แม่ “โอ วรุฒ” รับยังแค้น คนหลอกลูกหมดตัว – "ทมยันตี" สวดมนต์อุทิศ ชม “โกโบริ” หน้าหล่อ (คลิป)

17 ก.ย. 61
วันที่ 16 ก.ย. 61 วรุฒ วรธรรม หรือ โอ อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยมีพิธีสวดพระอภิธรรม ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า (อ่าน : “ก้อย” ร่ำไห้ปัดไล่พ่อ “โอ วรุฒ” พ้นบ้าน รับจิตผูกพัน “โอ” มาให้เห็นหลังวูบ)
คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี นักเขียน
บุคคลคนที่เป็นส่วนหนึ่งให้โอ วรุฒ กลายเป็นที่รู้จักก็คือ ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ผู้แต่งนวนิยายเรื่องคู่กรรม ที่โอแสดงจนโด่งดัง โดยคุณหญิงวิมล เล่าว่า ตั้งแต่โอ วรุฒ ในสมัยเด็ก ๆ เขาดังก่อนภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม ตนจำติดตาได้จากงานโฆษณา หล่อเทียบเท่ากับ ณเดชน์ ในสมัยนี้ โดยช่วงหนุ่ม ๆ หล่อจนใช้คำว่าเหมือนรูปปั้นได้เลย ทั้งนี้ โอ วรุฒ เป็นดารา จึงไม่ค่อยมีเวลา ซึ่งช่วงหลังที่ตนย้ายมาอยู่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเพิ่งย้ายมาได้ 2 ปี ตนก็ไม่รู้ว่าโอ อยู่ที่เชียงใหม่ รวมถึงโอก็คงไม่รู้ว่าตนย้ายมาที่นี่ เพราะตนเชื่อว่าหากโอรู้ ก็ต้องเข้ามาหาแน่นอน
โอ วรุฒ รับบทเป็น โกโบริ จาก ภาพยนตร์ เรื่อง คู่กรรม (2531)
ทั้งนี้ ตอนที่ตนทราบข่าวว่า โอเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าตนตกใจมาก เพราะเห็นว่ายังเด็กอยู่ และวงการบันเทิงต้องเสียคนดีอีก 1 คน เนื่องจากโอ เป็นนักแสดงที่เก่งมากคนหนึ่ง ส่วนจะเดินทางไปร่วมงานศพของโอหรือไม่นั้น ตนคิดว่าอยากไป แต่ตนเป็นนักพรต จะไม่ค่อยออกจากกำแพงบ้าน แต่ทันทีที่โอเสียชีวิต ตนก็ได้ส่งพวงหรีดไปเป็นคนแรก ๆ ซึ่งหากไปงานก็ได้แต่นั่งมองโลงศพโอ ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ถ้าอยู่ที่บ้านยังได้สวดมนต์ และแผ่ส่วนกุศล ส่วนบุญให้กับโอ ไม่ดีกว่าหรือ แต่ในวันฌาปนกิจศพ ตนก็จะต้องไปลาโอ วรุฒ เป็นครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน
นางอรพิน วรธรรม แม่ของโอ วรุฒ
นางอรพิน วรธรรม แม่ของโอ วรุฒ เล่าว่า ครั้งหนึ่งโอ วุรุฒ เคยบวช มีแสงพาดผ่านที่ตัวโอเข้ามาในโบสถ์ และตอนนั้นกำลังแย่ จิตใจอ่อนแอ เนื่องจากสิ่งที่ลูกชายมีอยู่ ต้องขายทั้งหมด ทั้งบ้านที่กรุงเทพ 2 หลัง รถ เรือ รวมถึงบ้านที่เชียงใหม่ ซึ่งบ้านที่เชียงใหม่ มีคนนำไปขาย เป็นผู้ชาย ซึ่งไม่ใช่เพื่อนสนิท เพิ่งจะเข้ามาในชีวิตของลูกชายตนตอนที่ตกอับ และตอนนี้เขาก็คงรับกรรมไปแล้ว เพราะเขาทำกับลูกชายตนไว้เยอะ ซึ่งตนไม่อยากเอ่ยชื่อ เพราะตอนที่ลูกชายบวช เขาก็บอกว่าอโหสิกรรมให้แล้ว
โอ วรุฒ  ครั้งบวชที่วัดดอยแก้ว จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ ตนก็อโหสิกรรม แต่กรรมใดใครทำ ก็ตามสนองไปตามกรรมเวรนั้น แต่ตอนนั้น รู้สึกว่าเขารักและหวังดีกับลูกชายตนมาก ดูไม่รู้เลยว่าประสงค์ร้ายอยู่ลึก ๆ ส่วนสาเหตุที่บุคคลดังกล่าว นำบ้านของโอไปขายได้นั้น เขาหลอกให้โอ เซ็นใบมอบอำนาจ ซึ่งตอนนั้น เขาพูดอะไร โอก็หลงเชื่อหมด ทั้งที่รู้จักกันได้ไม่ถึงปี นางอรพิน กล่าวต่อว่า ตั้งแต่จัดงานศพของลูกชาย บุคคลดังกล่าวก็ยังไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธี “ก็ลองมาสิ แม่จะได้เตะกระเด็นไปเลย ถึงจะอโหสิกรรม แต่จิตใจเรายังแค้นอยู่นะ เขาทำให้เราหมดเนื้อหมดตัวเลย” นางอรพิน กล่าว
คนในวงการบันเทิงร่วมงานศพของโอ วรุฒ
คนในวงการบันเทิงร่วมงานศพของโอ วรุฒ
บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมศพโอ วรุฒ วรธรรม อดีตนักแสดงชื่อดัง คืนที่ 6 ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยวันนี้มีคนในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ โดโด้ ยุทธพิชัย, บดินทร์ ดุ๊ก, แซม ยุรนันท์ และยิ่งยง ยอดบัวงาม
นีโน่ เมทนี บุรณศิริ เพื่อนสนิทของโอ วรุฒ
สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย. 61) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของโอ วรุฒ ทางคุณนีโน่ เมทนี เพื่อนสนิท เผยว่าจะมีการเลี้ยงเพลพระในช่วงเวลา 11.00 น. เท่านั้น ซึ่งจะไม่มีการเป่าเค้ก จากนั้นในวันที่ 18 ก.ย. 61 ก็จะเคลื่อนย้ายร่างของโอ ไปไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล เพื่อเก็บไว้ 100 วัน รอพิธีฌาปนกิจ ซึ่งที่เลือกเป็นวัดพระนอนขอนตาล เพราะตนบอกให้โอ วรุฒ ดลจิตดลใจเลทือกวัด เมื่อไปถึงวัด ตนก็ตกใจมาก เพราะรู้เลยว่าเขาต้องชอบที่นี่ คือมีศาลาให้เก็บศพไว้ 100 วัน โดยที่ไม่ต้องขนย้าย มีเมรุสวย มีพื้นที่ทำการแสดงให้ในวันฌาปนกิจ รวมถึงคนที่จะเคารพศพยังไปเคารพและอำลาได้ตลอด เพราะศาลาเปิด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ที่วัดนี้ยังกำลังสร้างโรงพยาบาล ก็ถือเป็นการดี ที่จะให้ทุกคนช่วยกันทำบุญแทนการให้พวงหรีด เพราะตอนนี้พวงหรีดเยอะมาก เปลี่ยนเป็นเงินได้คงเป็นล้านบาทแล้ว ซึ่งจะแจ้งเลขบัญชีวัดให้ทราบอีกครั้ง จะได้ไม่ต้องโอนผ่านตน สำหรับในบัญชีของตนที่เปิดเพื่อให้ร่วมช่วยงานของโอ วรุฒ มีเหลือให้คุณพ่อคุณแม่แน่นอน ขณะนี้ยอดรวมตัวเลขล้านกว่าแล้ว ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Fivestarmovies

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ