นายดาบสุดทนแจ้งจับแก๊งไฟแนนซ์บุกแย่งปืนยึดรถเพื่อน แฉขับปาดไม่โชว์หลักฐานยึด (คลิป)

24 ก.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อย v plus” แชร์คลิปวิดีโอกลุ่มชายซึ่งคาดว่าเป็นไฟแนนซ์ เข้าไปพยายามจะยึดรถกระบะ ซึ่งมีผู้ชายที่ถือปืนนั่งอยู่ฝั่งคนขับ โดยชายที่ถือปืนอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นมีการแย่งปืนกัน สร้างความหวดเสียวให้กับผู้ที่รับชมคลิปดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

244672478105

วันที่ 24 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ด.ต.ปรีชา หนูนุ่ม ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.กาบัง เป็นคนที่ถือปืนในคลิป ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 21 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 14.30 น. ขณะที่ตนขับรถกระบะ มาสด้า บีที 50 สีบรอนซ์เงิน ซึ่งตนยืมมาจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.ยะลา

230111

ขณะที่ขับรถจากสงขลาเพื่อกลับเข้าพื้นที่ยะลา เมื่อถึงอ.จะนะ จ.สงขลา มีรถเก๋ง 2 คัน และกระบะ 1 คัน ขับมาปาดหน้าประกบหน้าหลัง ทำให้ตนต้องจอดรถ หลังจากนั้นเห็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 1 คน ลงมาจากรถเดินมาหา จึงหยิบปืน M16 ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ในราชการของตัวเอง ที่วางอยู่เบาะข้างมาวางไว้บนตักตัวเอง ก่อนที่กลุ่มผู้ชายจะเข้ามาเปิดประตูรถ และดึงกุญแจรถออก พร้อมบอกว่าจะมายึดรถเนื่องจากขาดผ่อน ตนจึงบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงบัตรประจำตัว แต่อีกฝ่ายเข้ามาพยายามแย่งปืน ตนไม่ยอมจึงยื้อแย่งกัน

864437

โดยกลุ่มชาย 4 คนบอกว่าเป็นไฟแนนซ์ แต่ไม่มีการแสดงเอกสาร มีเพียงบัตรที่ห้อยคอว่าเป็นพนักงานของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ตนจึงบอกว่าไม่สามารถให้ได้ เพราะไม่ใช่รถของตัวเอง หากอยากได้ให้ตามไปเอาที่ จ.ยะลา เพื่อคุยกับเจ้าของรถโดยตรง สุดท้ายเริ่มตกลงกันได้ ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนมีด จ.สงขลา เข้ามาเจรจา ทำให้อีกฝ่ายยอมถอย ตนก็ขับรถกลับมาคืนเจ้าของตามปกติ

303772

ด.ต.ปรีชา ระบุว่า หลังเกิดเหตุตนยังมาคุยเป็นตัวกลางระหว่างเจ้าของรถกับเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ให้พูดคุยตกลงกัน โดยทราบมาว่ารถเพิ่งขาดผ่อนแค่ 2 เดือน ซึ่งไฟแนนซ์ก็ไม่สามารถมายึดรถในลักษณะดังกล่าวได้

146209

หลังจากที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไป ทำให้องค์กรตำรวจเสียหาย บางส่วนมองว่าตนพยายามจะแหกด่าน หรือใช้ปืนขู่คู่กรณี ซึ่งความจริงไม่ใช่แบบนั้น ตนถือปืนไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ควนมีด เรื่องพยายามปล้นทรัพย์ เนื่องจากฝ่ายไฟแนนซ์พยายามจะแย่งปืน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส