แม่ชาวแอฟริกาใต้ คลอดลูกแฝด 10 สุดท้าย ท้องทิพย์ ถูกส่งตัวเข้าจิตเวช

23 มิ.ย. 64

โอละพ่อ! แม่ชาวแอฟริกาใต้ อ้างคลอดลูกแฝด 10 คน สุดท้าย ท้องทิพย์ จนท.ส่งตัวเข้าจิตเวช 

จากกรณีมีรายงานข่าว หญิงวัย 37 ปีในแอฟริกาใต้ ทำสถิติโลก คลอดลูกแฝด 10 คน ด้วยวิธีการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาลในกรุงพริทอเรีย แอฟริกาใต้ จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก ล่าสุดพบว่าเธอไม่ได้ตั้งครรภ์จริง

คุณแม่ชาวแอฟริกาใต้ วัย 37 ปี คลอดลูกแฝด 10 คน ทำลายสถิติโลก 

นางโกซิอาเม่ ซิตโฮล หญิงแอฟริกาใต้วัย 37 ปี ซึ่งอ้างว่าตนได้คลอดทารกแฝด 10 คนเป็นเพศชาย 7 คน และเพศหญิง 3 คน ได้ถูกส่งตัวเข้าตรวจที่แผนกจิตเวช โรงพยาบาลเทมบิซ่า กรุงโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ หลังทีมแพทย์ได้ตรวจพบว่าเธอไม่ได้ตั้งครรภ์จริง และไม่มีมีร่องรอยว่าเคยได้รับการผ่าตัดทำคลอดมาก่อน

เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดโปงหลังนายเทโบโก โซเท็ตซิ แฟนหนุ่มของนางซิตโฮล ซึ่งถูกระบุว่าเป็นพ่อของเด็ก ตั้งข้อสงสัยว่า นางซิตโฮลน่าจะไม่ได้ท้องจริง หลังเขาพยายามติดต่อแฟนสาวหลังคลอดเพื่อเข้าเยี่ยมและพบกับลูกทั้ง 10 คน แต่เธอไม่เปิดเผยที่อยู่และความเป็นไปของเด็ก โดยเขาขอให้ทุกคนหยุดบริจาคเงินค่าเลี้ยงดูให้นางซิตโฮลด้วย

นายโซเท็ตซิ ระบุว่า ครั้งที่ท้ายที่เขาได้พบกับแฟนสาวคือวันที่ 7 มิ.ย.ก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวเข้า รพ.เนื่องจากมีอาการเจ็บท้องคลอด ก่อนที่วันต่อมานางซิตโฮลจะส่งข้อความมาบอกว่าได้คลอดแฝด 10 คน แต่ย้ำว่าเขาไม่สามารถมาเยี่ยมได้เพราะมาตรการโควิด-19 และเธอเองก็ยังไม่ได้พบหน้าลูกๆ เช่นกัน

ก่อนที่ต่อมา ทีมแพทย์จาก รพ.ที่นางซิตโฮลกล่าวอ้าง จะออกมาระบุว่าพวกเขาไม่เคยทำคลอดหรือรับเธอเข้ารักษา ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ยืนยันว่าทางการไม่ได้รับการรายงานว่ามีการคลอดแฝด 10 เกิดขึ้นเช่นกัน 

ขณะที่ทนายของนางซิตโฮล ระบุว่า เธอถูกส่งตัวเข้าแผนกจิตเวชโดยไม่เต็มใจ โดยยืนยันว่าเธอสุขภาพจิตปกติดีและไม่ต้องเข้ารับการประเมินใดๆ 

ที่มา - nypost, thedailybeast

ฮือฮา! คุณแม่ชาวมาลีลูกดก ทำลายสถิติโลก คลอดแฝด 9 คน

รวบหนุ่มญี่ปุ่นปากหวาน คบซ้อนสาว 35 คน ก่อนลวงเอาของขวัญ-หลอกขายเครื่องกรองน้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม