ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือประชาชนที่ลำบากช่วงโควิด-19

8 ก.ค. 64

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ลำบากช่วงโควิด-19

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี ที่ลำบากช่วงโควิด-19 ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ท่านพ่อเมือง ที่เสียสละ ห่วงใยประชาชนในพื้นที่ เคียงบ่าเคียงไหล่ในยามยากลำบาก

1625712821842

สำหรับ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม หรือ ผู้ว่าฯ ติ๊ก เป็นขวัญใจชาวโซเชียลและเป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากใช้ชีวิตเรียบง่าย ปั่นจักรยานไปทำงาน นอกจากนี้ในปี 2563 ผู้ว่าฯ ติ๊ก ได้แอบมาทำเรื่องไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเอากลับไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว พร้อมฝากไข่ไก่ข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้จัดการโรงจำนำ ไปมอบให้กับประชาชนที่มารับของคืนอีกด้วย

26001271_1254942454637455_831

หลังจากนั้นได้ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อเดือน พ.ค.64 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม จับมือกับนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี หักเงินเดือนคนละครึ่งเดือน ซื้อประกันคุ้มครองสร้างความมั่นใจคน อายุ 60 ปีขึ้นไปและเป็น 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการฉีดวัคซีนโควิดอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พ่อเมืองตัวอย่าง "ปั่นจักรยานตะกร้าแดง" ไปทำงาน
- ผู้ว่าฯ เลย ย่องเงียบ! ไถ่ของที่โรงรับจำนำให้ผู้ที่เดือดร้อน
- ผู้ว่าฯปทุม - สสจ. หักเงินเดือนคนละครึ่ง ซื้อ ประกันแพ้วัคซีนโควิด แจกประชาชน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด เงินเดือนสูงสุดอยู่ที่ 76,800 บาท ไม่รวมเงินประจำตำแหน่งและค่าตอบแทนรายเดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ