ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โพสต์ตัดพ้อ โดนส่วนกลางตัดโควต้า วัคซีน หวั่นไม่พอสู้โควิด

22 มิ.ย. 64

ผู้ว่าสมุทรสาคร โพสต์ตัดพ้อ โดนส่วนกลางตัดโควต้า วัคซีน หวั่นไม่พอสู้โควิด โอดเห็นใจคนสมุทรสาครบ้าง

วันที่ 21 มิ.ย.64 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์​ข้อความเฟซบุ๊ก "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" หวั่นวัคซีนโควิด ไม่เพียงพอยับยั้งต่อการระบาดในพื้นที่ หลังโควต้า 3.3 แสนโดส ถูกส่วนกลางตัดทอนยับ

ข้อความจากเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ ระบุว่า "7 เดือนครับ ตั้งแต่เริ่มมีวิกฤตโควิดครั้งใหญ่ที่สมุทรสาคร ผมเห็นหลายฝ่ายในจังหวัดเราร่วมใจกันแก้ปัญหา ภาคธุรกิจยอมเจ็บตัว บางกิจการไม่มีรายได้

แต่ก็ยอมเพื่อช่วยกันลดการระบาด โรงพยาบาลสนามที่เรามี ยังยินดีให้ผู้ป่วยจาก กทม. และจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้ เพราะหวังให้วิกฤตในภาพรวมทุเลาลงไปด้วยกัน ผมไม่ได้คิดว่าจังหวัดเราจะต้องได้รับการดูแลทุกอย่างเป็นที่หนึ่ง ขอเพียงแค่มีวัคซีนที่เพียงพอมาช่วยเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนให้เราต่อสู้กับโควิดได้ต่อไปเท่านั้น ยอดจัดสรรวัคซีนที่เคยตั้งไว้ 330,000 ส่วนกลางจะตัดทอนด้วยเหตุผลความจำเป็นต่างๆ ผมเข้าใจและไม่ว่ากัน เพราะต้องแบ่งปันกันทั่วประเทศ

แต่อย่าถึงขนาดให้เหลือน้อยจนเรามีกำลังไม่พอสู้เลย นึกถึงใจคนสมุทรสาครบ้าง เรานึกถึงภาพรวมของประเทศตลอดครับ"

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า แต่ละพื้นที่ได้รับวัคซีนตามสูตรการกระจายวัคซีนของ ศบค.ทุกประการ จึงเป็นเหตุผลในการที่นายกรัฐมนตรีจัดสรรวัคซีนตามสูตร เพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน

อย่างตนมีเพื่อนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมากกว่าค่อนประเทศ หากเราไม่มีแนวทางการจัด เดี๋ยวมีคนโทรมาเราก็เผลอ แต่หลังจากนี้ วัคซีนจะส่งมาทุกสัปดาห์ แต่ละพื้นที่ก็ต้องไปบริหารจัดการเขตให้เหมาะสม ให้ต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดการขาดช่วงของวัคซีน เดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าเราได้รับวัคซีนรวม 8.5 ล้านโดส จากที่เราตั้งไว้ว่า 6 ล้านโดส

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ