หมอปลาเผาหิ้งผีปู่ย่าแก้อาถรรพ์เด็ก 14 ผีสิง พ่อแม่โล่งได้เตาหมูปิ้งหาค่าหมอ (คลิป)

24 มิ.ย. 64

กรณีครอบครัวหนึ่งใน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ได้ร้องเรียนผ่าน เพจหมอปลาช่วยด้วย ว่า ลูกสาว อายุ 14 ปี มีอาการกรีดร้องและทุบตีตัวเอง พร้อมกับตะโกนโวยวายทำนองเหมือนคุยกับคนอื่นว่า "ออกไป ๆ" คล้ายถูกผีเข้า ตามที่เป้นกระแสวิจารณ์นั้น 

483816

ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านสร้างหอม ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของ น้องลี อายุ 14 ปี ที่ทางครอบครัวเชื่อว่าถูกผีสิงจนทำให้มีอาการกรีดร้องประหลาด

525409

กระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วย เสี่ยเปีย หรือ นายสาริต แสงจันทร์ เจ้าของเฟรนไชน์ "หมูปิ้งนมสดอร่อยจุงเบย" ได้เดินทางลงพื้นที่ มาที่บ้านพักของน้องลี

โดยทางพ่อแม่ของ น้องลี อายุ 14 ปี ได้นำหมอปลา พร้อมเสี่ยเปียเข้าไปสำรวจภายในบ้านพัก เพื่อเข้ามาดูสภาพความเป็นอยู่ของทางครอบครัว หมอปลา กล่าวว่า จากสภาพความเป็นอยู่น่าสงสารมาก แม้แต่ที่นอนก็ต้องเอาแผ่นไม้มารองไว้ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้ามีเพียงหม้อหุงข้าว และโทรทัศน์เก่า ๆ เท่านั้น

985737

ส่วนหิ้งที่ครอบครัวนำเครื่องบายศรีมาบูชาไว้ และความเชื่อว่าเป็นผีเชื้อ หรือผีบรรพบุรุษมาบูชาไว้ หมอปลาไม่สามารถสัมผัสอะไรได้ และจะทุบหิ้งผีบรรพบุรุษทิ้ง เพื่อคลายความกังวลของครอบครัว

จากนั้นหมอปลาและเสี่ยเปียได้เดินมาดูที่ห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำทำมาจากอิฐบล็อกที่ก่อขึ้นมา และหลังคาเป็นสังกะสี ส่วนประตูห้องน้ำนั้นไม่มี ต้องใช้ผ้าห่มกั้นเป็นประตูแทน

188381

ต่อมาหมอปลาได้มาดูอาการของน้องลี อายุ14 ปี และมีอาการสัมผัสบริเวณแผ่นหลัง ซึ่งเท่าที่ได้สัมผัส หมอปลาไม่พบอะไร นอกจากอาการป่วยทางวิทยาศาสตร์ ด้วยเหตุนี้หมอปลาจึงกล่าวกับพ่อแม่ว่า น้องลีไม่ได้ถูกผีสิง แต่น้องลี ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้กิน เพราะพ่อแม่มีฐานะยากจน ทำงานรับจ้างหาเช้ากินค่ำ ทำให้น้องลีมีอาการป่วย สาเหตุที่หมอปลาเดินทางมาวันนี้ นอกจากจะมาช่วยสำรวจพื้นที่ให้แล้ว ยังมาพร้อมกับเสี่ยเปีย เพื่อเข้ามาช่วยเหลือในส่วนของความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเบื้องต้นเสี่ยเปีย จะนำหมูปิ้งมาให้กับทางครอบครัว เพื่อที่จะสร้างอาชีพให้กับครอบครัว จะได้มีรายได้ และมีเวลาดูแลน้องลี

446870

อีกทั้งจะมีการต่อเติมบ้าน ได้แก่ ทำหน้าต่าง ซ่อมแซมหลังคาหลังบ้านบริเวณที่น้องลีนั่ง และจัดหาห้องครัว ห้องน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ความสะดวกที่จำเป็นมาให้ จากนั้น เสี่ยเปียได้มอบเงิน 10,000 บาท ให้กับพ่อแม่ของน้องลี อายุ 14 ปี พร้อมกับบอกว่า ให้นำเงินจำนวนนี้ไปเป็นทุนในการไปพบหมอ ทีมงานของเสี่ยเปีย ได้นำอุปกรณ์สำหรับขายหมูปิ้งมาให้ เสี่ยเปีย กล่าวทั้งน้ำตาว่า พอเห็นสภาพของครอบครัวก็รู้สึกสงสาร เพราะเคยผ่านจุดนี้มาก่อน

297359

ทีมข่าวได้สอบถาม น.ส.ธิดารัตน์ แสนพล และ นายเติม แย้มศรี พ่อแม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ก่อนที่หมอปลาจะมาสำรวจ ทางครอบครัวมีความเชื่อว่า น้องลีถูกผีเชื้อเข้าสิง จนทำให้มีอาการผิดปกติ กระทั่งหมอปลาลงพื้นที่เข้ามาดู ตนเชื่อแล้วว่าไม่ได้ถูกผีสิง และเชื่อตามที่หมอปลากล่าวว่า ลูกสาวมีอาการทางประสาทมากกว่า และวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.64) จะพาลูกสาวไปหาหมออีกครั้ง ส่วนเรื่องที่เสี่ยเปียเข้ามาช่วยเหลือเรื่องหาอาชีพขายหมูปิ้ง ตนก็รู้สึกดีใจมาก ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส