หมอปลาพิสูจน์ปอบสิงยาย 87 จวกร่างทรงกุเรื่องผีควาญช้าง แนะลูกเสริมวิตามินแก้ (คลิป)

8 ก.ค. 64

ทีมข่าวได้รับรายงานว่าที่บ้านคลองมะค่าหิน ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีหญิงชราวัย 87 ปี ชื่อนางอัมพร ลาภดอน ป่วยเดินไม่ได้ นอนส่งเสียงร้องตลอดทั้งวันทั้งคืน ร่างกายซูบผอม ทั้ง ๆ ที่ทางครอบครัวนำอาหารมาให้กินจำนวนมาก บางครั้งจะพูดว่า "อยากกลับบ้าน" ทั้งที่นอนอยู่บ้านตัวเอง บางวันก็พูดว่า "กูจะขวางพวกมึงไม่ให้รวย กูจะแกล้งพวกมึง" โดยทางครอบครัวจึงคิดว่าหญิงชรารายนี้อาจถูกวิญญาณหรือปอบเข้าสิงหรือไม่

646640

วันที่ 8 ก.ค. 64 นางลักษมี ปืนโก อายุ 50 ปี ลูกสาวนางอัมพร บอกว่า ในอดีตบรรพบุรุษของตนมีอาชีพเป็นควาญช้าง ในอดีตการเดินทางเข้าป่า คนก็มักจะเลี้ยงผีไว้ใช้งาน โดยตาของตนได้รับผีมาดูแล ปกติจะเลี้ยงอยู่ในตลับยาหม่องเล็ก ๆ แต่ขณะนี้ตลับได้หายไปแล้ว เมื่อตาของตนเสียชีวิตก็ไม่มีใครรับดูแลผีตนนี้อีก อีกทั้งขณะนี้ยายของตนรวมถึงป้าของตนก็เสียชีวิตไปแล้ว เหลือเพียงแม่ของตน ตนจึงเชื่อว่าผีที่ไม่มีใครดูแล จึงหันกลับมาเล่นงานแม่ของตน

367838

ทั้งนี้ เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน มีคนนำรูปปั้นทองเหลืองช้าง 3 เศียรมาให้แม่ของตน ขนาดฐานประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งเมื่อแม่ของตนได้รับ คืนนั้นแม่ของตนได้อุ้มช้าง 3 เศียรนี้ เดินไปเดินมาร้องโวยวายทั้งคืน ซึ่งตนเชื่อว่ารูปปั้นช้างน่าจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผีนั้นคิดถึงอดีตที่เคยร่วมเลี้ยงช้างกับเหล่าบรรพบุรุษของตน ขณะนี้รูปปั้นดังกล่าว ตนได้นำไปถวายวัดเรียบร้อยแล้ว

322536

ขณะนี้อาการของแม่ตน กินได้เยอกว่าคนสูงอายุทั่วไป เช่น ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม ตนกินไม่หมด แต่แม่กินหมด กินเท่าไรก็ไม่อิ่ม โดยบางวันจะบ่นหิวอยู่ตลอดเวลา, ร้องครวญครางในลำคอช่วงกลางคืน ส่งเสียงดังเป็นพิเศษในวันพระ, พูดจาไม่รู้เรื่อง บางครั้งร้องจะหาแม่หรืออยากกลับบ้าน, พูดลอย ๆ สาปแช่งครอบครัว เช่น "กูขอให้มึงไม่รวย" ตนได้ดูดวงและปรึกษาร่างทรงมาหลายที่ ทุกที่บอกว่าแม่ของตนถูกผีควาญช้างเข้า

358806

ขณะนี้ชาวบ้านไม่มีใครคิดว่าแม่ตนถูกผีเข้าหรือถูกปอบสิง แต่ในอดีตเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน มีชาวบ้านบางคนเห็นหน้าแม่ของตนลอยไปลอยมาอยู่บริเวณหน้าต่างบ้านของตัวเอง จึงลือกันไปต่าง ๆ นานา โดยตนขอแก้ไขข้อมูลที่ชาวบ้านบอกว่าแม่ของตนเล่นคุณไสยและชอบไสยศาสตร์ เนื่องจากแม่ของตนไม่เคยหลงไหลคุณไสย ในบ้านก็ไม่เคยมีสิ่งของมนตร์ ตนจึงอยากจะวอนหมอปลาให้มาช่วยเหลือ และชี้ชัดว่าแม่ของตนป่วยด้วยโรคชราหรือถูกผีเข้า ซึ่งแพทย์ก็บอกว่าแม่ของตนเป็นโรคชรา รวมถึงนิมนต์พระมาทำบุญบ้าน พระก็บอกว่าไม่มีสิ่งผิดปกติ

525989

นายวอ อินทศร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านมา 39 ปี บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นางอัมพรแข็งแรงดี ขยันทำงาน ตัดหญ้า รับจ้างทั่วไป กระทั่งเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน นางอัมพรป่วยด้วยโรคชรา ไม่มีแรงทำให้เดินไม่ได้ ก่อนที่นางอัมพรจะล้มป่วยมักจะเดินมาบอกว่า "ฉันเห็นผีเดินไปเดินมา ผีชายประมาณ 4 ตัว", "ฉันได้ยินเสียงคนเดินเข้าออกบ้าน", "ฉันได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน"

ซึ่งตนไม่เชื่อตามที่นางอัมพรบอก เพราะตนคิดว่านางอัมพรอายุมากแล้ว อาจตาฝาดหูแว่วหรือเพ้อตามภาษาคนแก่ก็ได้ ทั้งนี้เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน ชาวบ้านต่างลือกันว่านางอัมพรเป็นปอบ ผีปอบเข้า เนื่องจากนางอัมพรชอบไสยศาสตร์ ชาวบ้านจึงลือกันว่าทำของเข้าตัวเอง แต่ตนไม่เชื่อว่านางอัมพรถูกผีเข้า เพราะนางอัมพรมีท่าทีปกติมาโดยตลอด ตนขอยืนยันว่าอยู่บ้านข้างบ้านนางอัมพรมาตลอด ไม่เคยพบเห็นวิญญาณหรืออาการผิดแปลกของนางอัมพร ขณะนี้ที่นางอัมพรนอนป่วยก็เพราะด้วยโรคชรา ไม่ใช่ถูกผีเข้า

678529

จากนั้น เวลา 16.30 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมาถึงบ้านของนางอัมพร เดินเข้าไปพูดคุยกับนางลักษมี ปืนโก อายุ 50 ปี ลูกสาวนางอัมพร เจ้าตัวก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง บอกว่าหมอดูและร่างทรงทักตนว่าแม่ของตนนั้นมีวิญญาณหญิงสาวร่าวอวบติดตามอยู่ คาดว่าเป็นวิญญาณผีที่บรรพบุรุษเลี้ยงไว้ เรียกว่า "ผีควาญช้าง" หมอปลาก็ถามกลับนางลักษมีว่า หากนางอัมพรถูกผีควาญช้างเข้าแล้วร้องเหมือนช้างหรือไม่ นางลักษมีบอกว่าเพียงแต่ร้องครางในคอ พูดได้เพียงบางวัน แต่ก่อนเดินได้ ขณะนี้เดินไม่ได้ จากนั้น นางลักษมีและหมอปลาเรียกนางอัมพร แต่นางอัมพรนั่งนิ่ง ไม่ตอบโต้

 

991870

จากนั้น หมอปลาก็ได้ขออนุญาตนางลักษมีเข้าไปสำรวจภายในบ้าน แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ หมอปลาจึงได้บอกกับนางอัมพรว่า ตรวจสอบภายในบ้านแล้วไม่พบอะไรผิดปกติ อยากให้ครอบครัวสบายใจ ไม่มีผี ไม่มีวิญญาณ

647929

อยากให้ทางครอบครัวดูแลนางอัมพรให้ดี หาอาหาร วิตามินให้กิน อย่าปล่อยให้นางอัมพรนอนซมอยู่เพียงลำพัง เพราะคนแก่จะเบื่อและไม่มีกำลังใจ "ถ้าตัวเงินตัวทองเข้าบ้านเป็นมงคลกว่าร่างทรงเข้าบ้าน เพราะร่างทรงจะทักให้เสียเงิน แต่ตัวเงินตัวทองเข้าบ้านไม่ต้องเสียเงิน"

ด้านนางลักษมี บอกว่า สบายใจขึ้น เชื่อมั่นในหมอปลา ต่อไปตนจะไม่กังวลแล้ว จะดูแลแม่อย่างดีต่อไป ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เดินทางมาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส