สบงทรงพลัง! เปิดใจเณรโผต่อยฆราวาสฉุนถูกด่าพระปลอม โยมแฉสุดกร่างอ้างนักมวยเก่า (คลิป)

15 มิ.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม๊อยvplus" ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะพระสงฆ์สามเณรกำลังชกต่อยกับฆราวาส และด่าทอกันในถ่อยคำที่หยาบคาย โดยมีพระรูปอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ พยายามเข้าห้ามระงับเหตุ โดยในข้อความบรรยายระบุว่า เบื้องต้น เหตุเกิดก่อนหน้ามีปัญหา ที่ซอยลิขิต หน้าร้านสะดวกซื้อ สำนักพุทธควรลงตรวจสอบด้วย และควรฟังทั้งสองฝ่าย เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียลต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

645920

วันที่ 15 มิ.ย. 64 สามเณรลูกปู ศิริ หรือ เล็ก สามเณรที่ปรากฏตามคลิป ยอมรับว่า ตนเองคือสามเณรที่ปรากฏในคลิปจริง ตนเองเป็นสามเณรที่บวชมาจากต่างจังหวัด และเดินทางมาจำวัดแห่งนี้ เพื่อศึกษาปริยธรรม ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 มิ.ย. 64 ตนเองและเพื่อนสามเณรได้ไปทำกิจบิณฑบาตที่ชุมชนลิขิต 7 ซึ่งไม่ไกลจากวัด ระหว่างเดินบิณฑบาตก็ไปเจอกลับกลุ่มชายดังกล่าวมีการตะโกนถามกลับมาที่ตนเองว่าพระปลอมหรือเปล่า ซึ่งตนเองได้ตอบกลับไปว่าไม่ใช่พระปลอม จากนั้นก็พากันเดินรับบาตรญาติโยมตามปกติ

890737

จนกระทั่งมาวันนี้ ช่วง 13.00 น. กว่า กลุ่มชายดังกล่วได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่วัด แล้วมาเจอกับตนเองและเพื่อนสามเณร ฝ่ายคู่กรณีพยามเข้ามาหาเรื่อง และกล่าวหาว่าตนเองไปด่าบุพการีใส่ฝ่ายคู่กรณี ตนเองพยามบอกว่าไม่ได้พูดจาเช่นนั้น แต่ฝ่ายคู่กรณีพยามเข้ามาหาเรื่อง และจะทำร้ายร่างกาย จนมีการกระทบกระทั่งกัน โดยที่ฝ่ายคู่กรณีให้โยมอีกคนถ่ายวิดีโอไว้ หลังเหตุการณ์สงบก็พากันกลับเข้าไปเรียนตามปกติ จนมีเจ้าหน้าที่มาเรียกสอบ

526929

ขณะที่ทางด้านตำรวจได้เชิญตัว 2 ในกลุ่มที่พากันมาที่วัดช่วงเกิดเหตุ มาสอบปากคำเบื้องต้น ชายทั้งสองคือนายวสันต์ สุขีอัตตะ และนายจิตติ นิ่มประยงค์

900704281877

นายวสันต์ สุขีอัตตะ อายุ 45 ปี คู่กรณีพระของสามเณร เปิดเผยว่า คู่กรณีของตนไม่ได้เป็นพระ แต่เป็นสามเณร ที่บวชอยู่วัดบางพลีใหญ่ ชื่อสามเณรเล็ก เหตุเริ่มจากวันที่ 14 มิ.ย.64 ภายในซ.ลิขิต7 เขตบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงเช้า สามเณรเล็กได้เดินมายืนอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ร้านขายของเพื่อนตน ขณะนั้นเพื่อนตนเห็น สามเณรเล็กมายืนถือบาตรอยู่หน้าร้านค้า ไม่คุ้นหน้าคุ้นตา บวกกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 พระส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมาเดินบิณฑบาต จึงเข้าไปทำการสอบถามว่าหลวงพี่มาจากวัดไหน แต่กลับได้รับคำตอบว่า "มึงเ-ือกอะไร"

509948

ด้วยความที่เพื่อนไม่อยากมีปัญหา เลยโทรศัพท์มาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ตนฟัง แต่ขณะนั้นตนติดภารกิจต้องขับรถส่งของให้ลูกค้า วันนี้ 15 มิ.ย.64 ช่วง 15.00 น. ตนและเพื่อนเดินทางไปที่วัดบางพลีใหญ่ หวังที่จะไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสามเณรเล็ก ว่ามีความเป็นมาอย่างไร พร้อมทั้งเคลียร์ปัญหา จะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน

เมื่อตนไปถึงวัดตนก็ได้ทำการสอบถามพระและสามเณรที่อยู่ภายในวัดว่าสามเณรเล็กคือคนไหน ก่อนจะไปพบสามเณรเล็ก นั่งอยู่กับเพื่อนสามเณรอีกหลายรูป ขณะนั้นตนพยายามจะเข้าไปสอบถาม แต่สามเณรเล็กเมื่อเห็นตนก็ได้เดินปรี่เข้ามาหาตน เสมือนจะมาหาเรื่อง ตนจึงเดินเลี่ยงไปหาพระผู้ดูแลสามเณรว่า ำไมสามเณรเล็กถึงแสดงกิริยาดังกล่าว แต่ในขณะที่ตนกำลังพูดคุยกับพระพี่เลี้ยงอยู่นั้น สามเณรเล็กกลับเดินพุ่งมาหาตนเพื่อหาเรื่องโดยอ้างว่าเจ้าตัวเป็นนักมวยเก่า พร้อมเหวี่ยงหมัดมาใส่ตนตามคลิปที่ปรากฏ

715558

กระทั่งเพื่อนของตน และพระ รวมไปถึงสามเณรที่อยู่ภายในวัด ที่เหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยห้ามระงับเหตุ เบื้องต้นหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระพี่ของสามเณรเล็กที่บวชอยู่ด้วยกันได้มากล่าวคำขอโทษตน และอ้างว่าสามเณรเล็กมีอาการทางประสาท ซึ่งตนก็คิดว่าหากเจ้าตัวมีอาการทางประสาทจริงทำไมถึงปล่อยให้มาบวช และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ ทั้งที่ยังนุ่งผ้าเหลืองอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส