สมรักษ์ คำสิงห์ ไฟเขียว ตงตง ผ่านด่านได้เพราะเหตุผลนี้ ?

22 ก.ค. 64

เชื่อว่าทุกคนจำบรรยากาศตอนส่งเสียงเชียร์นักกีฬามวยทีมชาติไทยขึ้นชกชิงเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้แน่นอน เพราะถือเป็นมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ที่นักกีฬาต้องทุ่มเท ฝึกฝนอย่างหนัก กว่าจะคว้าเหรียญรางวัลติดไม้ติดมือมาได้ จึงไม่แปลกที่เหล่าทัพนักกีฬาที่ได้ขึ้นรับเหรียญจะกลายเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อย้อนกลับไปช่วงดึกๆ หลังเที่ยงคืนของคืนวันหนึ่งเมื่อปี 2539 เราคงได้ยินคนไทยทั้งประเทศ ลุกขึ้นมาไชโยโห่ร้อง และร้องเพลงชาติกันกระหึ่ม กับเหรียญทองเหรียญแรกของคนไทยในมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติกีฬาโอลิมปิก โดย สมรักษ์ คำสิงห์ คือนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 26 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2539 แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งที่เขาแลกกับเหรียญทองให้คนทั้งประเทศคือ น้ำตา

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show สมรักษ์จูงมือภรรยาคุณอ้อย มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ตั้งแต่ที่เริ่มต้นจากคนที่ไม่ชอบหน้าแต่เพราะคุณอ้อยฝันอยากมีแฟนชื่อ บาส ถ้าไม่มีแฟนชื่อนี้เราจะไม่ยอมมีแฟน พอรู้ว่าสมรักษ์ชื่อเล่นว่า บาส คิดอย่างเดียวเลยว่าฉันจะเอาคนนี้แน่ๆ เมื่อพอรู้ว่าเขารักเลยชวน คุณอ้อย ภรรยามาอยู่ด้วย พูดตรงๆ ก็คือหนีตามกัน พร้อมกับเปิดเรื่องที่เสียใจที่สุดในชีวิตที่ครั้งหนึ่งได้เสียลูกในท้องตอน 5 เดือน แต่ตอนนั้น สมรักษ์แข่งโอลิมปิกอยู่ที่ต่างประเทศ และคำยืนยันจากปากคุณอ้อย เผยสมรักษ์เป็นคนเจ้าชู้มาก พร้อมเปิดวีรกรรมความเจ้าชู้ของสมรักษ์ทุกมุม และคนที่สมรักษ์หวงที่สุดในชีวิต

s__74072320

ถาม เริ่มต้นคบกันเพราะว่าชื่อของคุณสมรักษ์

คุณอ้อย : เราใฝ่ฝันว่าเราอยากมีแฟนชื่อบาส ถ้าไม่มีแฟนชื่อบาส เราจะไม่มีแฟน ตอนที่เราเจอเขา แล้วเขาก็ชวนเราไปทานข้าว ตอนแรกเราก็จะไม่ไป แต่พอถามว่าชื่ออะไร เขาค่อยๆ หันกลับมาแล้วบอกว่าชื่อบาส แล้วเขาก็เดินไป เราก็รีบเรียกเขาเลยว่าเธอๆ เดี๋ยวเราไปด้วย ตอนที่ไปทานข้าวด้วยกัน เราก็มองจ้องหน้าเขาอย่างเดียวเลย แบบจากที่รู้สึกว่าเขาเป็นซาตานกลับกลายเป็นเทพบุตร ตอนนั้นเราคิดว่าฉันจะเอาคนนี้แน่ๆ

ถาม แล้วเห็นว่าหลังจากวันนั้น คุณสมรักษ์ก็ชวนคุณอ้อยมาอยู่ด้วยเลย

สมรักษ์ : พอหลังจากนั้นเราก็ไปเจอเขาซ้อมบาสอยู่ เราก็บอกให้เขาเลิกเถอะ เป็นนักกีฬา ไม่สวยนะ ไม่ต้องไปเล่นแล้ว บาส มาเล่นนี่ดีกว่า บาสพูดได้ด้วย สนุกกว่าเยอะ เราก็ให้เวลาเขาไปคิดหนึ่งคืน ถ้าไม่มาถือว่าคุณสละสิทธิ์

คุณอ้อย : เราก็บอกเขาไปว่าคิดดูก่อน พอเรามาคิด เราก็เขียนจดหมายหาครอบครัวเลยว่าเราจะไปอยู่กับเขา ถ้าพูดภาษาชาวบ้าน เราก็หนีตามเขาไป

ถาม เวลาเป็นภรรยาของนักกีฬา มันมีความเหน็ดเหนื่อย แล้วก็ต้องมีความอดทนมากๆ ในการรอ

คุณอ้อย : ตอนนั้นท้องอยู่ประมาณ 5 เดือน เราเองก็เสียใจมาก ร้องไห้หนักมากตอนนั้น แล้วคุณหมอก็โทรไปบอกเขาที่อเมริกา ตอนนั้นเราอยู่คนเดียวแล้วเราก็ไม่รู้จะทำยังไง มีแต่ความน้อยใจ

สมรักษ์ : พอเราทราบข่าวว่าเราเสียลูก เราก็เสียใจมากเลย แล้วทีมก็ถามว่าเราอยากจะกลับไหม เราก็รู้สึกว่าถ้าเรากลับ ลูกก็ไม่ฟื้น เมื่อลูกเราเอาชีวิตแลกมาแล้ว และการไปโอลิมปิกครั้งนั้น ผมมั่นใจมากที่จะได้เหรียญ

s__74072317

ถาม โดยพื้นฐาน คุณสมรักษ์ เป็นคนเจ้าชู้อยู่แล้วด้วยหรือเปล่า และพอมีชื่อเสียง เงินทองเข้ามา แล้วอะไรตามมาอีก

คุณอ้อย : เจ้าชู้มากค่ะ พอชื่อเสียงมาแล้วเป็นยังไง

สมรักษ์ : ก็หล่อขึ้น (หัวเราะ)

คุณอ้อย : เราถูกจ้างให้หย่าก็มี มาบอกว่าท้องก็มี มาบอกว่านอนกับสามีเราก็มี แล้วก็มีเคสที่เขาเอาผู้หญิงไปนั่งกินที่ร้านหมูกระทะที่เราเปิดด้วยกันเลย แล้วเซ็นบิลให้กิ๊ก เรานี่เอาปืนใส่รถ แล้วขับรถมาที่ร้านเลยค่ะ

ถาม ขึ้นชื่อว่าเป็นคุณพ่อที่หวงลูกสาวมาก

สมรักษ์ : หวงๆ ครับ ห้ามไปนอนบ้านเพื่อน ไปวันเกิดเพื่อน แล้วตอนที่มีคนมาจีบเขาบางครั้ง เราก็รับสายเอง เราเห็นจากในเฟสบุ๊คแบบมีคนทักเขามา นอนหรือยังครับ เราก็บอกว่า นี่พ่อเอง แล้วเขาก็พิมพ์กลับมาว่า สวัสดีครับ คุณพ่อ เราก็ตอบกลับไปว่าใครพ่อ …

ถาม แล้วในกรณีน้องตงตง ทำไมคุณพ่อคุณแม่ถึงโอเค

สมรักษ์ : เพราะว่าตงตงฉลาด เข้ามาทางคุณยายของเบส

เตรียมเปิดหัวใจของสมรักษ์พร้อมภรรยาคุณอ้อย และวีรกรรมเด็ดที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนรับชมพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา  17.30 น. ในรายการ Club Friday Show ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

s__74072327

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส