หมอทวีศิลป์ ปิ๊ง เถียงนาโมเดล กักตัวแรงงานกลับบ้านเกิด

7 ก.ค. 64

เถียงนาโมเดล ไอเดียจาก หมอทวีศิลป์ หากแรงงานกลับบ้านเกิด กักตัวตรงนั้น ส่งข้าวส่งน้ำ ชี้ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันว่า ทางกรมควบคุมโรคได้สังเกตจากตัวเลข ณ วันที่ 6 กรกฎาคม (เมื่อวานนี้) พบว่า การกระจายเชื้อมาจากการเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด 254 ราย, ภาคเหนือ 75 ราย, ภาคกลางและตะวันออก 45 ราย, ภาคใต้ 9 ราย คาดว่ามาจากพี่น้องคนใช้แรงงาน เพราะมาจากอีสานและเหนือเป็นส่วนใหญ่

ลาวพบ โควิดเดลตา 3 รายแรกของประเทศ เป็นแรงงานกลับจากไทย

โดยในช่วงนึงได้เสนอไอเดียการกักตัวให้กับพี่น้องแรงงาน ระบุว่า ในภาคอีสานและเหนือ ระดับครอบครัวและชุมชน ขอให้พี่น้องอีสาน และ ภาคเหนือได้เข้าใจในประเด็นนี้ หลังจากกลับบ้านมาแล้วขอให้สร้างระยะห่าง ภาคอีสานพื้นที่กว้างขวาง เถียงนาโมเดลเกิดขึ้น กลับมาแล้ว ขอให้ไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยก็อาการไม่มาก กักตัวเองนอนอยู่ตรงนั้น มีคนส่งข้าว ส่งน้ำ ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็ขอให้ใช้วิธีการจากภูมิปัญญา หรือคิดจากพื้นที่มาช่วยกัน นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

359594

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์ ยังได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า เถียงนาโมเดลเริ่มมิย.จากเป็นQของแรงงานที่กลับบ้านพอมากันเยอะก็ปรับเป็นศูนย์พักคอยสำหรับคนที่ป่วยไม่มีอาการหาเตียงรพ.ได้ก็ย้ายไปครับ ชุมชนทำสาสุขช่วยร่วมคิดร่วมทำช่วยให้กำลังใจคนอิสานเถอะนะ พวกเราหนักมาก

คลัสเตอร์ปอเนาะทรายขาว นักเรียนติดเชื้อเพิ่มอีก 86 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 700 คน
วราวุธ กักตัวแล้ว หลังร่วมเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เผยตรวจซ้ำ 2 ครั้งไม่พบโควิด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ