หนุ่มจ๋อย! ถูกเรียกสอบหลังโพสต์ห้าวท้าต่อยตร. ปมถูกจับแต่งรถท่อดัง

18 ก.ย. 61
จากรณี หนุ่มนักศึกษาวัย 16 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.นาจอมเทียน ออกใบสั่งในข้อหาดัดแปลงสภาพรถว่า "ดูไว้นะคับ ผมขับมา 80 อยู่ดีๆมาประกบคู่ เบียดผมลงข้างทาง ด่านก็ไม่ใช้ แถมยังมาทำนิสัยแบบนี้อีก #ผมท้าต่อยก็ไม่เอา #ใบสั่งไม่มีตราปั้มด้วย"
ข้อความที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
วันที่ 18 ก.ย.61 เวลา 10.00 น พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน ได้เชิญนักศึกษาและผู้ปกครอง รวมทั้งอาจารย์ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสาเหตุของกรณีดังกล่าว รวมถึงเรื่องการท้าต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ที่ถูกดัดแปลง
จากการสอบถาม ดาบตำรวจ องอาจ ชนะเพีย ผบ.หมู่งานจราจร สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่บนถนนสุขุมวิทเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  ดัดแปลงท่อเสียงดังและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เรียกตรวจสอบและออกใบสั่ง จากนั้นจึงให้ผู้ขับขี่ก็ได้ชำระค่าปรับเป็นที่เรียบร้อย สำหรับกรณีดังกล่าวนี้ ตนเองทราบเรื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากในวันที่ออกใบสั่ง ผู้ขับขี่ไม่ได้มีพฤติกรรม หรือการกระทำใด ๆ อันเป็นที่เสื่อมเสียหรือโวยวาย
เจ้าหน้าที่เรียกผู้ปกครองและนักศึกษามาสอบปากคำ
ด้าน พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า เหตุการณ์นี้มีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้อง แต่กลับมาถูกประชาชนโพสต์ข้อความดูหมิ่น โดยในวันนี้ พ.ต.อ.อาทร ได้เรียกผู้ปกครองและนักศึกษาที่โพสต์ข้อความ มาอบรมและตักเตือน พร้อมให้แก้ไขข้อความที่โพสต์ลงไปให้สังคมรับรู้ความจริง ซึ่งหากยังไม่แก้ไขข้อความ ก็จะจัดการตามกฎหมายต่อไป
ข้อความที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักศึกษาคนดังกล่าว
หลังจากเรื่องดังกล่าว หนุ่มนักศึกษาก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ออกข่าวเลยไหมละกู #นี่แหละทำไรไม่คิด #บทเรียนชีวิตครั่งใหญ๋ #สำนึกไปอีกนานบทเรียนนี้"  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ