ดาบตำรวจซวย ห้ามหยุดงาน 1 เดือนคลิปว่อนจับรถเสีย ลูกพี่ป้อง ทำถูกแต่ไม่เหมาะ (คลิป)

12 ก.ย. 61
กรณีเหตุการณ์ที่เป็นกระแสอยู่ในสังคมออนไลน์หลังจากมีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ฟาร์ ยีราฟแคระซิ่ง เป็นเหตุการณ์ในขณะที่ถูกตำรวจออกใบสั่ง ในข้อหารถไม่มั่นคงแข็งแรงสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น อีกทั้งพูดจาด้วยเสียงดัง
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ ตำรวจเจรจากับเจ้าของรถเสีย
วันที่ 11 ก.ย.61 พ.ต.ต.สุทธิศักดิ์ พอดี สว.จร.สน.แสมดำ เปิดเผยว่า ตนได้มีการสอบถามกับนายตำรวจที่อยู่ในคลิปแล้ว ทราบชื่อคือ ด.ต.สมพร อินทรศร ผบ.หมู่จร.สน.แสมดำ โดยเจ้าตัวเล่าให้ตนฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่ได้อำนวยความสะดวกการจราจรอยู่ที่บริเวณทางเบี่ยง ขสมก. ถนนพระราม 2 ด้านขาเข้า กม.13 ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า มีรถจอดเสียบริเวณช่องทางด่วน บริเวณใต้จุดกลับรถปากซอยพระราม 2 ที่ 100 หลังจากนั้นจึงไปที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถกระบะสีเขียว จอดเสียอยู่บริเวณช่องทางด่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่องขวา ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดสะสม จึงได้ขอดูใบขับขี่พร้อมกับสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ พบว่าเป็นสุภาพสตรี จึงสอบถามสาเหตุว่าเกิดปัญหาใด จึงทราบว่าครัชเสีย
พ.ต.ต.สุทธิศักดิ์ พอดี สว.จร.สน.แสมดำ
จากนั้นจึงแจ้งให้เคลื่อนย้ายรถ แต่หญิงคนดังกล่าวบอกว่า จะรอเพื่อนมาช่วย ตำรวจจึงแจ้งว่าจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจรเช่นนี้ไม่ได้ เนื่องจากจะทำให้การจราจรติดขัด พร้อมกับอธิบายข้อกฎหมายให้ฟัง โดยถที่สภาพไม่มั่นคงแข็งแรงไม่ควรนำมาใช้ในทางเดินรถ แต่ในวันดังกล่าว ไม่ได้พูดข้อกฎหมายว่าเป็นมาตราใด ซึ่งการกระทำความผิดดังกล่าว เป็นความเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามมาตรา 6 วรรค 1 มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท หลังจากนั้น ตำรวจจึงส่งใบอนุญาตขับขี่ให้กับผู้ขับขี่ โดยไม่ได้มีการจับกุมหรือให้ใบสั่ง และได้ช่วยเหลือโดยการประสานงานรถยก เพื่อให้มาเคลื่อนย้ายพ้นจากช่องทางจราจร โดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
ภาพถ่ายรถยนต์คันเกิดเหตุ
พ.ต.ต.สุทธิศักดิ์ ยอมรับว่า ขณะนี้ ด.ต.สมพร มีความเครียดกับกระแสสังคมออนไลน์ ตนจึงแจ้งว่าหากทำตามหน้าที่ก็ไม่มีปัญหาใด เพื่อให้ ด.ต.สมพร คลายความวิตกกังวล แต่ในเรื่องที่พูดจาเสียงดังตามที่ปรากฏในคลิป ก็ได้ตักเตือนให้พูดจาดี และปรับปรุงแก้ไข แต่สำหรับประเด็นนี้ ได้ลงโทษให้ทำงานแบบไม่มีวันหยุดเป็นเวลา 1 เดือน และเชื่อว่าคงไม่มีบุคคลใด กระทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก ทั้งนี้ พ.ต.ต.สุทธิศักดิ์ ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และประชาชนจะมีการกระทบกระทั่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ตนอยากให้ประชาชนเคารพกฎจราจร และมีน้ำใจบนท้องถนน เพื่อลดปัญหาบนท้องถนน และลดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งเน้นบริการมากกว่าการจับกุมผู้กระทำความผิด และอยากให้ประชาชนเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ