เปิดแชต! “วรพจน์” ปัดฆ่า “น้องบอส” ยันส่งกล้องไขความจริง เผยประวัติเรียนดี มหา'ลัยลงดาบพักการเรียน (คลิป)

14 ก.ค. 64

กรณี น้องบอส จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ปูพรมระดมค้นหา นายโกวิทย์ มังคลาด หรือ บอส อายุ 22 ปี บัณฑิตหนุ่มเพิ่งจบจากคณะประมงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บ้านเดิมอยู่ จ.ตราด ได้มาเที่ยวกับเพื่อนชายคนสนิท แล้วเปลือยท่อนล่างลงเล่นน้ำ ขณะนั้นถูกคนแอบถ่าย ทำให้นายโกวิทย์ตามหาคนถ่ายคลิปแล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

435778

ล่าสุด วันที่ 13 ก.ค. 64 เวลา 13.20 น. พบว่าเสียชีวิตแล้ว หน่วยเก็บรักษาศพภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลมหาราช เชียงใหม่ แม่ของน้องบอส ญาติ และอาจารย์ รวมถึงเพื่อนได้เดินทางมาเพื่อรอรับศพบอสกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศานาที่ อ.เมือง จ.ตราด

203564

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนจะนำศพขึ้นรถมีการจุดธูป ไหว้พระ 3 ดอก และไหว้เจ้าที่เจ้าทาง 1 ดอก มีการวางเหรียญ 9 บาท เพื่อซื้อที่ซื้อทาง และขอให้วิญญาณบอสตามกลับไปที่บ้าน นำศพขึ้นรถ และแม่ของบอสตบโลงศพ 3 ครั้ง บอกว่า "กลับบ้านนะลูก"

662217

พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นจากแพทย์ ระบุว่าน้องบอสเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ รวมถึงมีร่องรอยบาดแผลที่คาดว่าอาจจะถูกกิ่งไม้เกี่ยว ไม่มีบาดแผลขนาดใหญ่ ที่อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ ส่วนผลเลือดหาสารเสพติดอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องของอุบัติเหตุ และถูกกระทำให้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ทรุดเจอศพ น้องบอส เปลือยในป่า เปิดคลิปเก่าชอบธรรมชาติ ตร.คุมเพื่อนชายสอบพบฉี่ม่วง

- นักศึกษาหายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง

866835

อาจารย์ของบอส ยืนยันว่า น้องบอสเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เข้ากับเพื่อนได้ง่าย และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เจอกันครั้งล่าสุดก่อนที่จะอยู่ในช่วงโควิด-19 ประมาณช่วงต้นปี ก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ ปกติทุกอย่าง บอสเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน หากมีงานที่ไม่เสร็จก็จะต้องทำให้สำเร็จก่อน เพราะน้องก็สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร 4 ปี ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตหลายอย่าง

นอกจากนี้ บอสยังเป็นคนรักธรรมชาติ เป็นคนเฮฮา ถึงแม้จะพูดไม่เก่ง แต่หากสนิทสนมก็จะรู้จักตัวตนของบอสดี ตัวบอสเองก็ไม่มีเรื่องเครียด มีเพียงบางวิชาที่อาจจะไม่ถนัดก็อาจจะเครียดบ้าง

738265

ด้านเพื่อนของบอส ที่ศึกษาด้วยกันในคณะประมง ยืนยันว่า บอสเป็นเพื่อนที่มหาวิทยาลัยรู้จักกันตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 มีความสนิทสนมกัน ภายในกลุ่มมีทั้งหมด 7 คน บอสเป็นคนร่าเริง ไม่มีเรื่องปัญหาความเครียดใด ๆ เข้ากับเพื่อนได้ทุกคน ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และมักจะติวหนังสือให้เพื่อนด้วย บอสเรียนเก่งเกรดเฉลี่ย 3 กว่า และเรียนจบภายใน 4 ปี ส่วนเพื่อนกำลังจะทำโปรเจกต์จบ และจะเรียนจบในระยะเวลา 4 ปีครึ่ง

840990

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างบอสกับนายวรพจน์นั้น ยืนยันว่าเพื่อนทุกคนไม่เคยรู้มาก่อน รวมถึงเพื่อนก็ไม่มีใครรู้จักนายวรพจน์ด้วย บอสไม่เคยพูดถึงเรื่องการคบหาดูใจกับใครให้ฟัง ส่วนบอสจะชอบผู้หญิงหรือผู้ชายนั้นขอไม่เปิดเผยข้อมูล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และวันที่เกิดเหตุบอสไม่ได้มีการบอกก่อนว่าจะไปไหน ช่วงบ่ายยังได้คุยกันบ้าง ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบตามปกติ และไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ เลย รวมถึงหลังเกิดเหตุบอสไม่ได้มาหาหรือเข้าฝันเพื่อนด้วย

วันนี้พวกตนเองเดินทางมาเพื่อส่งบอสเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเดินทางไปร่วมงานศพที่ จ.ตราด ไม่ได้ อยากจะขอให้เพื่อนไปสู่สุคติและขณะนี้ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะบอสเรียนจบแล้วกำลังจะรอรับปริญญา แต่ยังไม่ทันได้รับก็มาเสียชีวิตก่อน

349903

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม นายวรเชษฐ์ กาญจนวิศาล อายุ 38 ปี นักวิชาการศึกษา คณะสถาปัตย์ฯ เปิดเผยว่า นายวรพจน์โอนย้ายคณะมาตั้งแต่ปี 2560 บอกว่าชอบทางด้านการออกแบบ การดีไซน์ต่าง ๆ จึงมาติดต่อตนเอง และขอเอกสารมาทั้งแฟ้มสะสมผลงานและการเรียน

826910

นายวรพจน์ฝีมือดี การเรียนดี ตั้งแต่ปี 1 เกรดเฉลี่ยสะสมประมาณ 3.50 ถือว่าเรียนดี เป็นคนอัธยาศัยดี เข้ากับคนง่าย กระตือรือร้น และมีความตั้งใจในการเรียนสูง ชอบถามเกี่ยวกับการเรียน และไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ทราบว่านายวรพจน์ทำกิจกรรมในสโมสรนักศึกษาด้วย ในขณะเรียนอยู่ปี 3 และขณะนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 5 หลักสูตรภูมิสถาปัตย์

165900

ตนเองเห็นนายวรพจน์ไปทำเรื่องดังกล่าวก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็นคนที่ใช้สารเสพติด ไม่ทราบเหมือนกันว่าไปทำอะไรที่น้ำตก ไม่เคยเห็นเดินกับนายบอส ส่วนใหญ่จะมาและกลับ ไม่เคยมานั่งเล่นบริเวณคณะด้วย

236113

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ต้องรอเอกสารและหลักฐานจากทางตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวช อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับการเสพยาเสพติดของนายวรพจน์ หลังจากนี้อาจจะต้องมีการพักการเรียนเอาไว้ก่อน แต่หากมีข้อหาหรือความผิดเพิ่มเติมที่ร้ายแรงอาจจะต้องมีการให้พ้นสถานภาพของการเป็นนักศึกษา

520241

นายโบ๊ท อายุ 23 ปี เพื่อนของวรพจน์ เปิดเผยว่า วันที่ทราบว่านายวรพจน์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คือมีคนมาถามว่ารู้ข่าวหรือยัง ดูตามโซเชียลก็เริ่มพบว่าเห็นว่านายพจน์ทำอะไรลงไป ไม่เคยเห็นในมุมนี้ เพราะปกติเป็นคนตั้งใจเรียน เรียนเสร็จก็กลับบ้าน ไม่เคยเห็นมุมของการเสพสารเสพติด นายวรพจน์เป็นเด็กกิจกรม เคยเป็นสโมสรนักศึกษา เมื่อเรียนอยู่ ปี 3 ในตำแหน่งเกี่ยวกับเอกสาร ประสานงานอาจารย์ พิธีกร และต่างคนต่างทำหน้าที่ นายวรพจน์ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง เรื่องการเรียนถือว่ารับผิดชอบกลาง ๆ เป็นคนขยัน บางครั้งปรึกษาเพื่อน เรียนระดับดี เป็นที่ชื่นชมของอาจารย์และเพื่อน ๆ

นายวรพจน์มีการย้ายมาจากคณะศิลปศาสตร์ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ เพราะไม่ชอบ จึงมาเรียนที่คณะสถาปัตย์ เพราะมองว่าน่าจะไปได้ไกล เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ ส่วนเกรดเฉลี่ยถือว่าอยู่ในระดับที่ดีประมาณ 3.5 ก่อนหน้านี้นายวรพจน์ไม่เคยพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องการคบหาดูใจกับใคร รู้เพียงว่าชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และไม่เคยเห็นวรพจน์คบหากับบอสมาก่อน เพราะช่วงก่อนเกิดเหตุกำลังปิดเทอมก็ต่างคนต่างแยกย้าย พอมาทราบว่าเสพยาก็ตกใจ เพราะขณะนี้ก็กำลังศึกษาอยู่ในเทอมที่ใกล้จะเรียนจบแล้ว ตนก็รู้สึกเสียใจ

ส่วนการไปเที่ยวของนายวรพจน์นั้น ปกติแล้วจะชอบไปเที่ยวคนเดียว ส่วนเพื่อนในคณะก็จะมีการนัดรับประทานอาหารหรือสังสรรค์ทั่วไปเท่านั้น ตนเองเป็นรุ่นน้องตั้งแต่ช่วงเรียนระดับมัธยมอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนที่จะมาเจอกันที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ นายวรพจน์ยังเป็นสายรหัสเดียวกับตนเองอีกด้วย อยากบอกกับนายวรพจน์ว่า "สู้ ๆ ทำอะไรลงไปก็น่าจะรู้ตัวเอง มันไม่มีใครรู้ นอกจากตัวเอง"

884368

นางสาวภา (นามสมมติ) อายุ 22 ปี เพื่อนของนายวรพจน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ตนเองเพิ่งจะทราบหลังจากแม่ตนเองถามว่าเห็นข่าวไหม เพื่อนออกโทรทัศน์ ตนเองเข้าไปดูจึงเพิ่งทราบข่าวยอมรับว่าตกใจ มีคนมาถามตนเองจำนวนมาก ตนเองคุยกับเพื่อนครั้งสุดท้ายก่อนเกิดเรื่อง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 64 ตนเองมีการขอยืมเงินนายวรพจน์จำนวนหนึ่ง มีการโอนเงินให้เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 จนกระทั่งวันที่ 7 ก.ค.64 ตนเองกับเพื่อนอีก 2 คน ไปหานายวรพจน์ที่ห้องพัก โดยนายวรพจน์เล่าว่าเห็นคนกำลังมีเซ็กซ์นอกสถานที่ที่ห้องพักฝั่งตรงข้าม และตำรวจผ่านมาเห็น มีการส่องไฟเข้าห้องเขาด้วย ทั้งนี้ บริเวณห้องของนายวรพจน์มีต้นไม้สูงบดบังด้านนอกด้วย

752883235126

โดยตนเองทราบว่านายวรพจน์ชอบผู้ชาย ก่อนหน้านี้เคยคบหากับแฟน แต่เลิกกันไปตั้งแต่ปี 2563 ส่วนนายบอส ผู้ตายนั้น นายวรพจน์ไม่เคยพูดให้ฟัง และที่ผ่านมาก็ทราบว่านายวรพจน์เป็นคนค่อนข้างเจ้าชู้ ส่วนเรื่องการเรียนยอมรับว่านายวรพจน์เป็นคนที่ค่อนข้างตั้งใจเรียน และอัธยาศัยดี เฮฮา ส่วนเรื่องการเสพยาตนเองไม่ทราบ พอมาทราบก็ตกใจ ตนเองคุยกับนายวรพจน์ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ เพราะตนเองทักไปถามว่าเริ่มทำธีสิสหรือยัง ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 โดยนายวรพจน์บอกกับตนเองว่าค่อนข้างเครียด เกือบจะมีอาการซึมเศร้า และเกิดเรื่องขึ้น แต่ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องบอส เพราะเพื่อนบอกว่ามีกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานยืนยันได้

477613

นายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ประมาณ 21.00 น. และได้มีการแจ้งทีมค้นหาร่วมกับอุทยาน ค้นหาประมาณ 22.00 น. มีการสอบถามรายละเอียดกับเพื่อนผู้ตาย เกี่ยวกับจุดสุดท้ายที่พบ และเส้นทางที่เพื่อนวิ่งหนีไป โดยการค้นหาวันแรกยังไม่พบ

992520

โดยมีการแบ่งชุดค้นหาเป็น 2 ชุด กู้ภัยอุทยานเดินใต้สะพานขาวขึ้นเหนือไป และกู้ภัยอีกชุดเดินลงด้านล่าง เพราะเจ้าของพื้นที่ต้องเดินนำทางตลอด โดยการค้นหาวันที่ 2 มีการไปสนับสนุนกับทีมกู้ภัย และทีมประดาน้ำที่ร่วมกันค้นหา แต่ก็ยังไม่พบ

cg

โดยการไปพบศพนั้น กู้ภัยรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานประมาณ 10.00 น. บริเวณฝั่งน้ำด้านขวา ขึ้นจากถนนศรีวิชัยไป 500 เมตร โดยเส้นทางการเข้าไปนำศพออกมานั้น ต้องขึ้นเนินก่อนที่จะลงเนินลาดชันประมาณ 2 ช่วง โดยไม่ใช่เส้นทางปกติ ที่ทำไว้เดิน
ส่วนอุปสรรค คือเป็นเนินชัน และเป็นทางแคบ ถ้าหากเดินปกติก็จะสามารถเดินได้ง่ายแต่หากมีศพของผู้เสียชีวิตอยู่ด้วยก็ค่อนข้างลำบากในการลำเลียงศพ ส่วนบริเวณที่พบศพของผู้เสียชีวิตจะเป็นโขดหินซึ่งเป็นทางน้ำเก่า โดยช่วงที่ไปพบศพบริเวณดังกล่าวไม่มีน้ำไหลผ่านแล้ว และยังมีทางแยกเดินขึ้นไปด้านบนอีก คล้ายเป็นเวิ้งจุดชมวิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว หนุ่มเปลือยกายหายตัวในป่าดอยสุเทพ เจอศพห่างจากจุดที่หายไป 500 เมตร 

นักศึกษา หายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง (คลิป) 

ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไป อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส