เรือแม่ตะเคียน เมืองอ่างทอง เฮี้ยน! ร้านขายของเก่าเจอดี ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ ทุกคืน

23 มิ.ย. 64

เรือแม่ตะเคียน สุดเฮี้ยน เจ้าของร้านของเก่าเจอกับตัวถึงกับผวา ขณะที่เซียนหวยไม่พลาด นำธูปเทียนกราบไหว้ขอเลขเสี่ยงโชค ถูกเต็มๆ หลายคน

เรือโบราณ ลำที่ว่านี้ ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านขายของเก่าของ นายสุรสิทธิ์ เพชรประสม อายุ 38 ปี หมู่ 9 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ว่าในช่วงกลางคืนมักมีผู้ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้และมีเสียงสุนัขเห่าหอนบ่อยครั้ง โดยพบว่าที่บริเวณหน้าบ้านมีเรือไม้โบราณวางอยู่หลายลำ แต่มีอยู่หนึ่งลำที่มีลักษณะแปลกกว่าเรือลำอื่นโดยเฉพาะที่บริเวณหัวเรือที่มีลักษณะคล้ายใบขวาน ทำด้วยไม้ตะเคียนและน่าจะมีอายุกว่าร้อยปี

นายสุรสิทธิ์หรือ จ๊อย เล่าให้ฟังว่าตัวเองนั้นทำงานเกี่ยวกับเรือสินค้า ซึ่งในช่วงที่การแพร่ระบาดโควิด-19 เกิดผลกระทบทำให้ไม่สามารถทำงานได้ ตนจึงนำของที่สะสมมา 10 ปี มีพระเครื่องต่างๆ นำมาให้บูชาหรือแลกเปลี่ยน และของเก่าจำหน่าย สำหรับกลุ่มคนที่ชอบของเก่า มีทั้งซื้อมาและขายหรือแลกเปลี่ยนตามความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงเรือโบราณที่ไปซื้อหามาวางไว้จำหน่ายให้กับลูกค้า

แต่หลังจากนำมาวางไว้ไม่นาน ก็มีเพื่อนบ้านได้มาเล่าให้ฟังว่า เรือเก่าหลายลำที่ตั้งโชว์อยู่หน้าบ้านนั้น ในช่วงเวลากลางคืนมักจะมี สุนัขเห่าหอนและมีเสียงเหมือนผู้หญิงร้องซึ่งไม่ได้ยินเพียงแค่คนเดียว ตนเองก็แปลกใจจึงคอยสังเกตก็พบว่า เวลากลางวันสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็วิ่งไปลักษณะเล่นกับเรือเหมือนมีคนอยู่ที่เรือ ทำให้ตนต้องนำผ้าสามสีและไปจุดธูปกราบไหว้ขอขมา ซึ่งก็มีคนเฒ่าคนแก่เล่าว่าว่าน่าจะเป็นแม่ย่านางเรือที่สิงสถิตอยู่ที่เรือทุกลำตามความเชื่อโบราณ

ขณะที่ นางสาววันวิสา คงดวง อายุ 39 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวบอกว่าว่าตนได้ยินเสียงแบบนี้ประจำ และยังมีคนอื่นได้ยินเสียงแบบนี้เช่นกัน ซึ่งตนเองก็ได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้อยู่ประจำเพราะเป็นเรือโบราณ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนเคยมาขอแล้วก็มีโชคลาภกันหลายคน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ