ยายใจบุญขังลืมแมวสามร้อยชีวิตปล่อยอดตาย ผงะซากคากรงกองอึฉี่ท่วมบ้าน (คลิป)

15 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และนางทิพวัลย์ เทพธัญญะ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข เทศบาลนครรังสิต พร้อมทีมงานเทศบาลนครรังสิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีที่มีผู้เลี้ยงแมวจำนวนมากกว่า 300 ตัว ภายในบ้านทั้งหมด 3 หลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 401 บ้านเลขที่ 522 และบ้านเลขที่ 387 หมู่ 5 ซอยรังสิต-นครนายก 60 จังหวัดปทุมธานี

184227642057

สืบเนื่องจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยเหลือขนย้ายแมว เพื่อไปดูแลให้เหมาะสมหลังจากที่มีประชาชนเดือดร้อนจากกลิ่นและเสียงรบกวนมาเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่อาสาองค์กรมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้จับแมวจากบ้านเลขที่ 401 บ้านเลขที่ 522 ซึ่งเป็นของข้าราชการหญิงเกษียณราชการ อายุ 82 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง และได้เลี้ยงแมวไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่อาสาฯ ทั้ง 2 หลังสามารถจับแมวได้จำนวน 71 ตัว

260268636600

ส่วนบ้านเลขที่ 387 เป็นของคู่สามีภรรยาวัย 30 ปี เจ้าหน้าที่อาสาฯ สามารถจับแมวได้จำนวน 44 ตัว รวมแล้ว 3 หลัง จำนวน 115 ตัวที่ช่วยออกมาได้เบื้องต้น ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปดูแลที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนแมวที่ยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในเศษซากกองขยะภายในบ้าน โดยร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ได้เข้าไปสำรวจพบว่ามีกองขยะจำนวนมาก รวมถึงมีซากแมวที่ตายในกรง แสดงให้เห็นว่าผู้เลี้ยงไม่เอาใจใส่แมว จึงได้มีสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะและส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อบ้านดังกล่าว 

917507350631

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ กล่าวว่า ตนต้องเจรรากับเจ้าของบ้าน เพื่อที่จะขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกมาเพื่อทำความสะอาดและจับแมวทั้งหมด เนื่องจากจะเข้าไปบุกรุกบ้านก็ทำไม่ได้ แต่วันนี้ต้องขอบคุณที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้เข้ามาช่วยเหลือนำแมว จำนวน 115 ตัว ไปดูแลแล้ว ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่าได้ร้องเรียนมาทางเทศบาลนครรังสิตนานแล้ว ก่อนที่ตนจะมาดำรงตำแหน่ง หลังจากนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายและเจรจากับเจ้าของบ้าน อาจจะต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเทศบาลฯ มีความพร้อมที่จะขนย้ายและทำความสะอาด ส่วนตัวรู้สึกสงสารแมวเหล่านี้เป็นอย่างมาก และจะต้องหาวิธีช่วยเหลือให้ออกมาได้อย่างเร็วที่สุด

869461

นางประยูร สาแก้ว อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านที่เดือดร้อน กล่าวว่า เนื่องจากเพื่อนบ้านได้นำแมวมาเลี้ยงจำนวนมาก จึงทำให้ส่งกลิ่นเหม็น และเวลาที่แมวกัดกันส่งเสียงสร้างความรำคาญมาก โดยเฉพาะเวลากลางคืนแมวจะร้องเสียงดัง และรู้สึกหดหู่ใจที่เห็นแมวนอนตายคากรงส่งกลิ่นเหม็น ตนเข้าใจว่าเลี้ยงได้แต่ต้องใส่ใจ ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ตนรู้สึกดีใจมาก ต้องขอขอบคุณทีมงานทุก ๆ คนด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ร้องเรียนไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส