เก็บกระดูกเหยื่อ BMW แม่เศร้าเก็บผมลูกดูต่างหน้า ถามกลับครอบครัวเสี่ยตุ้มทำไมไม่คุยต่อหน้าสื่อ (คลิป)

20 มิ.ย. 64

กรณีรถเก๋งสปอร์ต BMW เกิดเสียหลักเพราะฝนตกถนนลื่น จึงพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถเก๋งซูซูกิสวิฟต์ ซึ่งวิ่งสวนทางมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 50 ปี คนขับรถ BMW, น.ส.กรกฎ หิรัญ อายุ 31 ปี คนขับรถสวิฟต์ และน.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ อายุ 29 ปี ซึ่งนั่งมาในรถสวิฟต์ ส่วนน.ส.เมษสวรรค์ แทนรัตน์ อายุ 18 ปี ซึ่งนั่งมาในรถ BMW ได้รับบาดเจ็บต้นขาซ้ายหัก

292667

ล่าสุดวันที่ 20 มิ.ย.64 เวลา 06.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่วัดบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่มีการบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.กรกฎ หิรัญ อายุ 31 ปี และฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เป็นวันเข้าเก็บกระดูกของน้ำฝน โดยมีพระ 1 รูปได้มีการเข้ามาช่วยดูกระดูกจากที่กำลังนำออกมาจากเตา ทางผู้เป็นแม่ได้แต่ยืนมองกระดูก และขี้เถ้าที่อยู่บนสังกะสี และพูดคร่ำครวญตลอดว่า “ลูกไปอยู่บนสวรรค์นะลูก”

หลังจากนั้นได้พ่อและแม่ได้หยิบกระดูกบางส่วนเก็บไว้ในถ้วยพร้อมฝาปิด หรือพอบไว้ เพื่อนำไปเก็บไว้ที่บ้าน จากนั้นได้ยกกระดูกที่รวมอยู่กับขี้เถ้าเทลงบนผ้าขาวที่ใสสะอาด ห่อนำวางไว้ในพาน เพื่อจะนำไปลอยอังคาร ต่อมาจึงทำการตักบาตรต่อพระสงฆ์หน้าเมรุ เพื่อทำบุญให้กับน้ำฝน

816855

ช่วงเวลา 08.00 น. ได้มีการทำพิธีสวดบังสุกุลกระดูกของน้ำฝน โดยทางครอบครัวและญาติได้ร่วมกันไหว้พระ และกรวดน้ำกัน ถวายกับข้าวและอาหารคาวหวานให้กับพระสงฆ์ ที่นำสวดจำนวน 2 รูป

ต่อมาช่วงเวลา 09.00 น. ทางครอบครัวได้นิมนต์พระลงเรือไปทำพิธีลอยอังคารด้วยจำนวน 1 รูป ทางครอบครัว ช่วยกันประคองคุณแม่ลงเรือ หลังจากนั้นมีการเคลื่อนเรือออกจากท่า โดยเรือลำนี้นั่งกันไปจำนวน 15 คนรวมกับทีมข่าว โดยการเดินทางในครั้งนี้ต้องนั่งเรือต่อไปอีก 3 กิโลเมตร จุดหมายที่จะไปทำพิธีลอยอังคารกระดูกของน้ำฝน คือบริเวณกลางทะเลของเกาะพงัน

ขณะที่อยู่บนเรือผู้เป็นแม่ได้ใช้น้ำอบ เทพรมลงบนห่อกระดูกของน้ำฝน พร้อมพูดกับลูกตลอดว่า “ไม่ต้องห่วงแม่นะลูก ไปอยู่บนสวรรค์นะลูก” ผู้เป็นแม่มีการโอบกอดห่อกระดูกตลอดเวลา ผู้เป็นพ่อก็ได้มีการเดินเข้ามาปลอบเป็นระยะ

264622

เมื่อถึงจุดหมายมีการนำห่อกระดูกของน้ำฝนมาที่ชั้นล่างของเรือ เพื่อทำการลอย จากนั้นทางพ่อและแม่ได้นำดอกไม้โปรยใส่ในห่อกระดูก ผู้เป็นแม่พูดส่งลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ไปขึ้นสวรรค์นะลูก แม่มาส่งลูกแล้วนะ เป็นกำลังใจให้พ่อกับแม่ด้วยนะลูก” จากนั้นก็ได้เทกระดูกลงในทะเล

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีขากลับแม่ก็มีอาการโศกเศร้าตลอดการนั่งเรือกลับ โดยมีพ่อเดินเข้ามาโอบกอด พยายามบอกให้แม่เข้มแข็ง และปลอบใจมาตลอดการเดินทางกลับเข้าฝั่ง

320328

จากนั้นทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับนางนิตยา หิรัญ และนายภูวดล หิรัญ แม่และพ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้วที่พวกตนจะได้มาส่งลูกสาว ซึ่งวันนี้ก็เห็นว่าท้องฟ้าแจ่มใสอากาศดีทุกอย่าง และก็รู้สึกว่าลูกสาวได้ไปสบายแล้ว ไม่มีอะไรห่วง ที่สำคัญวันนี้ปรากฏว่ากระดูกของน้ำฝนเป็นสีขาวสะอาด ตนคิดว่าตรงกับหมอดูที่เคยพูดไว้ว่า “น้ำฝนเป็นผู้ที่ได้เกิดมาด้วยบุญดี จะแตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ” ซึ่งตนก็เชื่อในเรื่องนี้มาก 

427380

ในวันนี้ตนก็ได้เก็บฟันของลูกไว้ได้ 1 ซี่ และกระดูก 1 ชิ้น หลังจากนี้จะนำฟันของลูกไปเหลี่ยมกรอบทอง ใส่กรอบเก็บติดตัวไว้ ส่วนของผู้เป็นพ่อได้เก็บเส้นผมของลูกสาวเอาไว้จำนวนหนึ่งที่พบบนหน้าผากของลูก ก่อนจะทำการเผา ตนทั้งสองคนก็จะเก็บของสิ่งนี้ไว้เป็นความทรงจำตลอดไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส