ฮือฮา! หนุ่มเพชรบูรณ์พบ สัตว์เลื้อยคลาน ประหลาดไม่ทราบชนิด หัวคล้ายค้อน

2 ก.ค. 64

กรณี สัตว์เลื้อยคลาน ประหลาด วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ และคลิปวีดีโอ เป็นภาพสัตว์เลื้อยคลานตัวหนึ่ง มีลักษณะแปลกประหลาด โดยมีลำตัวสีเหลือง สีทอง คล้ายหนอน แต่มีจุดเด่นอยู่ที่หัว ที่มีลักษณะคล้ายค้อนออกสีดำ และมีปลายหางสีดำ พบในพื้นที่ของ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า ”มีใครทราบมั้ยครับ...ว่านี่มันตัวอะไร...?”มีใครพอจะทราบมั้ยครับ...ว่านี่มันตัวอะไรคร๊าบบบ....? (ผมพึ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก) โพสต์ลงในกลุ่มหล่มเก่าบ้านเรา ซึ่งเป็นกลุ่มของคน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

อยากให้ช่วยพิสูจน์ เจอ แผ่นพลาสติก คล้ายสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวได้เมื่ออยู่บนมือ 

หลังจากรูปภาพ คลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ออกไป ก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค เข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ กันเป็นจำนวนมาก เช่น ” มันน่ากลัวอะพี่, เค้าเรียกงูเหลือมปากเป็ด พ่อค้าแม่ค้านิยมเก็บเป็นเครื่องลางไว้ค้าขาย, ซึ่งหลายคนบอกไม่เห็นพบเห็นมาก่อนว่าคือตัวอะไร กันแน่ๆ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามผู้รู้รายหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนาม กล่าวว่า สัตว์ประหลาดตัวดังกล่าว แท้ที่จริงแล้วคือ “หนอนหัวขวาน” หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “หนอนหัวค้อน” สามารถพบเห็นได้ตามพื้นที่ในชนบท ที่ยังมีระบบนิเวศสมบูรณ์ หรือตามแหล่งน้ำจืดในเขตร้อนชื้น เช่น อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือในเอเชีย หนอนหัวขวานเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ไม่มีระบบหายใจ แต่จะใช้การแลกเปลี่ยนก๊าซผ่านผนังลำตัว พวกมันจัดว่าเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างบอบบาง เพราะลำตัวขาดออกจากกันง่าย

เรียกได้ว่าถ้าคนไปแตะตัวมันแรงๆ หน่อย ก็ถึงกับขาดออกจากกัน หนอนหัวขวานจัดว่าเป็นสัตว์ที่ไม่มีพิษ และไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยง แม้ว่าร่างกายของมันจะบอบบาง แต่เวลาที่พวกมันล่าเหยื่ออย่างหอยทาก หรือไส้เดือน ซึ่งเป็นอาหารโปรด พวกมันจะพุ่งตรงเข้าไปกอดรัดเหยื่อและปล่อยเมือกเหนียวๆ ออกมาเพื่อไม่ให้เหยื่อหลุดไปไหน

หลังจากนั้นก็จะพ่นสารชนิดหนึ่งออกมาจากปาก เพื่อละลายเนื้อของเหยื่อให้ขาดออกจากกันเป็นชิ้นๆ หลังจากนั้นพวกมันก็จะจัดการกับชิ้นเนื้อของเหยื่อที่ขาดเป็นท่อนๆ จนอิ่มไปอีกหนึ่งมื้อ จนได้ฉายาว่า “เพชรฆาตเงียบแห่งพื้นดิน” ซึ่งล่าสุด ผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าว ได้ปล่อยหนอนหัวขวานคืนสู่ธรรมชาติแล้ว

ค้างคาวประหลาด บินเข้าห้องนอน หนุ่มราชบุรีวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแนะนำ 

หักมุม! พญานาค หนุ่มโพสต์เจอรอยประหลาด เดินตามหาต้นตอก็ถึงบางอ้อ 

4234234

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ