มือปราบหูดำชี้คดีนาเดียพิรุธส่อมีคนช่วยฝังเด็ก สงสัยพี่คนโตไม่ดึงร่างน้องจากบ่อ (คลิป)

23 มิ.ย. 64

จากกรณี น.ส.สุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี แม่เด็กร้องมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 เพื่อให้ช่วยประสานตำรวจและประชาสัมพันธ์ตามหาลูกสาว 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ หลังถูกน.ส.รุ้งลาวัลย์ พุ่มบัว หรือ เจี๊ยบ อายุ 45 ปี พี่สะใภ้ที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก ลักพาตัวไปอย่างไร้ชะตากรรม ขาดการติดต่อไป

870852

ต่อมา วันที่ 22 มิ.ย. 64 เวลา 09.00 น. ตำรวจสามารถควบคุมตัวนางเจี๊ยบได้แล้ว หลังหนีไปที่ อ.บึงสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยยอมรับว่าน้องนาเดีย 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต แต่กลัวความผิดจึงนำศพไปฝังไว้ข้างบ้านหมู่ 2 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย. 64 ตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว 

287694462676

 

ทีมข่าววัดขนาดบ่อที่เกิดเหตุ รัศมีปากบ่อ 108 เซนติเมตร ลึกจากก้นบ่อ 36 เซนติเมตร มีแผ่นหลังคากระเบื้อง 2 แผ่นทับอยู่ ทำให้ปากบ่อเปิดอยู่เพียง 47 เซนติเมตร ความสูง 80 เซนติเมตรจากพื้น

506552959280

ทีมข่าวใช้ตลับเมตรแทนเด็กสูง 80 เซนติเมตร ตกลงไปในบ่อลักษณะหัวปักลงก้นบ่อขาชี้ฟ้า ซึ่งสามารถลงไปได้ และเด็กอาจจะพลิกไม่ได้ เนื่องจากติดกระเบื้องที่ปิดปากบ่อ

559644

 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม มือปราบหูดำ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงคดีนี้ว่า การเสียชีวิตของน้องนาเดียผิดธรรมชาติ พร้อมยก 2 ประเด็นความเป็นไปได้ในการเสียชีวิต คือเด็กพลาดตกบ่อเสียชีวิตเอง หรือมีคนทำให้เด็กเสียชีวิต

108445

จากการวิเคราะห์เชิงหลักการประเด็นแรก คือบ่อน้ำปูนซีเมนต์สูง 36 ซม. กว้าง 108 ซม. มีน้ำลึก 20-30 ซม. ขณะที่ตัวเด็กวัย 2 ขวบสูง 70-80 ซม. มองว่าสามารถพลาดตกได้ เช่นเด็กก้มตักตะไคร่น้ำหรือก้มมองน้ำจนเสียหลักตกลงไป เพราะเด็กวัย 2 ขวบ ว่ายน้ำไม่เป็น ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่เมื่อดูปากบ่อมีกระเบื้องปิดทำให้บ่อเหลือความกว้างแค่ 40 ซม. จุดนี้มองว่าเด็กอาจขึ้นแล้วล่วงลงน้ำก็เป็นไปได้

832714

ส่วนอีกประเด็น มีคนทำให้เด็กตาย เช่นจับเด็กกดน้ำ มีเหตุจูงใจอะไร จะต้องสอบปากคำแวดล้อมให้ครบ พยานพบเห็นการเลี้ยงดูเด็ก และพฤติกรรมพี่เลี้ยงเคยทำร้ายร่างกายเด็กหรือไม่ ส่วนคำให้การของผู้ต้องหาอ้างว่าลูกสาววัย 12 ขวบวิ่งมาบอกว่าเด็กทั้ง 2 คนเล่นน้ำ มีน้องวัย 2 ขวบจมน้ำนั้น ตนมองว่าหากเด็ก 2 ขวบลงเล่นน้ำจริง โอกาสจะจมน้ำมีน้อยมาก จากลักษณะบ่อตนคิดว่าเด็กอาจจะเสียหลักและพลาดตกลงไปในบ่อมากกว่า

ซึ่งคำให้การว่าเด็กเล่นน้ำเองจะจริงหรือเท็จนั้นเด็กวัย 12 ขวบ สามารถถูกชักจูงให้พูดได้ แต่เด็กวัย 12 ขวบจะไม่สามารถโกหกได้นาน ที่น่าสงสัยคือหากเด็กวัย 12 ปี เห็นน้องจมน้ำจริงทำไมถึงไม่เข้าช่วยน้อง เพราะเด็กวัยนี้โตพอที่จะช่วยดึง ช่วยพยุงขึ้นจากบ่อเล็ก ๆ ได้แน่นอน นอกจากนี้ ยังมีข้อสงสัยว่าทำไมพี่เลี้ยงต้องหนี ทำไมต้องอำพรางศพ และให้การว่ากลัว ก็ไม่มีเหตุผล แถมมีพิรุธ และจงใจปกปิดความผิดบางอย่าง

ดังนั้นหลักฐานในทางนิติวิทยาค่อนข้างสำคัญ แต่เคสนี้ศพยุบตัว การตรวจพิสูจน์สภาพร่างกายศพค่อนข้างยาก อวัยวะทุกส่วนของร่างกายตรวจพิสูจน์ได้ว่ามีน้ำในปอดหรือไม่ มีตะไคร่น้ำติดร่างกายหรือไม่ และร่างกายมีรอยซ้ำมีหรือไม่ การจะพิสูจน์ว่าเด็กตายเอง หรือมีคนทำให้ตายในทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้แน่นอน เชื่อว่าคดีนี้ไม่ยาก

cg

ซึ่งตรงกับที่นางสุรินทร์ แอบเสมา แม่ของผู้เสียชีวิต ระบุว่าว่า ได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องโมเดล เล่าว่าน้องนาเดียเล่นน้ำอยู่คนเดียว ส่วน น.ส.รุ้งลาวัลย์อาบน้ำอยู่ ส่วนคนช่วยนาเดียขึ้นจากน้ำเป็นนางพรและแฟน ซึ่งเป็นน้องสาวและน้องเขยของผู้ก่อเหตุ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส