรารู้จัก คนรอบตัว ณ ตอนนั้นถามว่าเจ็บไหม มันก็ตีโพยตีพายอีกค่ะ ก็จะว่าเขาไม่ดีทำไมเขาถึงนอกใจ แล้วทำไมคนใกล้ตัวเราถึงทำกับเราแบบนั้น ซึ่งมันเป็นช่วงจังหวะบังเอิญที่เราได้รู้จากเพื่อนเราอีกทีว่าไปเห็นภาพแล้วก็มารายงานเราอีกทีหนึ่ง วันที่รู้เราก็ค่อนข้างเจ็บ แล้วก็โวยวายแล้วก็เลิกเลย แต่พอมานั่งย้อนวันนี้ อย่างที่เราบอกเราเองหรือเปล่าที่เราทำให้เขาอยากไปมีคนอื่นเองหรือเปล่า


ถาม ทำไมถึงคิดว่าเราเป็นคนที่ทำให้เขาทำแบบนั้น

ชมพู่ ก่อนบ่าย : เพราะว่าเราเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง พอเราดูแลตัวเอง เราก็จะรู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงมั่น เราทะนงในตัวเอง ผู้ชายจะต้องฟังเราหรือตามเรา ดังนั้นในการคบกันเรา อาจจะไปคุมชีวิตเขา ทำให้เขาไม่มีความสุข ไปออกคำสั่งหรือว่าทำตัวเอง ประพฤติตัวเองที่มันไม่ได้น่ารัก หรือไม่ได้เป็นแบบที่ผู้ชายต้องการ ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราไม่ได้มองข้อเสียของเราตรงนี้เลย เราแค่รู้สึกว่าฉันทำดีแล้ว ฉันเป็นผู้หญิงที่ดีแล้ว ฉันทำให้เธอทุกอย่างแล้วทำไมถึงเป็นแบบนี้ เลยมาย้อนมองตัวเอง ข้อเสียก็อยู่ที่เราเยอะเหมือนกัน


ถาม เห็นว่ามีจังหวะหนึ่งที่แอบคิดสั้น

ชมพู่ ก่อนบ่าย : มีแว๊บๆ ค่ะ แต่มันก็ไปไม่ถึง เพราะจะมีเรื่องครอบครัวแว๊บขึ้นมาก่อน แล้วก็เรื่องของภาระหน้าที่ มันมีอะไรรอเราอยู่เยอะมากเลยค่ะ อยากตัดปัญหาให้มันจบไวๆ เหมือนกัน แต่ว่าพอจะไปปุ๊บ ไม่เอาดีกว่า ยังมีอะไรที่เราต้องทำอีกเยอะเลย


ถาม เหมือนหลายๆ คน เวลาที่มันทุกข์ถึงที่สุด ทำไมไม่รู้ว่าถึงคิดว่าแบบตายดีกว่า แต่สุดท้ายแล้วพอคนที่รอดชีวิตคือผ่านตรงนั้นมาได้ทุกคนก็จะมองกลับไปว่าโอ้โห..ถ้าวันนั้นทำอะไรไป เสียดายแย่เลย

ชมพู่ ก่อนบ่าย : มากค่ะ ถ้าวันนั้นหย่อนตัวเองลงมาจากตึกแล้วโพละลงมา ไม่มีโอกาสได้แก้ตัวหรือได้เห็นคุณค่าของความรักเหมือนทุกวันนี้ ก็โชคดีที่ไม่ได้พลั้งลงมา เราเป็นคนที่ใช้ชีวิตสุด เวลารักคือรักให้สุด จะเรียนรู้เรื่องการเจ็บก็เจ็บให้สุด สมมติว่ารู้ว่าไปกันไม่รอด เราจะทำให้เจ็บเยอะมาก เราก็จะใช้เวลาก่อนที่จะแยกจากกัน มีความสุขมากที่สุด แล้วเวลาอกหักแต่ละครั้ง เราก็จะจมกับมันให้ลึกที่สุด ทิ้งตัวเอง อยากจะแบบลางานอยู่กับตัวเอง ไม่ทำงานปล่อย ชีวิตให้มันแบบเป็นไปค่ะ แล้วพอมันสุดไปแล้ว พอมันสุดถึงแบบสุด ซ้ำอยู่ที่เดิม ไม่เห็นมันมีอะไรดีขึ้นมาเลย เงินทองก็ร่อยหรอลงไป พ่อแม่ก็ไม่ได้เจอหน้า ตัวเองร่างกายก็ไม่ดี มันเหมือนจุดที่คิดได้เอง มันอธิบายไม่ถูกว่ามันพลิกกลับมาได้อย่างไร แต่มันเหมือนมองกระจกแล้วคิดได้เอง นี่เราอายุเท่าไหร่ เราจะเหลือเวลาใช้ชีวิตอีกเท่าไหร่ แล้วถ้าเราเปลี่ยนตอนนี้ ชีวิตที่เหลือของเราอาจจะใช้แบบมีความสุขก็ได้ค่ะ ก็โชคดีที่เราค่อยๆ ดึงตัวเองออกมา


ถาม เจอความรักผิดหวังซ้ำๆ เราเคยคิดไหมว่าเราไม่น่าจะมีความรักอีกแล้ว เข็ดกลัวไปเลย

ชมพู่ ก่อนบ่าย : ไม่มีค่ะ หนูเป็นคนแบบความรักมีไว้ให้พุ่งชน ถึง ณ ตอนนั้นถึงแม้จะเจอเจ็บปวดขนาดไหน แต่เราก็ใช้เวลาน้อยมากในการเปิดใจและศึกษาคนใหม่ แล้วพอเปิดใจก็เจ็บอีก อ้าว ก็ลุยอีก เป็นคนลุยค่ะ สมัยก่อนคือเป็นคนที่สู้กับความรักมาก ก็เลยไม่ค่อยปล่อยตัวเองให้พักหรือว่าเว้น หรือว่าเข็ด

s__72212576 

ถาม แล้วเห็นความกับความรักครั้งหนึ่งที่เราพุ่งชนตลอด ทำให้เราเป็นอัมพาตเพราะอกหัก

ชมพู่ ก่อนบ่าย : อันนั้นจะบอกว่าเป็นผลพวงจากภาวะเครียดของเราด้วย แต่เวลาใครถามก็จะบอกว่าเฮิร์ต อกหัก แต่จริงๆ แล้วมันก็มาจากการที่เราไม่ดูแลตัวเองเราไม่มีความสุข เราร้องไห้ มีความทุกข์มากๆ เราก็เลือกที่จะไประบายกับเพื่อน ไม่พักผ่อน ไม่ดูแลตัวเอง ไม่รักตัวเอง เลือกที่จะปาร์ตี้สังสรรค์ใช้ชีวิตแบบไม่ได้เห็นคุณค่าของตัวเองค่ะ มันก็บวกกับเครียดอีก ระบบในร่างกายตีกันทุกอย่าง ทางการแพทย์เรียกว่า Stroke ค่ะ เหมือนเป็นอัมพาตชั่วคราว แบบมันอยู่ๆ ก็ชาซีกหนึ่ง เราก็เริ่มรู้สึกว่าเอ๊ะ ทำไมมือชา เริ่มไม่รู้สึก ทำไมมุมปากเริ่มตกๆ นิดๆ เราก็รู้เลยว่าอาการของเราไม่ปกติ ก็เลยรีบไปหาหมอ พอไปเจอหมอก็อธิบายว่ามันเป็นอาการเหมือน Stroke ชั่วคราวอย่างนี้ค่ะ พอเราได้ยาละลายลิ่มเลือด ได้พักผ่อนแล้วก็ได้พักฟื้นสักพักหนึ่ง มันก็ดีขึ้น

 

ถาม ความยากอย่างหนี่งด้วยไหม เพราะชมพู่เป็นสัญญาลักษณ์ของความฮาและความสนุก เวลาที่เราทุกข์ คนที่มองเข้ามาจะทุกข์อะไร เพราะเราดูเป็นคนที่มีความสุขตลอดเวลา แต่จริงๆ มันเป็นความขัดแย้งในตัวเองเหมือนกันที่เราจะต้องพยายามสดใสร่าเริงที่ต้องทำให้คนอื่นมีความสุข ในขณะที่ต้องกดกับความทุกข์ของตัวเอง

ชมพู่ ก่อนบ่าย : ใช่ !! ช่วงนั้นเป็นจริงๆ เลยค่ะ เวลา 5-4-3-2 เล่นได้ฮาเลย แต่พอคัทปุ๊บ ไม่มีเข้าฉาก เราก็จะนั่งดูโทรศัพท์ ถ้าเจอข้อความอะไรจี๊ดๆ ก็ร้องไห้ หรือใครมาพูดแตะนิดนึง วางมือบนบ่าน้ำตาก็ไหลค่ะ มันจริงๆ เลยเวลาเจอเพื่อน อย่าแตะไหล่ พอแตะปุ๊บ น้ำตาไหลเป็นสายน้ำเลย แต่เวลาหน้าจอที่เราต้องแสดงเรารู้สึกว่ามันคือหน้าที่เป็นงานก็ต้องทำให้ได้


ถาม ในช่วงนั้นของเรามีคนใกล้ตัวเตือนไหม อาจจะใช้ชีวิตหรือวิธีการของเราอาจจะใช้ชีวิตหรือวิธีการของเราโดยเฉพาะกับเรื่องของความรักหรือแม้แต่เรากับคนรักมันอาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเหมาะสมนะ เราเจ้ากี้เจ้าการ เราจัดแจง เรามั่นใจเกินไป

ชมพู่ ก่อนบ่าย : ในเรื่องของวิธีการทำตัวคนรอบข้างจะเตือนในสิ่งที่เขารู้อยู่แล้วว่าไปกันไม่ได้หรอกหรือว่ามันมีเรื่องนี้อยู่นะทุกคนรู้แต่เราไม่รู้อะไรอย่างนี้ มันก็จะมีการเตือนในแบบนี้มากกว่าว่าหยุดไหม จบไหม ทำให้หนูเข้าใจเลยทุกวันนี้เวลาใครพูดถึงเรื่องความรักนะ หนูจะไม่เข้าไปแทรกหรือเข้าไปแนะนำเลิกหรือคบเลย เพราะว่าตัวเราผ่านมาก่อนในฐานะที่แบบ.. เลิกเถอะ อย่าเลิกพี่ อยากเลิกใจจะขาด แต่ถึงเวลาเราก็กลับไปรักเหมือนเดิม


ถาม เจ็บกับความรักมาเยอะ จนมาเจอรักแท้ คือ คุณบอย ถึงตัวจะไม่ได้มารายการ Club Friday Show แต่เราก็ได้ VDO Call เพื่อได้คุยกัน สวัสดีคุณบอย

บอย : สวัสดีครับ


ถาม คุณบอยรู้สึกยังไงบ้างที่ภรรยาของเรา เอาของเราไปทิ้ง

บอย : ปกติถ้าเขาหยุดอยู่บ้านเขาจะพักผ่อน แต่วันดีคืนดีอยู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาทำแบบเราก็ตกใจคุณเป็นอะไรหรือเปล่า ไม่สบายหรือเปล่ากลับกลายเป็นแจ๋วประจำบ้านไปเลยครับตอนนี้ แต่ผมก็ไม่ทะเลาะหรือโกรธอะไรกับเขาเรื่องนี้เลยครับ ก็บางทีก็หาของไม่เจอ พอรู้อีกทีเหมือนเขาทิ้งไปแล้วครับ


ถาม คุณภรรยาขี้บ่นไหม

บอย : ตั้งแต่แต่งงานกันมาเนี่ย เริ่มจะบ่นเยอะทุกเรื่องเลยครับ ตอนเป็นแฟนกัน ชมพู่ไม่เคยบ่นอะไรเลยครับ ก็อยู่ด้วยกันแบบสนุกสนานเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน คบกันสบายมากๆ แต่พอแต่งงานกันทุกอย่างที่เราทำกลับกลายเป็นว่าเขาบ่นทุกเรื่องเลยครับ

ชมพู่ ก่อนบ่าย : อยู่บ้านไม่เคยพูดเลยนะเรา (หัวเราะ) อยู่ในโทรศัพท์เก่งจังเลยนะเรา

s__72212579

ถาม เห็นว่ามีเหตุการณ์หนึ่ง เรื่องไปซื้อของเข้าบ้านแล้วเราจะต้องสลับช่วยกันเลือกใช่ไหม แล้วทำไมคุณบอ ได้เลือกอย่างเดียวเลยคือที่ฉีดก้น

บอย : อ๋อ ใช่ๆ ครับ วันนั้นลงไปเดินซื้อของกันใช่ไหมครับ ผมเป็นคนประหยัด ก็พยายามบอกให้เขาเลือกจากยี่ห้อแพงๆ ให้ลดเกรดลงมาหน่อยหรือว่าจากตัวท็อปลงมาหน่อย เพื่อเราจะได้ประหยัดเงินแล้วไปลงในเรื่องอื่น สุดท้ายเขาก็เดินไปชี้แบบเอาตัวนี้ๆ ผมก็แบบแล้วพาผมมาทำอะไรให้มาเดินด้วยเหรอ เราไม่มีสิทธิ์เลือกเลยเหรอ พอเลือกทุกอย่างจบเขาก็พอว่าโอเคเนี่ยๆ บี๋ๆ ไปเลือกที่ฉีดก้น ผมก็บอกว่าอ้าว สรุปบ้านนี้คือผมมีสิทธิ์ได้แค่สายฉีดก้นเหรอ ถามว่าเราซีเรียสไหมก็ในมุมนั้นก็ซีเรียสบ้างนะครับ เพราะเราคิดว่าเอ๊ะ ทำไมไม่เชื่อเราบ้าง อย่าไปสิ้นเปลืองเรื่องที่มันไม่จำเป็นดีกว่าครับ

ชมพู่ ก่อนบ่าย : บ้านนะ มันต้องเลือกของที่ดีที่สุดที่รัก


ถาม เห็นว่าเคยทะเลาะกันเรื่องปาร์ตี้ จนเกือบจะเลิกกัน

บอย : ใช่ครับใช่ ก่อนแต่งงาน เราจะแบบว่าคือผมเป็นห่วงสุขภาพเขาไงครับ เพราะว่าเวลาเขาปาร์ตี้หนักๆ อย่างนี้ ผมนึกว่าอุ้มคนตาย 2-3 รอบแล้ว ก็เลยอยากให้เขาดูแลตัวเองด้วย มันก็กดดันตัวเราเองด้วย ทำไมเราถึงห้ามเขาไม่ได้ ทำไมเราถึงพาเขาไปในทางที่ดีไม่ได้ ก็เคยทะเลาะกันแรงๆ จนแบบว่าถ้าอยู่แบบนี้แล้วมันอึดอัด เขาก็ยังใช้ชีวิตแบบนี้อยู่ แต่ว่าหลังจากที่มีลูก ชมพู่ก็เปลี่ยนไปทุกอย่างเลยครับ ก็ดีครับ


ถาม ณ วันนี้ กำลังจะเป็นคุณพ่อลูกสองแล้ว รู้สึกยังไงกับคุณภรรยาบ้างที่ยังคงทำงานหนักหน่วงมาก

บอย : ก็เป็นห่วงนะครับ ให้ดูแลสุขภาพ แล้วอย่างหนึ่งที่อยากจะบอกว่าเวลาที่ตัวเองไม่ได้รับความรักแบบนี้ลองให้หันมามองดูบ้างว่าคนข้างหลังพยายามส่งความรักให้อยู่เสมอ ไม่ว่าเป็นตัวเขา แล้วก็พ่อแม่ คนรอบข้าง แต่บางทีหนูคิดว่าหนูไม่ได้รับมันอยู่ที่ความเชื่อของตัวเองมากกว่านะ ก็เป็นห่วงและรักเสมอคอยดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็เหมือนเดิมทุกอย่างนะ

ชมพู่ ก่อนบ่าย : รักแค่ไหนคะ รักหนูแค่ไหนคะ

บอย : เท่าฟ้าเจ็ดอันจ๊ะ

ชมพู่ ก่อนบ่าย : เป็นคำที่เขาพูดกับหนูตอนที่คบกันใหม่ๆ เลยค่ะ


ถาม ผ่านเรื่องราวความรักมาเยอะขนาดนี้ ได้บทเรียนมาเยอะมาก วันนี้คิดว่ามุมมองความรักของตัวเองเป็นยังไงบ้าง

ชมพู่ ก่อนบ่าย : มุมมองความรักในปัจจุบันของเราก็คือการเริ่มจากรักตัวเองให้เป็นก่อนเริ่มจาก เพราะบางทีเราฟุ้งซ่าน เรามัวแต่ฟูมฟายไป ไม่เห็นความมีค่าของตัวเองเนี่ยคนอื่นเขาก็จะไม่ได้เห็นค่าตามเราเหมือนกัน แต่ถ้าวันนึงเรากลับมามีสตินะคะ รักตัวเองให้เป็น รักครอบครัวให้เป็น เริ่มต้นวิธีคิดที่แบบว่าไม่คาดหวัง ไม่ต้องแบกความทุกข์เอาไว้เยอะๆค่ะ  แล้วมองโลกในแง่บวกให้มากๆ มันก็จะสอดคล้องแล้วเป็นไปได้ด้วยดีค่ะ


ถาม ในความเป็นคุณแม่ของน้องธารา แล้วน้องธาราฟังอยู่ตรงนี้ แล้วได้ดูคุณแม่อยู่ คุณแม่อยากจะบอกอะไรกับลูก ต่อให้เราบอกว่าความรักไม่ต้องคาดหวังแต่เราก็หวังดี อยากจะบอกอะไรกับลูกบ้าง

ชมพู่ ก่อนบ่าย : บอกว่าขอบคุณมากที่..เขาเกิดมาเป็นลูกค่ะ ขอบคุณที่เขามาในจังหวะที่ดีมากที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้กลายเป็นคุณแม่คนได้ แล้วก็มีวิธีคิดที่เปลี่ยนไปแล้วก็การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปมากๆ แล้วก็จะบอกว่ากับลูกก็จะใช้หลักการเดียวกัน ก็คือจะไม่คาดหวังจะไม่บังคับหรือจะไม่ตีกรอบให้เขาเป็นอะไรเลย เขามีความสุขเราก็ดีใจ แล้วก็จะดูแลเลี้ยงเขาในฝั่งเราให้ดีที่สุด แต่วันนึงที่เขาตัดสินใจหรือว่าอยากจะเป็นอะไรอยากทำอะไร เราก็จะปล่อยอิสระเขาในการใช้ชีวิตมากๆ แล้วเราก็จะดูอยู่ห่างๆแบบมีรอยยิ้มแล้วก็ภูมิใจในความสุขของเขาค่ะ


ถาม จากคนที่พูดได้ว่าวันหนึ่งวิ่งไล่ตามหาความรักเรียกว่าไขว่คว้าเลย รวมถึงวิ่งไล่ความไขว่คว้าหาความสุข ในหลากหลายรูปแบบผิดถูกไม่รู้ แต่ว่า ณ วันนี้เราผ่านพ้น รูปแบบของการไขว่คว้าหาความรัก ซึ่งเคยเป็นคนติดปาร์ตี้ติดเพื่อนหนักมาก แล้วหลายคนอาจจะยังเป็นแบบนั้นอยู่และหลายคนอาจจะเป็นเหมือนเราในวันนั้นที่พูดอย่างไรก็ไม่ได้ยิน พูดอย่างไรก็ไม่ฟังทั้งๆ ที่มีคนส่งสัญญาณมาที่เราเยอะแยะเลยลองส่งสัญญาณถึงคนเหล่านั้นในวันนี้อีกสักทีในฐานะที่เคยเป็นคนแบบนั้นมาก่อน

ชมพู่ ก่อนบ่าย : อยากบอกกับทุกคนที่มีความรักอยู่นะคะ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและมีค่ามากๆ แต่อยู่ที่สติในการใช้มันของเราด้วยนะคะ ชมพู่เคยเป็นคนหนึ่งที่หลายคนบอก เหตุผลต่างๆ นานามันเป็นข้อมูลที่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ แต่พอเราเชื่อใจตัวเองเราก็จะไม่รับฟังอะไรรอบข้างเลย แต่ว่าวันนี้อยากให้ทุกคนนะคะ มีสติมากๆ ถามใจตัวเองดูว่าสิ่งที่คุณอยู่ด้วยปัจจุบันเนี่ย สร้างความสุข หรือสร้างความทุกข์ มากกว่าบางคนรู้ว่าทุกข์ก็กดดันอยู่แล้วไม่มีความสุขแต่ก็พยายามฝืน พยายามยื้อ พยายามจะรั้งเอาไว้ซึ่งมันไม่มีอะไรดีในบั้นปลายแน่นอนค่ะ ถ้าเกิดว่ารู้ใจตัวเองแล้ว พยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้วอย่างลืมถ้ารักตัวเองปุ๊บ!! ก็จะมองเห็นหนทางแห่งความสุขง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

s__72212582

ดูคลิปย้อนหลังรายการ Club Friday Show ได้ทางยูทูป

https://youtu.be/fNdjex8QVsw

https://youtu.be/RPxuaSDR6CU

https://youtu.be/Vn8sndhk35o

https://youtu.be/-59I8zwJ8kk

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส