ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคำสั่งศาลให้ หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล เป็นคนไร้ความสามารถ

23 ก.ค. 64

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) เรื่อง ศาลมีคําสั่งให้ หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือ ท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ หม่อมเจ้าหญิงนภดลเฉลิมศรี ยุคล

ด้วย หม่อมเจ้าหญิงนภดลเฉลิมศรี ยุคล ผู้ร้อง ยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งให้ หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือ ท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความอนุบาลของผู้ร้อง

พิเคราะห์แล้วเห็นว่า หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือ ท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ สติสัมปชัญญะไม่ครบถ้วน ไม่สามารถสื่อสารใดๆ ได้ อาการมีลักษณะเป็นคนไร้ความสามารถ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28 วรรคหนึ่ง

เมื่อไม่ปรากฏว่าผู้ร้องซึ่งเป็นผู้ดูแลหม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือ ท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้เป็นผู้อนุบาล ทั้งทายาททุกคนให้ความยินยอม จึงเห็นสมควรให้ผู้ร้องเป็นผู้อนุบาลของ หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือ ท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล

จึงมีคำสั่งว่า หม่อมเจ้าหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล หรือท่านหญิงมาลินีมงคล อมาตยกุล เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความดูแลของหม่อมเจ้าหญิงนภดลเฉลิมศรี ยุคล ผู้ร้อง

ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน 2564 เพียงจิตต์ คล้ายสวน ผู้พิพากษา

960387

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ