อึ้งหนุ่มใหญ่ตายแล้วฟื้นลืมตากินน้ำ ร่างทรงป่วนสิงโชว์สื่อ หมอชี้สิ้นฤทธิ์ยาดับ (คลิป)

20 มิ.ย. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “123hotnewssuratthani” ได้โพสต์เรื่องราวของ นายประโมท เสือทอง อายุ 55 ปี ชาวอ.เคียนซา ที่ป่วยเป็นไข้ขณะทำงานรับจ้างก่อสร้างในพื้นที่อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนต้องกลับมารักษาตัวที่บ้าน หมู่ 8 บ้านเขารักษ์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนต้องนำตัวส่ง รพ.เคียนซา เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 ที่ผ่าน

318487

โดยแพทย์ระบุว่าขอให้ส่งตัวนายประโมท เสือทอง เข้ารับการรักษาตัวต่อที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากนายประโมท มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ทำให้มือและเท้ามีอาการบวม ส่งผลให้โรคสะเก็ดเงินมีอาการกำเริบ ผิวหนังมือเท้าแตกมีเลือดไหล

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แจ้งทางครอบครัวว่า นายประโมทหัวใจหยุดเต้นไปกว่าครึ่งชั่วโมง ทางครอบครัวจึงขอให้ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ขอให้ทำเพียงครั้งเดียว หากหยุดหายใจไปอีกก็ขอให้ยุติ ปรากฎว่านายประโมทรู้สึกตัว แต่ทางแพทย์คาดว่านายประโมทอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที

964140

ทางครอบครัวจึงรับตัวนายประโมทกลับมาที่บ้าน เพื่อจะจัดพิธีศพ เนื่องจากเตรียมพิธีไว้แล้ว แต่ผลปรากฎว่านายประโมท มีอาการดีขึ้น พูดจาโต้ตอบได้เป็นบางคำ ทำให้บรรดาญาติ ๆ ต่างตื่นเต้นตกใจ และดีใจพร้อมทั้งแปลกใจ ที่ตลอดระยะทางจากโรงพยาบาลมาถึงที่บ้านประมาณ 100 กิโลเมตร นายประโมท นอนนิ่งเหมือนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทางครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเป็นอำนาจบารมีของครูหมอโนราห์ที่บรรพบุรุษเคารพบูชา จึงทำให้นายประโมทรู้สึกตัว จากคนที่ตายไปแล้วฟื้นคืนสติรู้สึกตัวดีขึ้นจนน่าแปลก โดยช่วงเย็นของวันที่ 19 มิ.ย.64 ทางครอบครัวและเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างทราบข่าวได้เดินทางมาดูและให้กำลังใจครอบครัวของนายประโมทเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รื้อเต็นท์ออกบางส่วนเพื่อยกเลิกงานศพ ต่อมาเวลา 20.00 น. รถจากรพ.เคียนซา ก็ได้มารับตัวนายประโมท ไปรักษาตัวต่อ

526225

นางระเบียบ เสือทอง อายุ 82 ปี แม่ของผู้ป่วย เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกป่วยหนัก ก็กลับจาก กทม.เพื่อมาดูลูก มาพบลูกจำหน้าลูกไม่ได้ หน้าเขียวดำหมดแล้ว มือพองเหมือนถูกน้ำร้อนลวก กินข้าวไม่ได้ ไม่ตอบสนอง เชื่อว่าลูกไม่อยู่แล้ว จึงขอนำกลับบ้าน แต่ลูกกลับฟื้นขึ้นมาอีก ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องเก็บเต็นท์ก่อน ให้แพทย์รักษาตามอาการป่วยของนายประโมทอีกครั้ง

248824

ล่าสุดวันที่ 20 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังหมู่ที่ 8 บ้านเขารักษ์ ต.บ้างเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พบว่าทางครอบครัวได้พานายประโมท กลับมานอนอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน โดยจากการสอบถามครอบครัวของนายประโมท ทราบว่าหลังจากส่งตัวนายประโมทกลับไปยังรพ.เคียนซา นายประโมทก็อาการทรุดหนักลง ซึ่งทางครอบครัวตกลงกันว่าอยากจะให้นายประโมท กลับมาสิ้นใจที่บ้าน จึงให้รถกู้ภัยพานายประโมทมาส่งที่บ้านวันนี้ ในเวลา 13.00 น.

ทางครอบครัวของนายประโมทได้เชิญเด็กชายคนหนึ่ง อายุไม่เกิน 10 ขวบ ซึ่งเป็นร่างทรงของแม่มโนราห์ หรือ หมอโนราห์ มาที่บ้าน เผื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร เท่าที่ทีมข่าวสังเกตพบว่า ขณะที่เข้าทรง เด็กชายจะพูดด้วยน้ำเสียงโทนต่ำ มีการนำเทียนที่จุดแล้วเข้าไปอมในปาก แล้วพูดสื่อสารกับบุคคลในครอบครัวของนายประโมทว่า “รับมาอยู่ด้วย แต่ไม่เคยดูแล” ซึ่งทางครอบครัวของนายประโมท ได้พยายามสอบถามว่าอาการป่วยของนายประโมทเกี่ยวของกับแม่โนราห์หรือไม่ แต่แม่โนราห์ก็ไม่ยอมตอบ กระทั่งหลุดออกจากร่างเด็กชายไป

755846

ขณะนั้นหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เดินทางมาดูพิธีเข้าทรงแม่โนราห์ แต่จู่ ๆ ก็มีอาการแปลก ๆ ตัวสั่น หายใจเสียงดัง ร้องคำรามออกมาคล้ายเสือ จากนั้นก็ได้คลานเข้าไปในบ้าน ขู่คำราม ขอยาสูบ พร้อมพูดจับใจความพอได้ประมาณว่า มีวิญญาณอื่นแทรกเข้ามาอยู่ในร่างของนายประโมท ทำให้นายประโมท ยังมีชีวิตอยู่ต่อได้ แต่ทรมาน อีกทั้งยังได้บอกให้ครอบครัวของนายประโมท ไปเตรียมของเซ่นไหว้แม่มโนราห์ ได้แก่ หมาก ดอกไม้ ผ้าขาว ขนม เหล้า ไก่ อาหารคาวหวาน 12 อย่าง เพื่อให้แม่มโนราห์ ไล่วิญญาณร้ายที่เข้ามาแทนกร่างของนายประโมทออกจากร่าง จากนั้นทางครอบครัวก็ได้ออกมาสวดคาถาบทชินบัญชร และกรวดน้ำให้กับวิญญาณที่สิงร่างของนายประโมท

300106

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.สุจิตรา บุตรมาลา หรือ กิ๊ก อายุ 29 ปี อาชีพกรีดยาง บอกว่า ตนไม่ใช่ร่างทรงที่เปิดสำนักใด ๆ ตนเป็นเพียงชาวบ้านที่บางครั้ง “พ่อตาเขารักษ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ตาเสือ” เจ้าที่ของหมู่บ้านเข้ามายืมร่าง เพื่อสื่อสารกับชาวบ้านที่ป่วยหรือใกล้จะสิ้นใจ ซึ่ง “พ่อตาเขารักษ์ หรือ ตาเสือ” เพิ่งจะเข้ามาใช้ร่างของตนเมื่อ 4 ปีก่อน วันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวนายประโมท แต่เมื่อเดินทางมาถึง ตนมีความรู้สึกแปลก ๆ สัมผัสได้ว่ามีมวลบางอย่างสีดำอยู่ใกล้กับนายประโมท อีกทั้งตนยังมีความรู้สึกว่าตนไม่สามารถเดินเข้าไปในบ้านของนายประโมทได้

กระทั่งทางครอบครัวได้เชิญตนเข้าไป จากนั้น “พ่อตาเขารักษ์ หรือ ตาเสือ” ก็เข้ามาในร่างของตนทันที ซึ่งสาเหตุที่ตนเข้าบ้านของนายประโมทไม่ได้ เพราะมีแม่มโนราห์อยู่ภายในบ้านของนายประโมท ขณะที่ “พ่อตาเขารักษ์ หรือ ตาเสือ” เข้ามาสื่อสารกับชางบ้านผ่านร่าง ตนอาจจะรู้สึกตัวหรือไม่รู้สึกตัวก็ได้ อย่างเช่นในครั้งนี้ตนรู้สึกเหมือนมีอาการคล้ายจะอาเจียนแล้วก็จำอะไรไม่ได้ จึงไม่รู้ว่า “พ่อตาเขารักษ์ หรือ ตาเสือ” พูดสื่อสารอะไรกับครอบครัวของนายประโมท

423638

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายณรงค์ศักดิ์ เสือทอง อายุ 27 ปี ลูกชายของนายประโมท เพื่อสอบถามถึงแม่มโนราห์และพ่อตาเขารักษ์ รวมถึงอาการป่วยของนายประโมท บอกว่า พ่อของตนล้มป่วยตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งขณะนั้นพ่อของตนยังพักอาศัยอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งครอบครัวได้พาตัวกลับมารักษาอาการที่บ้าน และส่งตัวไปยังโรงพยาบาลตามลำดับ

873525

โดยมีบางวันที่พ่อของตนอาการทรุดหนักถึงขั้นไม่มีชีพจร ญาติบางคนก็ได้เล่าให้ตนฟังว่าพบเห็นพ่อของตนไปนั่งอยู่ที่หน้าบ้านของเขา พูดในทำนองว่า “กูมาบ้านมึง ไม่คุยกับกูเลยนะ” แล้วก็หายตัวไป สร้างความมึนงงให้กับญาติคนดังกล่าว ญาติคนนี้ยังไม่รู้ว่าพ่อเข้าโรงพยาบาล กระทั่งแพทย์ได้ปั๊มหัวใจพ่อของตนกลับมา

219869

ในตอนแรก แพทย์ลงความเห็นกันว่าจะตรวจเชื้อบริเวณมือของพ่อของตน เนื่องจากพ่อของตนเป็นโรคสะเก็ดเงินและติดเชื้อในกระแสเลือด ลามไปถึงไต ปอด และกระเพาะปัสสาวะ แต่แพทย์บอกว่าถ้าเชื้อลามหนัก อาจจะต้องตัดแขน ซึ่งตนไม่ยินยอม ตนไม่อยากให้พ่อของตนทรมานไปมากกว่านี้ จึงขอปล่อยให้พ่อจากไปอย่างสงบ งดฉีดยากระตุ้นหัวใจ จนชีพจรเริ่มอ่อนลง ๆ โดยทางครอบครัวอยากให้คุณพ่อกลับมาสิ้นใจที่บ้าน จึงได้พากลับมาที่บ้าน

แต่ในช่วงเย็นของวันที่ 18 มิ.ย.64 พ่อของตนเริ่มกลับพูดคุยได้ พูดเป็นคำ ๆ ทางครอบครัวจึงมีความหวังและล้มเลิกการจัดงานศพ แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว แพทย์ระบุว่าพ่อของตนน่าจะเสียชีวิตภายในค่ำคืนนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.64) ทางครอบครัวได้พูดคุยกันและนึกขึ้นได้ว่า ปู่ของตนเคยดูแล “แม่มโนราห์” จนปู่ของตนเสียชีวิต ก็ได้ส่งต่อให้อาของตนดูแล แต่อาของตนไม่ได้ดูแลให้ดี จึงคิดว่าอาการป่วยของพ่อ น่าจะสืบเนื่องมาจากสาเหตุนี้ด้วย

380597

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ อธิบายว่า โรคสะเก็ดเงินคือโรคภูมิต้านทานของผิวหนังผิดปกติ ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานหนัก เป็นเหตุทำให้ผิวหนังหลุดลอกเป็นขุย เป็นโรคเรื้องรัง แต่ไม่ใช่โรคติดเชื้อที่แพร่กระจายได้ ดังนั้นนายประโมทที่ติดเชื้อในกระแสเลือด คาดว่าน่าจะป่วยเป็นโรคอื่นร่วมด้วย เพราะนายประโมท ไม่เคยตรวจร่างกายและไม่เคยพบแพทย์มาก่อน

ประเด็นที่นายประโมทชีพจรหยุดเต้น แล้วกลับพื้นขึ้นมาจากการปั๊มหัวใจนั้น เบื้องต้นเป็นเพราะยากระตุ้นหัวใจ แต่ต้องตรวจสอบด้วยว่าอวัยวะอื่น ๆ ยังสามารถทำงานได้หรือไม่ เช่น ไต ขณะนี้นายประโมท ยังสามารถลืมตาได้ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะไตยังคงทำงานอยู่ ซึ่งทางครอบครัวจะต้องคอยดูอาการและพูดคุยกับแพทย์ที่รักษาว่าอวัยวะอื่น ๆ ของผู้ป่วยยังสามารถทำงานได้มากน้อยเพียงใด มีโอกาสหายมากน้อยเพียงใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส