แม่ค้าดวงเฮงรับไปคนละ 6 ล้าน คนหนึ่งขายไม่หมด อีกคนซื้อเลขทะเบียนรถ

17 มิ.ย. 64

สองแม่ค้าดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รับไปคนละ 6 ล้าน คนหนึ่งขายไม่หมดเหลือคาแผง อีกคนซื้อตามเลขทะเบียนรถ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พบแม่ค้าลอตเตอรี่ดวงดีนั่งอยู่หน้าบ้านทราบชื่อคือ น.ส.หนูพัด มัชเรศ อายุ 50 ปี โดย น.ส.หนูพัด ได้โชว์รูปถ่ายลอตเตอรี่หมายเลข 691861 งวดประจำวันที่ 16 มิ.ย.64 ส่วนลอตเตอรี่ตัวจริงได้เอาไปเก็บไว้ที่ปลอดภัยแล้วเพราะกลัวจะหาย

1623898213697

น.ส.หนูพัด เล่าว่าตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่ตั้งขายอยู่หน้าบ้านตรงข้ามกับโลตัสสาขาธวัชดินแดง โดยลอตเตอรี่ใบที่ถูกเป็น 1 ใน 70 ใบที่ขายไม่หมด ตนเองไม่ได้ฝันอะไรเลยและไม่คิดว่าจะถูกรางวัลด้วยซ้ำ เพราะหลังหวยออกได้เอาลอตเตอรี่ที่ขายไม่หมดมาตรวจโดยหวังเพียงให้ถูกรางวัลเลขท้ายก็พอเพราะอยากได้เงินที่เอาไปลงทุนซื้อลอตเตอรี่คืนก็แค่นั้นแต่เมื่อพอตรวจไกล้จะหมดก็พบว่าใบดังกล่าวถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจมากเงินที่ได้มาก็จะแบ่งไว้เพื่อเป็นการศึกษาของลูกและแบ่งมาทำบ้านให้เสร็จ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแม่ค้าขายข้าวแกง ซึ่งอยู่ริมถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ หมู่ 10 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ดวงเฮงถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข เลข 691861 จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางสิริลักษณ์ รัตนทรัพย์ อายุ 54 ปี กำลังตักแกงใส่ถุงเพื่อนำไปขายที่หน้าร้าน โดยมีนายการัณย์ รัตนทรัพย์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเป็นผู้ช่วยในการมัดถุงแกง

1623898246230

นางสิริลักษณ์ เผยว่า ยังรู้สึกตกใจและดีใจอยู่เลย ลอตเตอรี่ใบนี้ไปซื้อมาจากแม่ค้าภายในตลาดศรีเมือง ซึ่งอยู่ในตัวเมืองราชบุรี เลขที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้นเป็นเลขทะเบียนรถเก๋งของลูกชายซึ่งได้ตกลงขายให้กับคนอื่นไปแล้ว และในเย็นวันนี้ก็จะต้องนำรถไปส่งให้กับคนซื้อ จึงได้ตัดสินใจซื้อหมายเลขทะเบียนก่อน ซึ่งปกติก็ซื้อเลขนี้บ่อย แต่ก็ไม่ได้ซื้อทุกงวด แล้วก็ถูกรางวัลที่ 1 ดีใจมาก หลังจากนี้ก็จะไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองราชบุรี ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำมาผ่อนบ้าน ทำบุญ แบ่งให้พี่ให้น้องและส่งลูกเรียน นอกจากนี้ก็จะนำเงินไปรักษาโรคไตให้น้อง เพราะน้องช่วยเหลือมาเยอะมาก ซึ่งที่ร้านนี้น้องก็ยกให้ หลังจากนี้ไปก็จะขายข้าวแกงเหมือนเดิม ซึ่งต่อไปถ้าทำไม่ไหวลูกจะทำต่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวเมืองช้างไม่มีเงินบวชหลาน ตั้งจิตบน ไอ้ไข่ ได้ไปเต็มๆ 12 ล้านบาท
- หลวงพ่อเห็นขายไม่หมด ช่วยลูกศิษย์ซื้อลอตเตอรี่ ถูกรางวัลรับ 6 ล้าน

นอกจากนี้ ยังพบผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกราย คือ นายขุนดง โปธิรัง อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพนักงานแผนกรถยนต์ของบริษัทสหพานิช จำกัด ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2564 หมายเลข 691861 งวดที่ 23 ชุด ที่ 31 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัลจำนวน 6,000,000 บาท

1623898282565

นายขุนดง เผยว่า ตนดินทางไปส่งสินค้าที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และได้แวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าตลาดแม่สะเรียง พอตอนเย็นก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนดีใจอย่างมากจึงได้มาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะนำสลากไปขึ้นเงินต่อไป ส่วนเงินที่ได้รับจะนำไปเลี้ยงดูแลพ่อแม่ครอบครัวและทำบุญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ