เอือม! เมล์สาย 8 ผู้โดยสารจำใจนั่ง แฉจอดแช่ ขับเบียด - ขนส่งจัดหนักสั่งปรับ พักวิ่ง (คลิป)

3 ก.ย. 61
จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @KungBKP ทวีตข้อความและภาพรถเมล์ สาย 8 และสาย 44 ที่จอดรถเบียดซ้อนกันบริเวณป้ายรถเมล์ ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยระบุว่า "ปิดช่องการจราจรและทำให้ผู้โดยที่อยู่บนรถสาย 8 ที่อยู่ฝั่งขวา จะลงกันยังไง เมื่อรถร่วมบริการฯสาย 8 ไม่สามารถลงรถได้" โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 17.00 น. ของวานนี้ (1 ก.ย. 61)
เหตุการณ์ที่รถเมล์สองคันจอดชิดกัน
วันที่ 2 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์ จุดเกิดเหตุ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นช่องทางสำหรับรถประจำทางที่ใช้จอดรับ-ส่งผู้โดยสาร ก่อนทางขึ้นสะพานเข้าถนนลาดพร้าว ขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ซึ่งเพียงพอสำหรับการจอดรถประจำทาง 1 คันเท่านั้น แต่พื้นที่ด้านข้างที่เหลือ รถยนต์ขนาดเล็กสามารถขับตีคู่ เพื่อผ่านไปได้ จากการสังเกตพบว่า จุดนี้รถประจำทางบางสายจะจอดแช่รอผู้โดยสารอยู่ที่หน้าป้ายเป็นเวลานาน ทำให้รถประจำทางสายอื่นไม่สามารถเข้าป้ายเพื่อรับผู้โดยสารได้ และจะเบี่ยงไปใช้ช่องทางด้านขวา ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นสะพานสำหรับรถยนต์ทั่วไป แต่จะทำให้การจราจรบริเวณนี้ชะลอตัว
นายภาณุพงษ์ บัวส่อง ผู้ใช้บริการรถเมล์
นายภาณุพงษ์ บัวส่อง ผู้ใช้บริการรถเมล์ อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ใช้บริการรถเมล์สาย 8 ค่อนข้างบ่อย และได้เห็นภาพของรถเมล์ทั้ง 2 สาย ที่แชร์ผ่านโลกโซเชียลแล้ว รู้สึกเสียใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็อยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ และใช้สติในการแก้ปัญหา รวมถึงอยากให้คนขับรถเมล์แต่ละคันอย่าใช้อารมณ์ อย่าโทษคนอื่น เพราะปัญหาที่จะเกิดตามมาคือ ผู้โดยสารมีความรู้สึกหวาดกลัว ทั้งนี้ อยากให้ปรับปรุงเรื่องวินัยจราจร เพราะคนขับรถสาธารณะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่หรือรถเมล์ มักจะเบี่ยงรถเข้าช่องทางซ้ายกะทันหัน เพื่อเข้าไปรับผู้โดยสาร โดยไม่คำนึงถึงรถคันอื่นที่ขับตามมา จนบางครั้งอาจเกิดการปาดหน้า หรือเฉี่ยวชน จนเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นก็มีปากเสียงกัน นอกจากนี้ ในฐานะผู้โดยสารก็จะยังใช้บริการรถประจำทางต่อไป เพราะประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงไม่อยากนั่ง ก็ต้องนั่ง
บรรยากาศที่จุดเกิดเหตุ
ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พิจารณาลงโทษปรับบริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด และบริษัท รวีโชค จำกัด ขั้นสูงสุด เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท เนื่องจากมองว่าการกระทำดังกล่าว ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของ ขสมก. และทั้ง 2 บริษัท ไม่กำกับดูแลพนักงานให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ พร้อมสั่งพักการเดินรถ และพักการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถทั้ง 2 คัน เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 61 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ได้ให้เจ้าของบริษัททั้ง 2 ราย มารายงานตัว พร้อมกับพนักงานขับรถโดยสาร เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ในจันทร์ที่ 3 ก.ย. 61 เวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานใหญ่ ขสมก. ต่อไป

ขอบคุณทวิตเตอร์ @KungBKP

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ