ขวัญ อุษามณี  เล่าเหตุการณ์ลี้ลับที่เจอในกองถ่าย “แม่นาก”

22 มิ.ย. 64

ถ่ายทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเรื่อง แม่นาก เวอร์ชั่นใหม่ที่แสดงนำโดย นางเอกสาวขวัญ อุษามณี และหนุ่มกล้ามแน่น นิว ชัยพล ซึ่งหลายคนก็พอจะทราบกันดีว่า แม่นากพระโขนง มีตำนานเล่าขานถึงความเฮี้ยนพอสมควร

พอวันนี้ (22 มิถุนายน 2564) ได้เจอสาวขวัญ ก็เลยต้องถามสักหน่อย ว่าเจอเรื่องเร้นลับอะไรกับเขาบางไหม เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะรับบทแม่นากได้ตั้งจิตขอให้ย่านากมาอยู่ในจิตใจตน แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งมีคนถ่ายรูปในกองถ่าย ปรากฎว่าภาพเห็นเป็นเหมือนหน้าของตน ซึ่งบริเวณดวงเป็นตาของตน แต่ปากไม่ใช่ แล้วพอหันกลับไปดูก็ไม่มีใครอยู่ตรงนั้น

โดยตนมองว่าเหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะไม่ว่าจะเป็นย่านากหรือใครก็ตาม ก็รู้สึกว่าเขามาช่วยให้ละครประสบความสำเร็จนอกจากนี้ยังได้เผยถึงเรื่องธุรกิจส่วนตัวด้วยว่า กิจการแม่บ้านทำความสะอาดก็ยังคงทำอยู่ แล้วมีทำเล็บเพิ่มขึ้นมาด้วย สภาพการเงินถือว่าดีแล้ว แต่ยังไม่ได้คืนเงินก้อน 3 ล้านบาท ที่ยืมคุณแม่มา ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจแล้วก็ไม่ได้ทวงตนด้วย

1624360776712

สุดท้ายเรื่องรูปในไอจี ที่ช่วงนี้ไม่เห็นว่าบ้านเบี้ยวแล้ว สาวขวัญ ตอบแบบขำๆว่า มีเงินซื้อแอพมากขึ้น แล้วก็ไม่ใช้การปรับสัดส่วนแล้ว เปลี่ยนเป็นถ่ายแล้วใช้ฟิลเตอร์แทน

และก่อนจะจบการสัมภาษณ์ นักข่าวได้พยายามถามว่ามีแฟนหรือยัง เจ้าตัวก็ไม่ตอบอะไร พร้อมบอกว่า ถ้าอยากบอกเดี๋ยวบอกเอง แต่สวยขนาดนี้จะโสดได้ยังไง

เรื่องนี้มีอาถรรพ์ในกองด้วย?
“ใครเจอ ไม่เจอค่ะ คือเรื่องอาถรรพ์ไม่มีแต่ว่าด้วยการที่ขวัญอาจจะเริ่มต้นบอกคุณย่าตั้งแต่แรกมั้ง ส่วนตัวเราเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว ไม่ได้กลัวย่านากนะคะ แต่ย่านากขวัญเคารพตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่เราเป็นชาวพุทธ แม่เคารพใคร เราก็ตามไปไหว้ด้วย ย่านากก็เป็นหนึ่งในนั้น พอมีโอกาสที่เราได้บทย่านาก เราก็ยินดีแต่เราก็กลัวไง เราเป็นคนกลัวอยู่แล้ว เราก็เข้าไปขอย่านากว่าเราขอถ่ายทอด ขออนุญาตก่อน เรามั่นใจว่าเราทำได้ไม่ดีเท่ากับเป็นชีวิตจริงๆของย่านากหรอก เพราะรุ่นเราตัวเราคนละคนกัน เราไม่สามารถซึมซับกันได้ ขวัญก็เลยบอกว่าถ้าอยากให้หนูเล่น หรืออยากให้หนูถ่ายทอดอะไร อยากให้ย่าเข้ามาในจิตใจเรา

เพื่อให้เราถ่ายทอดออกมาเป็นตัวย่าให้ใช่ตามความต้องการของย่ามากที่สุด แต่ว่าหนูขอคืออย่าให้หนูเห็น เพราะหนูกลัว ถ้าจะติดต่อหรืออะไรให้มาผ่านทางพ่อ หรือผ่านทางหัวจิตหัวใจเรา ให้เรารู้สึกหรือทางทีมงาน แล้วขวัญก็ไม่เคยเจอเลยนะ นับตั้งแต่ที่ขวัญบอกกล่าวขออนุญาตคุณย่า แต่จะมีช่วงเวลาที่เราอยู่กองถ่ายอาจจะรีบฉุกละหุก หรืออะไรกันบ้าง ทุกครั้งเราตั้งใจว่าจะเอารูปคุณย่ามาอยู่หน้ามอนิเตอร์ เพื่อให้คุณย่าดูด้วยตลอด แล้วมีวันหนึ่งที่ฉุกละหุกรีบ ไม่ได้เอารูปคุณย่ามาอยู่ในรถ จอนั้นมันก็จะมีแบบเครื่องช็อต เป็นเล็กๆน้อยๆว่ามันไม่ปกตินะ แล้วก็ตอนล่าสุดน่าจะเป็นคุณย่านะคะ ที่เป็นซีนเปิดตัวของขวัญครั้งแรก ซึ่งเป็นซีนของขวัญที่อยู่ในงานวัด อยู่ในทีเซอร์ด้วย ซึ่งพี่อ๊อด ลาเมธ เขากำลังตัดต่ออยู่เขาก็มองไปเห็นข้างๆว่าเอ๊ะใคร เขาก็ถ่ายรูปซูมมาให้ดู หนูก็พยายามซูมว่าส่วนหนึ่งเหมือนเป็นขวัญ เป็นตารูปเรา แต่ปากไม่ใช่ ถึงเราเป็นคนปากเล็ก แต่เราชอบปากสายฝอทาปากเบินๆ

แต่อันนี้มันเบินเกินไปมาก รอยยิ้มกว้างมาก เดี๋ยวพี่น่าจะได้เห็นภาพกัน แล้วพี่อ๊อดถ่ายรูปให้ดูและลองกรอกลับไปอีกที ก็ไม่มี ไม่เจอ ขวัญก็ถือว่าเป็นนิมิตอะไรที่ดีที่เหมือนกับว่าจะเป็นคุณย่าหรือเป็นใครก็แล้วแต่ที่มาปรากฏกายอย่างนั้น เหมือนเขาพอใจนะ เพราะสิ่งที่เราเห็นเป็ยรอยยิ้ม แต่พอซูมดูแล้วเรารู้ว่าอันไหนหน้าเรา อันไหนไม่ใช่ อันนี้คือช็อกสุด นอกนั้นมาในแบบที่เรารู้ว่าย่ามาช่วย ไม่ใช่อาถรรพ์ที่น่ากลัว หรืออย่างซีนหนึ่งที่เราก้มกราบแม่ตะเคียนในการที่เราออกมาอยู่บ้านแล้วเราไม่มีที่อยู่เลย อยู่ป่า จะให้แม่ตะเคียนสงสารและให้พื้นที่เราปลูกบ้านเรือนอาศัย ณ จังหวะนั้นขวัญไปอยู่ที่กองตั้งแต่ 7 โมง ถ่ายซีนนั้นจนถึง 6 โมงเย็น ทั้งวันคือร้อนมาก ไม่มีลมเลย แต่พอ ณ ซีนนั้นที่มือหนูกระทบลงพื้นดินที่เราไหว้ขอบคุณต้นตะเคียน ไม่รู้ลมมาจากไหน สวยมากนะ แต่มันเป็นลมเย็นยะเยือกขนลุก แล้วดอกไม้ก็โปรยมาเต็มเลย แล้วพอคัทก็หยุด ขวัญว่าอันนี้ก็เป็นนิมิตอีกอย่างที่ขวัญว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เขาน่าจะช่วยเราค่ะ”

1624360788630

นอกจากเรื่องนี้มีเรื่องอื่นไหม?
“มีค่ะ น่าจะได้พบเจอกันประมาณเดือนหน้าค่ะ ถ้าโควิดไม่มาอีกนะคะ”

ปีนี้ไม่ได้ห่างงาน?
“ไม่ได้ห่างงาน ก็ฝากละครเรื่องแม่นาก ของขวัญด้วยแล้วกันค่ะ แล้วก็ตอนนี้ขวัญขยายไลน์จากธุรกิจแม่บ้านทำความสะอาด มาขยายไลน์เกี่ยวกับทำเบฟเซอร์วิสเดลี่เวอร์ลี่ครบวงจร ไม่ว่าใครจะต่อเล็บ จะไม่มีใครมาว่าขวัญได้แล้ว เพราะขวัญเปิดเองแล้วค่ะ สามารถติอต่อได้ที่บริษัทของขวัญค่ะ ให้บริการครบวงจร ไม่ง่าจะเป็นแม่บ้าน ทำความสะอาดก่อนเข้าอยู่ แม่บ้านรายวัน รายชั่วโมง เซอร์วิสไปแม้กระทั่งเสริมสวยเรื่องเล็บด้วย ครบเซ็ท”

ภาพรวมธุรกิจเราเป็นอย่างไรบ้างหลังจากผ่านวิกฤติโควิดมา ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง?
“คือขวัญโชคดีที่เราจับเรื่องธุรกิจทำความสะอาดตั้งแต่แรก ตั้งแต่โควิดจะมา เราไม่ได้ยึดติด เราพยายามจะปรับเปลี่ยนตัวไปตามสภาพแวดล้อม บางอย่างลูกค่าบางท่าน บางท่านเขาอาจจะไม่มีแล้ว เราจะทำยังไงต่อ เราก็ต้องหาวิถีกันไปเพื่อที่หนึ่งพนักงานของเคาทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันได้รอดไปตลอดรอดฝั่ง”

1624360892562

ปีนี้ไม่ได้หนักเรื่องสภาพคล่อง?
“ก็ไม่ค่ะ เพราะความพยายามด้วย ไข่เราต้องมีหลายตะกร้ากระจายความเสี่ยง มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะกีอนที่ขวัญจะทำธุรกิจอาชีพหลักของขวัญคือนักแสดง แต่พอนักแสดงของขวัญช็อตขึ้นมาตอนโควิด หรือเพราะเรื่องสัญญา ขวัญก็ไม่มีเงิน แต่ว่าสิ่งเดียวที่มาช่วยเราคือธุรกิจด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคลอสเมติกที่เราตั้งใจทำมา แล้วก็บริษัทแม่บ้านทำความสะอาด เราก็รัก 2 บริษัทนี้ เพราะมันทำให้เรามีอยู่ไดัทุกวันนี้ เราทำให้พนักงานแล้วพนักงานทุกคนก็ทำให้เราด้วยค่ะ”

สภาพการเงินในบริษัทเราดีแล้ว?
“ก็ดีแล้ว แต่ยังไม่ได้คืนแม่นะ เอาไว้ก่อน แม่ไม่ทวง ถ้าเขาทวงเขาคงจะทวงตั้งแต่เลือดหนูแล้วแหละ เพราะว่าเลือดเราก็ของแม่ถูกไหม ค่อยๆตอดไปเรื่อยๆ”

แม่เข้าใจ?
“แม่ก็เข้าใจ ไม่ได้ว่าอะไร ตอนนี้เราทุกคนก็พยายามทำให้มันเต็มที่ดีที่สุด เอาเป็นว่าขวัญเป็นกำลังใจให้กับทุกคนแล้วกันนะ ไม่ว่าจะเจอวิกฤติ สถานะไหน ขวัญเชื่อว่าทุกคนย่อมมีโอกาสที่เราจะมองเห็นอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าให้กล้าคิดกล้าตัดสินใจ และเรียนรู้กฏ มีลิมิตกับตัวเอง เวลาเราล้มเราจะได้ไม่เจ็บมาก ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ”

รูปในไอจีเราสวยขึ้นไหม?
“อาจจะหลายแอพมากกว่าเดิม”

1624360801910

กล้องสดจริงๆ ไม่ผ่านแอพเพราะเราสวยขึ้น ไม่เบี้ยวแล้ว ดูอินเตอร์มากขึ้น?
“เขาเรียกว่าเปลี่ยนฟิลเตอร์ไปตามมูดตามฟีลของเรา อย่างตอนเช้าเขาถามว่าให้เลือกระหว่าง2เอ็ฟเฟ็กส์ ให้เลือกระหว่างฟิลเตอร์กับลบรูปร่าง ขวัญเลือกฟิลเตอร์ เพราะฟิลเตอร์มันทำให้เราผอมก็ได้ อย่างตัวเราขาวถ้าใส่ฟิลเตอร์ให้ตัวขาวเราก็จะดูอวบ ถ้าเราปรับผิมแทนๆ ก็ดูสลิมจังเลย ไม่ต้องใช้แอพลบรูปร่าง ใช้ฟิลเตอร์ล้วนๆ ไม่ต้องตบ เก๋กว่าใช้ฟิลเตอร์”

ช่วงหลังรูปสวยมากจริงๆ?
“อาจจะใช้ตังซื้อแอพเยอะขึ้นมั้งคะ ใช้เงินแก้ปัญหาอีกแล้ว(หัวเราะ) ก็ขอบคุณถ้าเกิดทุกคนชอบ ชีวิตความเป็นส่วนตัวเราเริ่มน้อยลง มันก็เริ่มทำอะไรเพื่อคนอื่นมากขึ้น เริ่มลงไอจีสตอรี่ที่ช่วยคนที่เขาอยากมีช่องทางในการขาย อย่างเมื่อก่อนเราอาจจะรับรีวิวให้เขาส่งของมา แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว ให่เขาทำภาพมาเลย แล้วเราก็ลงสตอรี่ให้เขา เพราะว่าเราก็ไม่ได้เสียอะไร แล้วเขาก็ไม่ได้เสียด้วย เพราะเขาจะได้เอาของเก็บไว้ขายให้ลูกค้า มันก็อาจจะมีดีบ้าง สวยบ้าง ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง ขายของบ้าง มันเป็นช่วงที่วิกฤติและสำคัญในชีวิตเราแล้ง มันจะเล่นปกติธรรมดาไม่ได้ด้วย ก็ช่วยกัน ขวัญยินดีช่วยแบบนี้มากกง่าการที่คนเข้ามาขอเงินขวัญ หรือมาขอยืม แบบนั้นขวัญไม่ช่วย เพราะขวัญคิดว่าคนเรามีคุณค่าความเป็นชีวิตเหมือนกัน คนที่เขาไม่มีแขน ก็ยังใช้แขนยังใช้ขาทำงานเลย คนที่เขาไม่มีขา เขาก็ยังใช้แขนทำงาน เพราะฉะนั้นคุณจะมางอมือมือเท้าขอตังค์คนอื่นไม่ได้ ถ้าคุณไม่พยายาม”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส