ซีพีทุ่ม 1,200 ล้านช่วยหมอ - รพ. คนไทยฝ่าวิกฤตโควิด "ณวัฒน์" ไม่หยุดขอ 100 ล้านทำกุศล (คลิป)

17 ก.ค. 64

กรณีของ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ เนชั่นแนล และพิธีกรชื่อดัง หลังที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 ประเด็นที่หลายคนพูดถึงคือเรื่องราวที่ "ณวัฒน์" ได้ออกมาไลฟ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil" เพื่อเล่าถึงโครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ที่จะช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 ก่อนที่จะทิ้งท้ายคลิปด้วยการเรียกร้องให้เจ้าสัวกลุ่มซีพี ช่วยบริจาคเข้าโครงการจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อช่วยคนไทยไปด้วยกันในวิกฤตโควิดครั้งนี้

188599

ล่าสุด วันที่ 17 ก.ค. 64 เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ได้ออกแถลงการณ์ด่วน ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยเอกสารแถลงบางช่วงระบุใจความว่า "เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้บริจาคช่วยเหลือภายใต้สถานการณ์โควิดรวม 29.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (931 ล้านบาท) และเครือซีพียังคงช่วยเหลือภาคส่วนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องรวมกว่า 1,200 ล้านบาท รวมถึงโรงพยาบาล หมอ พยาบาล กลุ่มเปราะบาง โรงงานหน้ากาก ที่แจกไปแล้วกว่า 16 ล้านชิ้น

290366

การแจกอาหารมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 โรงพยาบาล รวมถึงโรงพยาบาลสนาม การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์สื่อสาร การสร้างห้องความดันลบ เครื่องช่วยหายใจ และการจัดจุดฉีดวัคซีน ที่เครือได้มีส่วนร่วมกับหลายองค์กรเพื่อสังคมตั้ งแต่เริ่มมีการระบาด จนถึงปัจจุบัน และจะดำเนินการต่อไป..."

912719

ด้าน นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชี้แจงว่า สำหรับเอกสารแถลงการณ์นั้นตนได้เห็นแล้ว ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะมองว่าสิ่งที่อีกฝ่ายออกมาพูดนั้นคนละเรื่องกับโครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ตนยืนยันคำเดิมต้องการขอ 100 ล้านบาทบาทจากเจ้าสัวซีพี ในฐานะที่เป็นคนรวยต้น ๆ ของประเทศ ตลอดจนในฐานะที่คุณเองได้โอกาสจากรัฐบาล

301303

"ยืนยัน ตนยังรออยู่ 100 ล้านบาท จำนวนตัวเลขไม่ใช่สิ่งสำคัญ อยู่ที่ใจของคุณที่หากินกับคนไทย ทุกคนเจ๊งแต่คุณรวยขึ้นอีก 1 แสนล้านบาท แค่ 100 ล้านบาท คุณให้ณวัฒน์ได้ไหม ผมอยากได้ แต่ใจคุณใหญ่พอไหม ถ้าไม่ได้ผมก็จะทวงทุกวัน"

ขณะที่โครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ก็ยังคงทำตามปกติ ทั้งเรื่องของการจัดหาเตียงให้ผู้ป่วยวันละ 5 เตียง รวมไปถึงจัดหายาแก้ปวดและแจกจ่ายอาหาร การหาซื้ออาหารเเจกจ่ายชาวบ้านนั้น จะไม่เน้นซื้อของนายทุนหรือห้างร้านใหญ่ แต่จะชื้อของจากชาวบ้านหรือพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อน ตอนนี้เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ ความเป็นมนุษย์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนขายของไม่ได้ให้ติดต่อตนมา ตนจะรับซื้อทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือกันในนามบริษัท "มิสแกรนด์" ขณะที่ในส่วนเงินบริจาค หากมีเข้ามาตนก็จะนำไปดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตนพูดคำไหนคำนั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส