สอบสวน เหยื่อจิตอาสา แล้ว 12 ราย ฝ่ายบิ๊กการศึกษาลาออกแล้ว

19 มิ.ย. 64

19 มิ.ย. 64 จากกรณี เหยื่อจิตอาสา ที่ออกมาแฉว่า ถูกผู้ใหญ่ในวงการการศึกษาทำอนาจารและกระทําชําเรา จนเกิดแฮชแท็กร้อนแรงติดเทรนด์ทวิตเตอร์เทรนด์ในไทยคือ #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว

CCTV แพงเป็นเหตุ! รถ สตง. มาจอด อบต.โกยแน่บ หลังโป๊ะแตกจัดซื้อหมื่นเก้า แต่ราคาทั่วไป 1,000 

ล่าสุดวันนี้ ทนายนิด้า หรือ น.ส.ศรันยา หวังเจริญสุข นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เพื่อไทย เขตสายไหม นำกลุ่มผู้เสียหายเป็นเด็กนักเรียนหญิงและอดีตนักเรียนหญิงกว่า 20 คน อยู่ในช่วงระหว่างอายุ 14 ถึง 20 ปี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.สายไหม โดยนำคลิปวิดีโอและข้อความสนทนาผ่านทางแอปพลิเคชันต่างๆ มาเป็นหลักฐานให้ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับ อดีตนายกสมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา และอดีตผู้ทรงคุณวุฒิของสถานศึกษาโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งก่อเหตุอนาจารและกระทำชำเรา เบื้องต้นคาดว่ามีเหยื่อไม่ต่ำกว่า 50 คน

พันตำรวจเอกอำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม กล่าวถึงความคืบหน้า กลุ่มเหยื่อจิตอาสาเข้าแจ้งความถูกล่วงละเมิดทางเพศ ว่า พนักงานสอบสวนสามารถสอบปากคำผู้เสียหายได้เพียง 12 คน จากที่มาทั้งหมดประมาณกว่า 20 คน ส่วนที่เหลือได้นัดเข้าให้การเพิ่มเติมอีกทีในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นยังไม่ขอสรุปว่า คำให้การและพยานหลักฐานบางส่วนที่นำมามอบให้ เพียงพอเอาผิดกับผู้ต้องสงสัยหรือไม่ เพราะยังต้องรอเรียกสอบผู้เสียหายให้ครบ และยังต้องเรียกสอบพยานอื่นๆ อีกหลายปาก

จากนั้นต้องนำไปหารืออัยการว่าเพียงพอใช้ในการสั่งฟ้องต่อศาลหรือไม่ และเนื่องจากความผิดที่มีการแจ้งความ มีข้อหาไม่เหมือนกัน เพราะพฤติการณ์ไม่เหมือนกัน และเกิดขึ้นคนละช่วงเวลา จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานอีกระยะ ส่วนเรื่องการออกหมายเรียก ผู้ที่ถูกกลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความ ยืนยันว่าจะพยายามติดตามตัวมาให้ปากคำให้ได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจจะรับทำทุกคดีที่ผู้เสียหายมีความประสงค์แจ้งความเอาผิด

ทางด้าน นางสาวศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า เชื่อว่า จากข้อมูลที่ผู้เสียหาย ระบุไว้มั่นใจว่า ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ที่ถูกกล่าวอ้างได้โดยไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียก เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหายที่เหลืออีก 10 คน พนักงานสอบสวนนัดหมาย ให้มาให้ปากคำในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการการศึกษาไทย ได้มีการลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โผล่ไม่หยุด ชาวโคราชแฉ เสาไฟโซลาร์เซลล์ สูง 4 เมตร ต้นละครึ่งแสน! 

ป.ป.ส.เผยพบ ยาเสพติด ส่งออก 2 วัน 3 คดีปลายทาง ออสเตรเลีย - อิสราเอล 

ขอบคุณภาพจาก Policenews

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ