หนุ่มถูกจับคดีปืนสุดท้ายดับคาคุก แม่ยันลูกเป็นแพะ โอด! ตายก่อนสู้คดี จี้เรือนจำรับผิดชอบ (คลิป)

21 มิ.ย. 64

กรณีนายไชยยันต์ รัตนะ อายุ 34 ปี ชาว ต.หาดสำราญ จ.ตรัง อาชีพพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับนายกฤษดา มลยง หรือ หมอก อายุ 22 ปี หลานชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ได้เสียชีวิตอย่างปริศนาภายในเรือนจำ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากสงสัยในพฤติการณ์การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

913508

ล่าสุดวันที่ 20 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางวันนา รัตนะ อายุ 41 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นิสัยของน้องหมอก ไม่เคยก้าวร้าว ไม่ค่อยออกไปไหน อยู่แต่ในชุมชน และเล่นกีฬาในหมู่บ้าน เป็นคนแข็งแรง ตนยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีอาวุธปืน เด็กอายุเพียงแค่ 19 ปี คงไม่สามารถนำอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 มาครอบครองได้

753484

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าลูกชายบริสุทธิ์ แต่ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุมีฉี่ม่วงจริง ซึ่งตนก็รู้ว่าลูกเสพยาเสพติดจริง แต่ตนและบรรดาญาติ ๆ พยายามช่วยเหลือ เพราะเชื่อว่าลูกบริสุทธิ์ บรรดาญาติ ๆ น้า ๆ ก็ช่วยมาตลอด ถึงขั้นต้องขายไม้ยางพารา เพื่อยื่นประกันลูกชายออกมาสู้คดี เพรารู้ว่าลูกไม่ได้ได้ผิดคดีปืน ตนรู้สึกเสียใจมากไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบเลย

923517

นางวันนา กล่าวอีกว่า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาความเป็นธรรม และต้องการให้ตำรวจออกมาชี้แจง ทำไมไปอยู่ในเรือนจำจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะผลการตรวจสาเหตุยังไม่มีบทสรุป แต่เหตุผลจากกรมราชทัณฑ์กับผลแพทย์ย้อนแย้งกัน โดยเบื้องต้นในวันเกิดเหตุ แจ้งว่ามีอาการอ้วก และสำลักก่อนจะสิ้นใจ แต่ปรากฏว่าผลการตรวจของแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กลับไม่พบอาหารใด ๆ อยู่ในหลอดอาหาร สิ่งที่ตนอยากเรียกร้องคือกรมราชทัณฑ์ต้องออกมาชี้แจงให้ได้ และทางตำรวจชุดจับกุมต้องออกมาพูดความเป็นจริง อย่าให้เด็กคนหนึ่งต้องตายไปแบบนี้ และตนเชื่อว่าการถูกจับครั้งนี้เป็นละครที่ตำรวจสร้างขึ้นมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส