ช่างตัดผมผุดไอเดียเก๋ แกะลายพระพุทธรูปใส่แมสก์รับอาสาฬหบูชา พ้อโควิดทำรายได้หด

24 ก.ค. 64

วันที่ 24 ก.ค. 64 รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าที่ร้านตัดผม "เหลาหัว" สาขาบ้านหัวเสือ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ช่างบุ๋ม หรือ นายนพพร เชื้อประยูร อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งฝีมือเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และขึ้นชื่อในเรื่องการตัดผมแกะลายต่าง ๆ ทั้งลายซูเปอร์ฮีโร่ จากภาพยนตร์ รวมทั้งสะท้อนประเด็นทางสังคม ถือโอกาสเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีแนวโน้มรุนแรงต่อเนื่อง

277463631573

ตัดผมแกะลายเป็นภาพเศียรพระพุทธรูป สวมใส่หน้าอนามัย ป้องกันโควิด-19 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสื่อถึงการเข้าวัดทำบุญในวันสำคัญทางพุทธศาสนา พร้อมรณรงค์เน้นย้ำให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ในการระวังป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม

192918

นายนพพร เปิดเผยว่า ตั้งใจตัดผมแกะลายเป็นภาพเศียรพระพุทธรูปสวมใส่หน้าอนามัย เนื่องจากปกติในช่วงวันอาสาฬหบูชา จะเป็นช่วงที่ผู้คนต่างพากันเข้าวัดทำบุญเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีแนวโน้มรุนแรง จึงอยากใช้โอกาสนี้ตัดผมแกะลายนี้ เพื่อสะท้อนสถานการณ์ รณรงค์ให้ผู้คนตระหนักปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของมาตรการป้องกัน ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพะในช่วงระหว่างการทำบุญที่วัด ที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดการรวมกลุ่มหนาแน่น และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงทั้งหมด

titleduntitled

นอกจากนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออาชีพช่างตัดผมอย่างหนักมาตลอด ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 แต่ต้องยอมรับว่าในการระบาดระลอกล่าสุดนี้ ก่อให้เกิดผลกระทบ ความยากลำบากหนักยิ่งขึ้น และมากกว่าที่ผ่านมา แม้จะเปิดร้าน โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด แต่ก็แทบจะเหมือนกับปิดร้าน เพราะไม่มีลูกค้าใช้บริการ เนื่องจากลูกค้าระวังตัว และเลือกที่จะงดตัดผมในช่วงนี้ รวมทั้งต้องยอมรับว่ามีลูกค้าอีกจำนวนมาก ที่เลือกจะประหยัดเงินค่าตัดผมไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นแทน เพราะไม่มีรายได้ ซึ่งในช่วงสถานการณ์ปกติ ทางร้านจะมีลูกค้าใช้บริการวันละประมาณ 20-30 ราย แต่ทุกวันนี้อย่างมากไม่เกิน 10 ราย และบางวันไม่มีลูกค้าเลย

678004

ที่ผ่านมาแทบไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยาที่เห็นผลเป็นรูปธรรมเ สวนทางกับสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะรุนแรงขึ้น จึงอยากวิงวอนเรียกร้องหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องสำรวจ และทบทวนมาตรการช่วยเหลือเยียวยาให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง และอย่างทั่วถึงเท่าเทียมด้วย ซึ่งรวมถึงการจัดหาวัคซีนโควิด-19 คุณภาพดีให้ประชาชนด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส