ระทึก! ไลฟ์การ์ดไถเซิร์ฟบอร์ดช่วยฝรั่งติดหินกลับฝั่ง เผยฝืนคำสั่งคลื่นแรงห้ามเล่นน้ำ (คลิป)

24 ก.ค. 64

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพนาทีชีวิตจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ อายุ 34 ปี ติดอยู่กลางทะเลหาดในหาน แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพยายามเกาะโขดหินกลางทะเลไว้อย่างระทึก ท่ามกลางคลื่นที่ซัดเข้ามาตลอดเวลาอย่างรุนแรง

377853

ด้านเจ้าหน้าที่ทีมภูเก็ตไลฟ์การ์ดในหาน ใช้เซิร์ฟบอร์ดกระดานโต้คลื่นว่ายเข้ามาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ก่อนจะพาเกาะขึ้นเซิร์ฟบอร์ดแล้วพาว่ายกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย

723121

ได้รับการปฐมพยาบาลจากกูชีพเทศบาลตำบลราไวย์ มีบาดแผลถูกหินบาดตามร่างกายไม่มาก ถูกหินบาดที่ขาและหน้าอก

210140

วันที่ 23 ก.ค. 64 นายนรานาษฎร์ ธนารักษ์ หัวหน้าไลฟ์การ์ดในหาน เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวลงไปเล่นน้ำในทะเล ซึ่งมีการเตือนแล้ว แต่ไม่ฟัง เนื่องจากวันนี้มีมรสุม คลื่นลมทะเลแรง แต่สุดท้ายนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็ลงไปเล่นน้ำ เข้าใจว่าว่ายน้ำกลับไม่ไหว จึงไปเกาะโขดหินใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นเกิดกระแสน้ำวน ทีมไลฟ์การ์ดจึงใช้บอร์ดเข้าไปช่วย พบว่าฝรั่งคนดังกล่าวอยู่ในการหอบ จะหมดแรงแล้ว เมื่อขึ้นมาถึงฝั่งได้ก็รีบให้ออกซิเจนทันที

315039

ขณะที่บริเวณนี้เคยมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำแล้วได้รับบาดเจ็บหลายคน ถูกคลื่นซัดลงไปในทะเลประมาณเดือนละ 10 ราย โดยจุดที่อันตรายจะมีการปักธงแดงเตือนไว้ตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส