หนุ่มใหญ่เครียดขอนอนกอดแม่ ตื่นเช้าเป็นศพผูกคอ ก่อนตายบอกเพื่อนมีคนตามฆ่า (คลิป)

23 ก.ค. 64

จากกรณี นายอภิชาติ อายุ 44 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อหลังคาห้องครัวหลังบ้าน ที่บ้านศรีบูรพา หมู่ 10 ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พบจดหมายเขียนด้วยลายมือผู้ตายที่เขียนอยู่ด้านหลังปฏิทิน ระบายความในใจ โดยผู้ตายยังขอนอนกอดแม่เป็นคืนสุดท้าย ก่อนพบกลายเป็นศพด้วยนั้น

293957403321

วันที่ 23 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ นางไข่ ดาสีวังปา แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงตี 1-2 ของคืนก่อนเกิดเหตุ ลูกชายตนเองได้มีอาการกระวนกระวาย เดินไปเดินมา

488839594804

จนกระทั่งช่วงที่ตนหลับไปแล้ว ลูกชายได้ออกจากห้องนอน มาหาตนซึ่งนอนอยู่กลางบ้าน และมาคว้าแขนตนเองไปกอดเอาไว้ พร้อมบอกว่า "ขอกอดเป็นครั้งสุดท้าย" บอกว่าเหมือนจะมีคนมาเอาชีวิตของเขาไป อีกอย่างลูกชายพยายามขอโทรศัพท์หาพี่ชาย แต่ตนบอกว่ามันดึกแล้ว จากนั้นลูกชายพูดกับตนทำนองว่าจะไปจากบ้าน บอกว่าจะไปทำงาน แต่พูดเหมือนจะไม่กลับมาอีก

298481

กระทั่งเช้าวานนี้ตนเองออกไปทำนา และกลับมาช่วงเย็น พบลูกชายผูกคอที่ขื่อใกล้ประตูหลังบ้าน ประตูหน้าบ้านตนเองปิดไว้ทั้งหมด มีเพียงลูกชายอยู่ข้านตนเดียว ลูกชายตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาราว 4-5 ปีแล้ว ร้านก๊วยเจี๋ยวก็ปิดกิจการมาราว 1 ปีเศษ ลูกชายตนก็เลยอยู่บ้าน ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากมีอาการแบบนี้

สิ่งที่ตนสัมผัสได้คือลูกชายรู้สึกตัวเองเป็นภาระ ไม่สามารถทำงานช่วยแม่ได้ จึงตัดสินใจแบบนี้ ตนเองก็เข้าใจว่าโลกนี้ไม่มีใครอยู่ได้ตลอดไป แต่ไม่คิดว่าลูกจะจากไปเช่นนี้

974614

ด้านนางสาวอริสรา พลวิเศษ เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ช่วง 20.30 น. ของวันก่อนเกิดเหตุ นายอภิชาติปั่นจักรยานไปหาตนเองที่บ้าน ไปร้องตะโกนเรียกอยู่หน้าบ้าน ปกตินายอภิชาติไปหาตนบ่อย แต่จะไปเวลากลางวัน ไม่เคยมาช่วยกลางคืน เมื่อตนเองมาสอบถาม นายอภิชาติระบุว่า ที่มาเรียกนั้นอยากให้ในวันรุ่งขึ้น ให้ตนเองไปดูนายอภิชาติที่บ้าน เนื่องจากจะมีคนมาฆ่า ต้องการเอาชีวิตเขาในคืนดังกล่าว ตอนนั้นตนเองไม่คิดอะไร เพราะรู้ว่านายอภิชาติป่วยซึมเศร้าอยู่แล้ว วันเกิดเหตุช่วงกลางวันตนก็ไปทำงาน จึงไม่ได้ไปดูที่บ้านตามผู้ตายบอก

ทั้งนี้ นายอภิชาติไม่เคยสร้างปัญหาในชุมชน เป็นคนอัธยาศัยดี ตนเองก็ตกใจหลังจากวานนี้ช่วง 17.00 น. มีคนแจ้งว่านายอภิชาติผูกคอตาย ตนเองเชื่อว่านายอภิชาติคงตั้งใจจากไปแบบนี้ ตนเองก็ขอให้ตายอภิชาติไปดี ไม่ต้องคิดมากแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส