แม่กรีดร้องใจสลายศพลูก 2 ขวบจมแควใหญ่ เผยภาพสุดท้ายเด็กเดินร่วงน้ำ (คลิป)

23 มิ.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ ชุดประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งให้นำกำลังไปช่วยค้นหา น้องไบร์ท ด.ช. วิศนุ โตอาจ อายุ 2 ขวบ 8 เดือน ที่หายตัวไปบริเวณท่าน้ำบ้านท่าพะเนียด หมู่ 3 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

151723

ก่อนที่น้องไบรท์จะหายตัวไป ทางครอบครัว นางสาวณิชากร หนูขาว อายุ 19 ปี ผู้เป็นแม่ รวมถึงน้าชาย น้าสาว และลูกพี่ลูกน้องของน้องไบรท์ นั่งรถกระบะมาเที่ยวพักผ่อนคลายร้อน นั่งรับประทานอาหารและพูดคุยกันที่บริเวณท่าน้ำบ้านท่าพะเนียด จุดเกิดเหตุ

798942

เวลาประมาณ 12.30 น. หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ทางแม่ของน้องไบรท์หาน้องไบรท์ไม่เจอ จึงแจ้งให้ญาติ ๆ ทราบและช่วยกันออกตามหาจนทั่วบริเวณแต่ก็ไม่พบร่องรอย จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงดำน้ำค้นหาบริเวณท่าน้ำจุดเกิดเห ตุพร้อมนำเรือล่องไปตามแม่น้ำแควใหญ่ เพื่อหาตัวของน้องไบรท์ แต่ยังไม่พบร่องรอย

892890

กล้องวงจรปิดจากบริเวณห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ของเทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน บันทึกภาพของน้องไบร์ทได้ไม่ชัดมากนักเนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุกับจุดที่มีกล้องวงจรปิดรัศมีค่อนข้างห่างไกลกัน จึงเห็นเป็นเงาดำบริเวณรั้ว และยืนเล่นอยู่สักพัก ก่อนที่จะหายไป คล้ายกับว่าตกลงไปในแม่น้ำ

cg

ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำบ้านท่าพะเนียด หมู่ 3 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยแหล่งน้ำที่น้องไบร์ทจมน้ำสูญหาย คือแม่น้ำแควใหญ่ หน้าน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ กว้างประมาณ 30 เมตร ยาวแม่น้ำ 380 กิโลเมตร ก่อนจะถึงแม่น้ำมีบันไดปูนประมาณ 4 คั่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน ญาติ และชาวบ้านนับ 100 คน ยังร่วมกันค้นหาน้องไบร์ททางน้ำอย่างต่อเนื่อง

216362740949

นางสาวณิชากร หนูขาว อายุ 19 ปี แม่เด็กที่สูญหาย เล่าว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 12.30 น. ตนเองและครอบครัวได้ชักชวนกันมานั่งรับประทานอาหาร บริเวณจุดเกิดเหตุริมน้ำ ต้นไม้ใหญ่ เนื่องจากอากาศร้อน มาพร้อมญาติ 16 คน โดยสารกันมาเต็มคันรถกระบะ ประกอบด้วยตนเอง พี่สาว น้าหญิงของเด็ก 4 คน น้าชายของเด็ก 2 คน หลานอีก 7 คน ทั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่ 7-15 ปี และลูกชายตนเองวัย 2 ขวบ 8 เดือน

232941

ช่วงแรกที่เดินทางมาถึงตนเองได้นำลูกลงไปเล่นน้ำ ขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่น้ำลด ระดับความสูงของน้ำสูงประมาณเข่า 40 เซนติเมตร ตัวเองจับลูกอยู่ตลอดเวลา แต่ผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนเองก็ได้พาลูกขึ้นมาบนฝั่ง และมีการนั่งรับประทานอาหารกลางวันกัน ผ่านไปสักพักตนเองกำลังจะสั่งเครื่องดื่มและขนมเพิ่ม สังเกตอีกครั้งน้องไบร์ทก็ได้หายไปแล้ว ขณะนั้นญาติที่เดินทางมาด้วยกันไม่มีใครเห็นช่วงที่น้องไบร์ทพลัดตกน้ำ มีหลานและน้าของเด็กประมาณ 7-8 คนอยู่ริมน้ำ จึงยังไม่แน่ใจว่าน้องจมน้ำจริงหรือไม่ จึงให้ญาติที่มีหน้ากากดำน้ำช่วยหาเบื้องต้นภายในน้ำ แต่หาไม่พบ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเดินทางเข้ามาในพื้นที่

กระทั่งไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง เห็นวินาทีที่ลูกชายยืนอยู่บริเวณรั้วใกล้กลับที่นั่งรับประทานอาหาร และเดินมาเล่นบริเวณรั้วสเตนเลส คาดว่าลูกซนปีนรั้วเล่นก่อนจะเสียหลักพลักตกลงบันได และตกน้ำไป ตนเองได้เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อว่าจะพบลูกชายหรือไม่ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหา แต่ตนเองก็ยังไม่ได้กลับไปไหน นอนเฝ้าว่าจะเจอลูกชายที่บริเวณริมฝั่งจนถึงตอนนี้ ยังนอนไม่หลับ เมื่อวานนี้ตนเองได้ไหว้บอกเจ้าที่เจ้าทางไปหลายรอบแล้ว วันนี้ช่วงเช้าก็ได้ว่าบอกเจ้าที่เจ้าทางแล้ว รวมถึงมีการบนศาลที่บ้านด้วย หากพบลูกชายจะนำหัวหมู พวงมาลัย 9 พวง และน้ำมาถวาย แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว

ส่วนตัวคาดว่าลูกชายน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่พบ ที่ผ่านมาลูกชายเป็นคนกลัวน้ำมาก เวลาจะลงไปเล่นน้ำตนเองไม่เคยปล่อยให้ไปเล่นคนเดียว แต่ช่วงที่ลูกหายไป เป็นช่วงที่ตนเองคลาดสายตาจริง ๆ ยอมรับว่าลูกชายเป็นคนค่อนข้างซน พูดเก่ง และเป็นลูกชายเพียงคนเดียว ตัวเองเคยพาลูกชายมาเล่นที่บริเวณแหล่งน้ำแห่งนี้เพียง 2 ครั้ง คือเมื่อปี 63 ตอนลูกชาย 6 เดือน และครั้งล่าสุด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ ตอนนี้ตนเองยังทำใจไม่ได้ ได้แต่ภาวนาบอกวิญญาณของลูกชายให้เจ้าหน้าที่หาให้พบโดยเร็ว

315514

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่าพบศพน้องไบร์ทแล้ว ที่ท่าน้ำวัดท่าน้ำตื้น นางสาวณิชากร แม่ของเด็ก และญาติต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ มีอาการหมดแรง ทิ้งตัว คล้ายจะเป็นลม ญาติต้องช่วยกันพยุงตัวรีบพากันเดินทางไปที่ท่าน้ำวัดท่าน้ำตื้น เพื่อนำศพน้องขึ้นจากน้ำ ทันที่ที่ครอบครัวมาถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามกันไม่ให้ญาติเข้ามาใกล้ศพน้องมากจนเกินไป โดยญาติของน้องไบร์ทร้องไห้ตลอดเวลา

534632694338

ต่อมาเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.สุเทพ จามิกรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วยแพทย์ เดินทางมายังท่าน้ำวัดท่าน้ำตื้น เพื่อทำการเก็บหลักฐานและพลิกศพ เบื้องต้นมีเพียงบาดแผลถลอกตามตัวเล็กน้อยที่เกิดจากการเกี่ยวกับต้นไม้ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมนำศพประกอบพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้

181573

โดยเมื่อนำศพขึ้นมาจากน้ำแล้ว พ่อของน้องไบร์ทได้มีการจุดธูป 1 ดอก บริเวณท่าเรือวัดท่าน้ำตื้น เพื่อขอพระแม่คงคาให้ปลดปล่อย ดวงวิญญาณลูก และขอเชิญให้วิญญาณของลูกเดินทางกลับบ้านด้วย

160218

นายบุญศรี วงต์ติ่ง อายุ 58 ปี กรรมการบริหารมูลนิธิพิทักษ์กาญและหัวหน้าทีมดำน้ำ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้ง ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ว่ามีเด็กชายจมน้ำ จึงรีบมาตรวจสอบ ขณะที่เดินทางมาถึงทางญาติก็ยังไม่แน่ใจและยังไม่ทราบว่าน้องตกน้ำจุดไหนอย่างไร จึงได้มีการไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ก็พบว่าน้องตกน้ำบริเวณราวเหล็ก ใกล้กับแม่น้ำซึ่งก่อนที่จะลงไปในแม่น้ำมีบันไดประมาณ 4 ขั้น คาดว่าน้องน่าจะพลัดตกจากบริเวณนี้

409494

มีการประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่าง ๆ 6 ชุด คือ ทีมสายน้ำพิทักษ์กาญจน์ ทีมสายธารขุนรัตนวุธ ทีมร่วมใจการกุศลราชบุรี ทีมสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ทีมสว่างราชบุรี ทีมประชานุกลราชบุรี จำนวนกว่า 200 คน ระดมทีมค้นหาด้วยเรือท้องแบน ขนาดใหญ่ 2 ลำ และนักประดาน้ำ จำนวน 30 คน โดยเมื่อวานนี้ได้มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง รัศมีหน้ากระดาน 2 กิโลเมตร นับจากจุดที่เด็กสูญหายไปตามทางไหลของน้ำ ซึ่งอุปสรรคเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาคือกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว แม่น้ำกว้าง และสาหร่ายใต้น้ำที่ยากต่อการดำน้ำของชุดประดาน้ำ จึงยังไม่พบร่างของน้องไบร์ท ยุติค้นหาไปเมื่อประมาณ 02.00 น. ของเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จุดอำนวยการจุดแรกคือที่ ซอยข้างโรงเรียนพะเนียดกุญชร รอบแรกมีการใช้เรือท้องแบน 1 ลำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ 3 คน ลงไปตรวจสอบเบื้องต้นก่อน และเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา มีการส่งเรือท้องแบนไปอีกจำนวน 2 ลำ รวมเป็น 3 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มีเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำปูพรมค้นหาหน้ากระดานครั้งละ 10 คน และจะผลัดเวียนกันไป รัศมีการค้นหาวันนี้คือตั้งแต่จุดที่น้องจมน้ำยาวไปทางซ้ายตามทางน้ำประมาณ 5 กิโลเมตร และยังมีเจ็ตสกี ร่วมค้นหาอีก 2 คัน มีจุดอำนวยการอีก 1 จุด คือที่ท่าน้ำวัดท่าน้ำตื้น

230906

นอกจากนี้ ยังมีการเรียกขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นเพิ่มเติมอีกจำนวน 100 คนคาดว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในส่วนการค้นหาจะมีโดยรวมประมาณ 300 คน ยืนยันว่าจะพยายามค้นหาให้เจอภายในวันนี้ หากภายในวันนี้ไม่เจอในวันพรุ่งนี้ต้องเป็นปฏิบัติการค้นหาบนน้ำเพราะจากครบ 24 ชั่วโมง หากร่างจมครับก็ต้องรอขึ้นมาตามเวลา

ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาบริเวณนี้ รวมถึงแม่น้ำแควใหญ่แห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุคนจมน้ำทุกเดือนปีละ 40 คน และล่าสุดเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเด็กชายวัย 17 ปี ที่ลื่นพลัดตกน้ำ กว่าจะค้นหาร่างเจอ ครบ 3 วัน ส่วนใหญ่ตนเองบอกว่าอาจจะเป็นเพราะความประมาท ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์แต่อย่างใด แต่ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่จะมีการค้นหาก็ต้องมีการจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางตามปกติอยู่แล้ว จึงอยากฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์การลงน้ำไม่ควรปล่อยให้เด็กคลาดสายตา และควรจะมีเสื้อชูชีพใส่ให้เด็กทุกครั้งในการลงน้ำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส